Vĩnh Phúc: Công an Tam Đảo tóm gọn 190 “quái xế” bốc đầu xe máy, lạng lách, đánh võng

Tối 17/10, Công an huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) thông tin: Lực lượng chức năng của đơn vị này phối hợp với các phòng chức năng Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa tóm gọn 190 “quái xế”, tạm giữ gần 100 phương tiện có hành vi bốc đầu xe máy, lạng lách, đánh võng trên tuyến đường từ Thị trấn Hợp Châu lên Thị trấn Tam Đảo (huyện Tam Đảo).

Chiều nay (17/10) cuối tuần là ngày Chủ nhật, lợi dụng việc tỉnh Vĩnh Phúc mới nới lỏng một số biện pháp giãn cách và một số quy định phòng chống dịch, cũng là dịp trước ngày 20/10, xuất hiện hàng trăm thanh niên có độ tuổi từ 16 đến 23 ở các huyện trong và ngoài tỉnh lại tập trung về Tam Đảo. Nhóm đối tượng này tổ chức điều khiển xe máy bốc đầu, lạng lách, đánh võng, chạy tốc độ cao trên tuyến dường từ thị trấn Hợp Châu đi thị trấn Tam Đảo gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. 

cong-an-bat-giu-1634477983.jpg
Lực lượng chức năng xử lý các đối tượng vi phạm

 

Ngay sau khi nắm được thông tin, Công an huyện Tam Đảo đã phối hợp với phòng Cảnh sát giao thông, phòng Cảnh sát quản lý hành chính, phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, phòng Cảnh sát cơ động công an tỉnh tiến hành tổng kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Trong quá trình truy bắt, từ 14h30' đến 18h00 cùng ngày lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ 190 trường hợp đi trên 95 xe mô tô có hành vi vi phạm.

Công an huyện Tam Đảo đang củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm theo quy định.

Gần đây, vào thứ 7, Chủ nhật hàng tuần, trên địa bàn huyện Tam Đảo, nhất là tuyến đường từ thị trấn Hợp Châu lên thị trấn Tam Đảo thường có đông thanh niên độ tuổi từ 16 đến 23 tụ tập, đánh võng, nẹt bô, đi thành từng đoàn, không đội mũ bảo hiểm, xe không có gương chiếu hậu... có dấu hiệu tổ chức đua xe, gây mất ANTT tại địa bàn.

cong-an-tam-dao-1634478109.jpg
Công an huyện Tam Đảo tiếp tục xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm

 

Công an huyện Tam Đảo đã nhiều lần ra quân vây bắt, giải tỏa, bắt giữ nhiều phương tiện cùng đối tượng. Những lần ra quân như thế đã tuyên truyền trên báo chí, phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là mạng xã hội. Tuy nhiên dường như các đối tượng này không biết sợ, không tôn trọng pháp luật. 

Đại diện Công an huyện Tam Đảo cho biết: Lực lượng Công an huyện đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, tăng cường công tác tuyên truyền, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Quá trình thực hiện nhiệm vụ đã kịp thời phát hiện, bắt giữ và ra quyết định xử phạt một số trường hợp thanh, thiếu niên điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, bốc đầu… Bên cạnh việc xử phạt, Công an huyện Tam Đảo phối hợp với gia đình, nhà trường, tổ dân phố… để tăng cường quản lý, giáo dục, răn đe, xử lý nghiêm hành vi vi phạm của các thanh niên này.

Tiến Dũng

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/vinh-phuc-cong-an-tam-dao-vay-bat-gan-200-quai-xe-boc-dau-lang-lach-danh-vong-a7472.html