Hoa anh đào Vũng Tàu

Đến với Vũng Tàu thời điểm cuối năm , du khách dể dàng bắt gặp những cây hoa anh đào ở khắp nơi như Đèo Nước Ngọt, Long Hải,… Nhưng địa điểm được teen thích thú nhất là hoa anh đào ở trên Đồi Con Heo.

Đồi Con Heo nằm gần bãi sau Vũng Tàu. Ngọn đồi nằm trên núi nhưng rất dể tìm nhé. Bạn cứ đi thẳng vào trong hẻm 220 Phan Chu Trinh là đến.

Đồi con heo không chỉ có những cây anh đào, còn có thể ngắm trọn thành phố Vũng Tàu. Cùng với khung cảnh hoang sơ thơ mộng, nơi đây sẵn sàng cho ra những bức ảnh “triệu like”.

Du khách còn có thể gặp nhiều hoa anh đào dọc đèo Nước Ngọt hoặc đường lên núi Minh Đạm.

Địa điểm ngắm hoa anh đào ở Vũng Tàu nổi tiếng nhất có lẽ là con đường ven biển Long Hải. Dù không có vẻ đẹp rực rỡ như ở Nhật Bản nhưng con đường này vẫn đủ sức níu chân du khách.

Không ai biết hoa anh đào có từ bao giờ và ai mang đến đây trồng. Chỉ biết là từ lâu con đường ven biển này đã nổi tiếng với loài hoa anh đào ngây ngất.

Cứ đến tầm cuối năm cũ, đầu năm mới, đoạn đường dài 3km này lại nhộn nhịp người. Một bên là những tán hoa phớt hồng, một bên là biển xanh rì, cảnh tượng này rất dễ bắt gặp khi đi trên đường tỉnh lộ 44 đoạn từ đèo Nước Ngọt đến cầu Tum.

Cảm giác lướt trên những cung đường ven biển tuyệt đẹp, vừa cảm nhận gió biển mát lành lại vừa ngắm hoa anh đào nở rộ thì không có gì tuyệt hơn.

chuyejn-que1-1633143743.jpg
Ảnh do tác giả cung cấp.

Hình trên tôi chụp ở đường lên núi Minh Đạm. Khi đến đồi Con Heo các bạn nên ở qua đêm để chụp bình minh.

Theo Chuyện quê

 Nguyễn Trọng Nam

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/hoa-anh-dao-vung-tau-a7057.html