Vinh danh anh bộ đội, đừng quyên người chèo đò

Tôi chỉ nghĩ đơn giản, anh Ngô Văn Thứ rất xứng đáng được vinh danh, nhưng người chèo đò cũng xứng đáng được biểu dương.

vinh-danh2-1632572860.jpg
 

Dân mạng rầm rộ chia sẻ clip, hình ảnh người dũng cảm lao xuống sông sâu cứu cô gái là đ/c Ngô Văn Thứ, quân nhân của Bộ CHQS tỉnh Hà Nam. Thời điểm buổi trưa ngày 17/9, khi đang lưu thông trên cầu Phủ Lý, Hà Nam, đ/c Ngô Văn Thứ bất ngờ phát hiện một cô gái bị "rơi" trên cầu xuống sông. Tuy sông sâu, nước rất lớn, song không một phút đắn đo, đ/c Ngô Văn Thứ lao mình từ trên cầu xuống sông cứu cô gái thoát khỏi tử thần 1 cách ngoạn mục. Hành động thật tuyệt vời và dũng cảm.

Tuy nhiên, trong clip và những hình ảnh đồng thời đó, nhiều người đã quên người chèo đò và con đò nhỏ lặng lẽ cặm cụi chèo đến cùng lúc với anh Ngô Văn Thứ. Rồi sau đó đưa cả hai vào bờ an toàn.

Tôi chỉ nghĩ đơn giản, anh Ngô Văn Thứ rất xứng đáng được vinh danh, nhưng người chèo đò cũng xứng đáng được biểu dương. Anh Thứ là bộ đội cụ Hồ, còn người chèo đò đến bây giờ vẫn chỉ là một người dân vô danh.

vinh-danh3-1632572860.jpg
 

BỘ TRƯỞNG BỘ QUỐC PHÒNG PHAN VĂN GIANG GỬI THƯ KHEN THƯỢNG ÚY NGÔ VĂN THỨ VÌ HÀNH ĐỘNG CỨU NGƯỜI ĐUỐI NƯỚC

Ngày 19-9, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã gửi thư khen ngợi tinh thần dũng cảm lao mình xuống dòng sông Đáy cứu người của Thượng úy QNCN Ngô Văn Thứ.

Toàn văn thư khen của Bộ trưởng như sau:

"Tôi rất vui mừng được biết tin, ngày 17-9-2021, trên đường đi làm về, đồng chí Thượng úy QNCN Ngô Văn Thứ, nhân viên Văn phòng Bộ CHQS tỉnh Hà Nam, Quân khu 3 đã dũng cảm lao mình xuống dòng sông Đáy, gắng hết sức mình cứu người bị đuối nước, đưa vào bờ an toàn.

Hành động của đồng chí đã thể hiện tinh thần dũng cảm, không sợ nguy hiểm, quên mình vì tính mạng của nhân dân, được nhân dân và đồng đội hết sức cảm phục.

Thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, tôi khen ngợi, biểu dương tấm gương dũng cảm của đồng chí Thượng úy QNCN Ngô Văn Thứ. Mong đồng chí tiếp tục phát huy phẩm chất cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Chúc đồng chí và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc"./.

Đây là 1 sự ghi nhận xứng đáng cho những gì mà đồng chí thượng úy Ngô Văn Thứ đã làm và mong rằng, những hành động này sẽ củng cố thêm tình quân dân vốn dĩ đã bền chặt của chúng ta! Thật sự cảm ơn các anh đã và đang hàng ngày hàng giờ bảo vệ cho cuộc sống bình yên.

 

 
 

 

Tiêu Dao - Minh Ngọc

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/vinh-danh-anh-bo-doi-dung-quyen-nguoi-cheo-do-a6813.html