Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội khai giảng năm học trực tuyến trên facebook

Ngày 9/10/2021, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng chào mừng năm học mới (năm học 2021 - 2022), được truyền hình trực tiếp trên Kênh 1 – Đài Truyền hình Hà Nội và trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội facebook.

kdcnhn-1634050331.jpg
GS.TS. Đinh Văn Tiến, Phó Hiệu trưởng Thường trực nhà trường phát biểu tại Lễ khai giảng

Lễ khai giảng năm nay rất đặc biệt đối với các tân sinh viên Khóa 26 – thế hệ sinh viên đánh dấu cột mốc 25 năm hình thành và phát triển của trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Quá trình 25 năm đối với nhà trường không đơn giản chỉ là ¼ thế kỷ, mà đó chính là cả một hành trình kiên trì, bền bỉ, không ngừng cải tiến, đổi mới để hướng tới mục tiêu đảm bảo chất lượng cơ sở giáo dục đại học, từng bước vươn lên hội nhập quốc tế.

Để đạt được mục tiêu nói trên, các thế hệ thầy và trò nhà trường đã luôn đoàn kết, quyết tâm xây dựng nhà trường trở thành một đơn vị đào tạo uy tín, chất lượng, được xã hội ghi nhận và đánh giá cao. Kết quả tuyển sinh hằng năm của trường đều sớm đạt chỉ tiêu là một minh chứng về “thương hiệu” của HUBT. Từ 850 sinh viên năm học đầu tiên với 3 ngành học bậc đại học, hiện tại, quy mô đào tạo của trường là 25.000 học viên và sinh viên, với 38 ngành học thuộc 3 cấp đào tạo: 1chuyên ngành tiến sĩ; 10 chuyên ngành thạc sĩ, 27 chuyên ngành đại học.

Năm học 2021 - 2022 là năm thứ 2 nhà trường chủ động thích ứng cơ chế vừa học trực tiếp tập trung tại trường, vừa phải học trực tuyến do dịch bệnh Covid-19. Trong điều kiện như vậy, bên cạnh những thuận lợi, nhà trường cũng gặp không ít khó khăn và thách thức, nhưng toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên đã đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, nỗ lực vươn lên đạt được nhiều kết quả quan trọng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm học 2020 - 2021. Các chỉ tiêu thuộc Chiến lược phát triển trường, giai đoạn 2018 - 2022, tầm nhìn 2030 đã cơ bản hoàn thành, trong đó, trường hoàn thành và đạt về kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học theo 25 tiêu chuẩn, 111 tiêu chí, đạt trình độ chuẩn quốc gia và từng bước tiếp cận chuẩn quốc tế.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, GS.TS. Đinh Văn Tiến, Phó Hiệu trưởng Thường trực nhà trường khẳng định: Nhà trường luôn đồng hành cùng các sinh viên trong suốt khóa học để giúp các em trở thành những công dân tốt, những kỹ sư, cử nhân, thầy thuốc giỏi, có đủ kiến thức, kỹ năng hội nhập quốc tế tham gia thị trường lao động toàn cầu. Nhà trường cam kết sẽ tạo môi trường tốt nhất cho các em học tập và rèn luyện. Các em sẽ được học trong một nhà trường có cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại; với chương trình đào tạo tiến tiến, với đội ngũ cán bộ, giảng viên giàu kinh nghiệm, có trình độ cao, tâm huyết với nghề, tận tâm với sinh viên. Nhà trường sẽ thực hiện mô hình đào tạo gắn liền với doanh nghiệp, đào tạo sinh viên khối ngành sức khỏe gắn liền với học thực hành tại các bệnh viện lớn của trung ương và thành phố. Ngoài kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn, thành thạo ít nhất một ngoại ngữ và kỹ năng thực hành ứng dụng công nghệ thông tin, sinh viên học tập tại trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội còn được trang bị thêm nhiều kỹ năng mềm và kỹ năng hội nhập. Đây là cơ sở để phấn đấu đạt tỷ lệ từ 90% sinh viên trở lên có việc làm sau tốt nghiệp.

GS. TS. Đinh Văn Tiến nhấn mạnh: Năm học 2021 - 2022 sẽ là năm học khó khăn, đầy thách thức trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Năm học 2021 - 2022 cũng là năm đầu tiên toàn ngành Giáo dục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, toàn trường phấn đấu thực hiện toàn diện các mục tiêu của Chiến lược phát triển trường giai đoạn 2018 - 2022, tầm nhìn 2030 và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2021 – 2022.

Trong đó, trường sẽ chủ động xây dựng và triển khai Kế hoạch năm học trên cơ sở “Đề án nâng cao chất lượng giáo dục đại học, giai đoạn 2019 - 2025” trong giai đoạn 2021 - 2025 ban hành theo Quyết định số 69/QĐ-TTg ngày 15/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ; Kế hoạch triển khai Quyết định số 69 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Quán triệt và nâng cao nhận thức, thống nhất cách hiểu để áp dụng về tự chủ giáo dục đại học; rà soát, đánh giá việc triển khai thực hiện và áp dụng các quy định pháp luật về tự chủ đại học; thành lập và nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội đồng trường; hoàn thiện hệ thống văn bản quản lý nội bộ, phát huy dân chủ, nâng cao năng lực quản trị nhà trường; đồng thời, cũng cần xác định rõ trách nhiệm giải trình hoạt động của trường với cơ quan quản lý nhà nước, với người học và các bên liên quan.

Cùng với đó, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; triển khai có hiệu quả hoạt động kết nối và phục vụ cộng đồng. Xây dựng chuẩn chương trình đào tạo các nhóm ngành, các lĩnh vực đào tạo thuộc lĩnh vực thuộc các trình độ của giáo dục đại học; xây dựng và củng cố hệ thống bảo đảm chất lượng giáo dục bên trong phù hợp với sứ mạng, mục tiêu và điều kiện thực tế của trường; triển khai kiểm định chất lượng chương trình đào tạo và hợp tác quốc tế. Xây dựng và thực hiện Đề án chuyển đổi số và coi đây là một nhiệm vụ cần bổ sung vào Chiến lược phát triển của trường, giai đoạn 2018 - 2022, tầm nhìn 2030.

Ban Giám hiệu yêu cầu các thầy giáo, cô giáo áp dụng phương pháp sư phạm tích cực với trình độ chuyên môn cao về lý thuyết và thực tế, hoàn thành xuất sắc chương trình giảng dạy, tất cả vì các em sinh viên thân yêu; yêu cầu các em sinh viên chăm học, học kỹ, nhớ lâu ứng dụng thành tài.

Tại buổi lễ, các nhà tài trợ đã gửi tặng những suất học bổng giá trị dành cho sinh viên nhà trường: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Hà Nội tài trợ 50 triệu đồng; Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Tây Hồ tài trợ 20 triệu đồng; Công ty CP Phát triển Giáo dục L’epoca tặng 10 suất học bổng trị giá 115 triệu đồng; Công ty CP gỗ An Cường tài trợ 15 triệu đồng.

Phương Thanh

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/truong-dh-kinh-doanh-va-cong-nghe-ha-noi-khai-giang-nam-hoc-truc-tuyen-tren-facebook-a7329.html