Vĩnh Phúc: Yên Lạc sẽ giải phóng nốt mặt bằng Cụm công nghiệp làng nghề Minh Phương

Sáng 7/10, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) san gạt xong gần 4000 m2 diện tích của Dự án Cụm Công nghiệp làng nghề Minh Phương  đã được thu hồi. từ 10 hộ, trong đó 8 hộ chưa nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng được gửi vào Kho bạc Nhà nước huyện Yên Lạc.

 

cum-cong-nghiep-lang-nghe-minh-phuong-1633571893.jpg
San gạt mặt bằng Dự án Cụm công nghiệp làng nghề Minh Phương

 

Theo ông Nguyễn Xuân Thông - Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc: Dự án Cụm công nghiệp làng nghề Minh Phương có diện tích thu hồi là 33,3ha của 483 hộ, trong đó có 14,07 ha thuộc địa phận thị trấn Yên Lạc và 19,3ha thuộc địa phận xã Nguyệt Đức được chủ đầu tư san nền, xây dựng hạ tầng. Đến nay, Yên Lạc đã thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng cho hơn 460 hộ với diện tích hơn 32 ha, chiếm gần 97% diện tích của dự án, chỉ còn hơn 1,1 ha của 23 hộ ở thị trấn Yên Lạc chưa chấp thuận nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng, trong đó có những diện tích chưa tìm được chủ vì đi làm ăn xa quê. Như vậy, đại đa số các hộ đã nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng, chỉ còn rất ít hộ là chưa nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng, gây cản trở thực hiện dự án.

Để dự án hoàn thành giải phóng mặt bằng, sớm đi vào hoạt động, huyện Yên Lạc tiếp tục tuyên truyền, vận động 23 hộ còn lại nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng. Sau thời gian tuyên truyền, vận động, nếu các hộ vẫn cố tình không nhận tiền đền bù với những lý do không có căn cứ giải quyết, buộc phải cưỡng chế giải phóng nốt mặt bằng Dự án Cụm công nghiệp làng nghề Minh Phương theo quy định của pháp luật.

Phúc Vĩnh

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/vinh-phuc-yen-lac-tiep-tuc-giai-phong-mat-bang-cum-cong-nghiep-lang-nghe-minh-phuong-a7168.html