Phú Thọ: Tạm dừng đến trường học đối với tất cả các cơ sở giáo dục TP Việt Trì và huyện Lâm Thao

Sáng 17/10, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, thành phố Việt Trì và huyên Lâm Thao đã đề nghị Sở GD-ĐT tỉnh Phú Thọ cho phép các cơ sở giáo dục trên địa bàn hai địa phương này tạm dừng việc tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 18/10 cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát.

dt1-a-6-1634444716.jpg
Học sinh trường Mầm non Hoa Hồng - TP Việt Trì

 

Cụ thể, từ 12h ngày 17/10, thành phố Việt Trì dừng tất cả các cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu và vui chơi giải trí hoặc có tiếp xúc gần như karaoke, quán bar, internet, mát xa, thẩm mỹ, phòng tập gym, không phục vụ ăn uống tại chỗ…Dừng tổ chức các hoạt động văn hoá lễ hội, nghệ thuật, nghi lễ tôn giáo, thể dục thể thao, sự kiện có tập trung đông người. Dừng tổ chức hoạt động cưới hỏi, tổ chức đám hiếu nhanh gọn, hạn chế số lượng người và đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch. Các trường Tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm GD nghề nghiệp – GD thường xuyên ở hhuyện Lâm Thao chuyển sang dạy học bằng hình trực tuyến.   
Thành phố Việt Trì tiến hành lập các chốt kiểm soát y tế tại xã Chu Hoá; tổ 20 Lang Đài và tổ 21 Mộ Thượng- phường Bạch Hạc để khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc. Tăng cường thông tin tuyên truyền, khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, tự giác khai báo nếu tiếp xúc gần với các trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19. 

Trước đó, trong các ngày 14-15/10, trên địa bàn huyện Lâm Thao đã xuất hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng từ ổ dịch Trung tâm Y tế huyện. Qua quá trình điều tra, truy vết, phát hiện số lượng F1, F2 hoặc có nguy cơ cao, rải rác ở tất cả các xã, thị trấn; trong đó có trường hợp là cán bộ, giáo viên, học sinh trong các nhà trường trên địa bàn huyện Lâm Thao và thành phố Việt Trì.

 

Đình Thơm 

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/phu-tho-tam-dung-den-truong-hoc-doi-voi-tat-ca-cac-co-so-giao-duc-tp-viet-tri-va-huyen-lam-thao-a7461.html