Của vợ... Công chồng

Đúng là "của nợ", Thúy thầm nghĩ. Thì từ trước tới nay Thúy có chồng cũng như không mọi việc trong nhà đều do một tay cô lo liệu. 

cua-vo-1634489461.jpg
               

Con đường mới liên xã mới mở rộng chạy qua nhà Thúy khiến ngôi nhà của vợ chồng Thúy trở nên "đắc địa". Mọi người xung quanh thi nhau cải tạo, xây dựng lại nhà cửa để mở cửa hàng kinh doanh. Nếu không kinh doanh thì cho thuê mặt bằng cũng kiếm được đôi triệu một tháng. Ở cái vùng quê này, dăm ba triệu cũng là một khoản không nhỏ.

Sau khi cân nhắc, Thúy quyết định mở một quán bia hơi. Mặc dù xung quanh đây cũng có nhiều quán bia mọc lên rồi. Nhưng kệ, lộc ai người ý hưởng chứ. Thúy nghĩ vậy.

Khi nghe tin vợ quyết định mở quán bia. Dũng - chồng Thúy thả một câu lạnh tanh:

- Tôi không giúp gì được cô đâu đấy! Mở ra, tự thu xếp mà bán...

Đúng là "của nợ", Thúy thầm nghĩ. Thì từ trước tới nay Thúy có chồng cũng như không mọi việc trong nhà đều do một tay cô lo liệu. Dũng mải chơi, suốt ngày, giao du câu cá với cái đám vô công rồi nghề trong xã. Sáng ngủ dậy thì xách cần đi luôn, chiều mới mò mặt về nhà. Khổ nhất là những hôm Dũng câu được con cá to. Dũng rủ một lũ bạn về chế biến, nhậu nhẹt. Ăn xong thì cắp đít đứng dậy đi mất. Lại khổ công Thúy phải dọn dẹp nhà cửa, rửa bát đĩa, cốc chén đến khuya...

Quán bia khai trương, Thúy nhìn nhìn đám bạn Dũng kéo đến ăn uống mà ngán ngẩm. Thúy cằn nhằn với Dũng, nhưng Dũng phớt lờ thái độ của vợ mà lăng xăng chạy hết bàn này đến bàn khác để chạm cốc, chúc tụng:

- Mọi người vô tư ăn uống đi, hôm nay quán khai trương tôi mời. Cứ tự nhiên đi nhé...

- Này này, khai trương chỉ giảm giá 20% thôi nhé, ông mời thì bán nhà đi mà ăn hả! - Thúy thủ thỉ vào tai chồng cằn nhằn.

Nhưng Thúy quá lo xa, những người bạn của Dũng sau khi ăn uống xong đều thanh toán đầy đủ, mặc dù Dũng cố gắng ngăn cản họ. Họ còn "bo" thêm cho bà chủ tiền thừa hời hĩnh  vì khen món nhậu "quá ngon" với những lời chúc tụng hồng phát vui vẻ.

Những ngày hôm sau, quán bia vẫn đông đúc và luôn duy trì một lượng khách đông đảo. Đến mức, Thúy phải thuê thêm vài người để phụ giúp. Công việc làm ăn rất phát đạt.  Những quán bia xung quanh nhìn thấy thế mà bực tức, nhưng cũng chẳng biết vì sao mà quán Thúy lại đông như vậy?

Còn Dũng thì mặc cho vợ tất bật với quán xá, sáng vẫn cắp cần câu đi đều đều. Về lúc nào thì lại thấy Dũng xà vào, lúc bàn này, lúc bàn khác để chạm cốc với toàn là bạn quen của Dũng.

Thì ra, duy trì được lượng khách đông như vậy đều do bạn Dũng, người nọ giới thiệu người kia đến quán Dũng ăn uống ủng hộ. Lâu dần thành quen. Quán Dũng trở thành tụ điểm để gặp gỡ, giao lưu bạn bè.

Người ta nói: "Của chồng, công vợ". Nhưng trong trường hợp này thì ngược lại. Vậy nên, các chị em trong nhóm ta nếu vớ phải ông chồng lười biếng thì cũng đừng bực mình, than thở hoặc quát mắng các ông cho tội nghiệp. Biết đâu, các ông phù trợ ngầm cho các bà cũng nên chăng?

 

Theo Chuyện quê

Trần Minh

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/cua-vo-cong-chong-a7478.html