Vĩnh Phúc: An Hòa (Tam Dương) điểm sáng "pháo đài" chống dịch CoVid 19

Thành lập chốt kiểm soát dịch bệnh, siết chặt quản lí các đường mòn lối mở lên tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai là các biện pháp giúp xã An Hòa, Tam Dương (Vĩnh Phúc) kiểm soát tốt tình hình, kịp thời ngăn chặn các nguồn lây lan dịch Covid-19 vào địa bàn.

an-hoa-chong-dich1-1631153790.JPG

Các lối mở tự phát lên đường cao tốc Nội Bài - Lao Cai chạy qua địa phận xã An Hòa được kiểm soát chặt chẽ

Chủ tịch UBND xã An Hòa (Tam Dương - Vĩnh Phúc) Đào Lưu Hải cho biết:  Là địa phương có hơn 2 km đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai chạy qua, An Hòa đã lập  2 chốt kiểm soát để siết chặt quản lý 24/24 giờ trong ngày, không còn tình trạng người lên xuống các lối mở tự phát vào đường cao tốc.

Bển cạnh các chốt kiểm soát người ra vào địa phương, An Hòa luôn đẩy mạnh công tác tuyên tuyên truyền cho người dân chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch; tố giác các trường hợp trốn tránh, không thực hiện các biên pháp phòng dịch. Đặc biệt, khi phát hiện người từ địa phương khác đến, kịp thời yêu cầu khai báo y tế, báo cáo với chính quyền xã để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. 

an-hoa-chong-dich2-1631153790.jpg

Ông Hà Văn Nghĩa – Phó trưởng Công an xã An Hòa (bên phải), Trưởng chốt kiểm soát dịch bệnh số 1

 

Nhờ đó, An Hòa đã kiểm soát được dịch Covid- 19. Trong đợt bùng phát dịch thứ 4, An Hòa không phát hiện ca dương tính nào trong cộng đồng. 

Trên cơ sở đó, tuân thủ các biện pháp chống dịch, chợ ở An Hòa được họp, giao lưu hàng hóa bình thường. Học sinh các trường học ở An Hòa được trực tiếp đến trường học, không phải học trực tuyến nhưng thực hiện chặt chẽ khuyến cáo 5 K của Bộ Y tế. Kinh tế của An Hòa phát triển ở mức khá. Các sản phẩm về nông nghiệp đều tăng cả chất và lượng, sản phẩm mang thương hiệu dưa chuột An Hòa tiếp tục đáp ứng được nhu cầu của thị trường và được người tiêu dùng đánh giá là sản phẩm có chất lượng cao; vật nuôi không ngừng được tăng đàn, chất lượng được nâng lên không những cung ứng đủ cho địa phương mà còn cung ứng cho các địa phương lân cận. Điển hình hộ anh Lê Văn Hà, thôn Yên Thượng đã gieo trồng 5 sào ớt, đạt bình quân gần 1tấn /sào, giá buôn các thương lái thu mua tại gia với giá từ 40 đến 50 nghìn/1 kg, đem lại thu nhập cao. Các hộ chăn nuôi lợn và gia súc được thương lái mua tận gốc đem lại thu nhập đáng kể cho người dân. 

Xã An Hòa đã trở thành "pháo đài", "mỗi người dân là chiến sĩ" chống dịch hiệu quả, là một trong những điểm sáng thực hiện mục tiêu kép của huyện Tam Dương.

Tiến Dũng

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/vinh-phuc-an-hoa-tam-duong-diem-sang-phao-dai-chong-dich-covid-19-a6275.html