Đồng Hành rực rỡ tuổi 20

Cái tên Đồng Hành từ lâu đã không còn xa lạ với khẩu hiệu "Bước cùng sinh viên Việt Nam" 

dong-hanh2-1631513349.jpg
 

Quỹ học bổn Đồng hánh được sáng lập vào năm 2001 bởi một nhóm sinh viên Việt Nam đang du học tại ĐH Bách Khoa Paris – Pháp, nhằm giúp đỡ các sinh viên nghèo có nhiều nỗ lực trong học tập tại Việt Nam. Với ý tưởng ban đầu là "trích một phần học bổng để giúp các bạn khó khăn hơn" thông qua dự án "Quyền được ước mơ", qua 20 năm hình thành và phát triển, đến ngày hôm nay, Quỹ học bổng Đồng Hành đã trở thành Đồng Hành toàn cầu, một mô hình Quỹ học bổng đầy nhân văn, chuyên nghiệp, kết nối và lan toả những điều tích cực trong cuộc sống. 

Trên tinh thần ấy, tối ngày 12/09/2021, chúng tôi, những Đại diện Đồng Hành tại Việt Nam, Pháp, Singapour, Hàn Quốc, Đài Loan, Anh, Mỹ cùng các mạnh thường quân, 135 sinh viên được nhận học bổng kì 40 cũng như các em sinh viên được học bổng cứu trợ khẩn cấp mùa dịch Covid 19 đã long trọng tổ chức lễ kỉ niệm sinh nhật lần thứ 20 cùa Đồng Hành. Mặc dù chỉ nhìn thấy nhau trên màn hình máy tính, điện thoại, nhưng khoảng cách địa lý, thời gian như bị xoá nhoà chỉ để lại một bầu không khí thân tình, xúc động của những thành viên trong ngôi nhà chung mang tên Đồng Hành. 

Tôi đã có may mắn được đón tuổi thứ 10 và 15 của Đồng hành. Và giờ đây, Đồng Hành thực sự rực rỡ ở tuổi 20. Tôi thực sự ấn tượng với Quỹ học bổng Đồng Hành ngay từ những ngày đầu tham gia bởi tiêu chí cấp học bổng cho các sinh viên Việt Nam luôn dựa trên hoàn cảnh khó khăn( hệ số 5 ), kết quả học tập ( hệ số 3 ) và ước mơ ( hệ số 2 ). Có lẽ, với những khó khăn nhưng luôn được "Đồng Hành", sẻ chia cộng với ước mơ và quyền được mơ ước sẽ là động lực lớn để các bạn sinh viên nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Đó mới chính là tính nhân văn mà có lẽ chỉ duy nhất có được ở Đồng Hành, một trong những tổ chức từ thiện của sinh viên Việt Nam hoạt động hiệu quả nhất trên thế giới. 

dong-hanh-1631513348.jpg

Một số hình ảnh của buổi lễ

Giá trị của Đồng Hành không chỉ nằm ở vật chất mà ở cả tinh thần "tiếp nối" và "lan truyền". Các thế hệ thành viên, sinh viên của Đồng Hành luôn sát cánh cùng nhau để giữ mãi ngọn lửa "Sinh viên vì sinh viên" mà Đồng Hành đã thắp lên và trao đi suốt 20 năm nay. Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ tài chính mà Đồng Hành luôn mong muốn hỗ trợ các bạn sinh viên thông qua các hoạt động khác như chương trình đỡ đầu, khóa học tiếng Anh, tiếng Pháp tại các trung tâm có uy tín, câu lạc bộ tiếng Anh, tiếng Pháp, hoạt động ngoại khóa giao lưu giữa sinh viên - thành viên - cựu thành viên, các thông tin về du học - học bổng - việc làm, chia sẻ kinh nghiệm học tập và cuộc sống...

Bên cạnh những suất học bổng được duy trì mỗi kì từ 3,5 - 4,5 triệu đồng cho các sinh viên khó khăn nhưng có nỗ lực và ý chí, nghị lực vươn lên trong học tập, Đồng Hành còn thực sự là người bạn luôn sát cánh và hỗ trợ các bạn sinh viên Việt Nam đúng lúc, đúng nơi, đúng đối tượng. Chúng tôi thực sự hạnh phúc khi nghe những con số biết nói của chương trình “Quỹ học bổng Đồng Hành cùng sinh viên Vượt Qua Mùa Dịch”. Chiến dịch thần tốc trong vòng 20 ngày của Đồng Hành từ việc gây quỹ và giải ngân 1.271 tỉ đồng tương đương với 1.271 suất học bổng mà sinh viên cả nước nhận được rất kịp thời đã chạm tới trái tim các bạn sinh viên qua những lời chia sẻ nghẹn ngào, xúc động. Những giọt nước mắt đã rơi và chảy vào tim chúng tôi, những thế hệ thành viên của Đồng Hành tâm luôn sáng, luôn trao đi khát vọng sống, trái tim lửa và niềm tin về một tương lai tươi sáng cho các thế hệ sinh viên Việt Nam.

Hãy nhìn những nụ cười tươi kia từ các thành viên của Đồng Hành để thấy được tinh thần lạc quan trong mọi hoàn cảnh và chắc chắn với tinh thần tương thân tương ái của Đồng Hành, khó khăn sẽ vơi đi một phần và niềm vui sẽ nhân lên gấp bội khi được sẻ chia cùng nhau trong cuộc sống. Đồng Hành là gì? À phải rồi, là Đại Học, là Điều Hành, là Đại Hội, là Đi Học và là "Bước cùng sinh viên Việt Nam".

 

 

 Nguyễn Thị Cúc - Đại diện Đồng Hành- Cầu đường Pháp Trường ĐHGTVT 

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/dong-hanh-ruc-ro-tuoi-20-a6411.html