Phú Thọ: Tuyển dụng 550 chỉ tiêu viên chức giáo viên, nhân viên trong năm 2021

Ngày 9/10/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang đã ký quyết định số 2540/QĐ-UBND về việc tuyển dụng viên chức giáo viên; nhân viên làm việc tại các cơ sở giáo dục Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT công lập.

dt2-44-1633966216.jpg
Quyết định số 2540/QĐ-UBND của tỉnh Phú Thọ.

 

Quyết định số 2540/QĐ-UBND nêu rõ: Tổng số tuyển dụng là 550 chỉ tiêu, gồm: Khối Mầm non, Tiểu học, THCS là 467 chi tiêu, trong đó giáo viên tiểu học 211 chỉ tiêu, giáo viên THCS 201 chỉ tiêu, nhân viên kế toán 55 chỉ tiêu. Khối THPT 83 chỉ tiêu, trong đó giáo viên 80 chỉ tiêu, nhân viên kế toán 3 chỉ tiêu.

Quy định chung người dự tuyển phải có đủ các điều kiện tham gia dự tuyển theo quy định của Luật Viên chức và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đối tượng tuyển dụng là giáo viên; người tốt nghiệp đại học sư phạm trở lên, hoặc tốt nghiệp đại học trở lên có chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm đúng với vị trí việc làm cần tuyển dụng. Đối tượng tuyển dụng là nhân viên kế toán có trình độ đại học trở lên ngành kế toán, tài chính.

dt1-70-1633966083.jpg
Học sinh trường Mầm non Hoa Hồng thành phố Việt Trì

 

Quyết định số 2540/QĐ-UBND về việc tuyển dụng viên chức giáo viên; nhân viên làm việc tại các cơ sở giáo dục Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT công lập tỉnh Phú Thọ.

Trao đổi với PV, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ, Nguyễn Văn Mạnh, nêu rõ: “Theo quyết định 2540 của UBND tỉnh đã giao cho sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch tuyển dụng, tổ chức xét tuyển theo quy định, xét tuyển viên chức được thực hiện theo 2 vòng, vòng 1 kiểm tra điều kiện dự tuyển tại phiếu đăng ký dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển, nếu đáp ứng đủ thì người dự tuyển được tham dự vòng 2, vòng 2 thực hành kiểm tra về năng lực trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của người dự tuyển. Đặc biệt trong tuyển dụng năm nay Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các huyện, thành phố, thị xã  sẽ tổ chức thi chung một ngày để tránh tình trạng hồ sơ ảo và một người có thể tham gia thi ở nhiều huyện, làm ảnh hưởng đến cơ hội của người khác”.

Vấn đề thiếu giáo viên của các trường hiện nay là vấn đề rất cấp bách, UBND tỉnh Phú Thọ đã tháo gỡ được cho các huyện khi quyết định tuyển dụng trong năm 2021, giúp các trường học sớm ổn định, yên tâm ngay trong những tháng đầu năm học về vấn đề thiếu giáo viên. Điều đó thể hiện quyết tâm của  tỉnh Phú Thọ đặc biệt quan tâm đến bậc học Mầm non cần được bổ sung đầy đủ đội ngũ giáo viên cho cấp học này.

Đình Thơm

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/phu-tho-tuyen-dung-550-chi-tieu-vien-chuc-giao-vien-nhan-vien-trong-nam-2021-a7305.html