Phú Thọ: Trường Tiểu học Sơn Tình (Cẩm Khê) duy trì Dạy tốt - Học tốt

Huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) đã quan tâm, chăm lo cho sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT). Chất lượng giáo dục toàn diện cũng như giáo dục mũi nhọn của huyện ngày càng được nâng lên. Trong đó, trường Tiểu học Sơn Tình là trong những điểm sáng về Dạy tốt - Học tốt

dt1-78-1634739960.jpg
Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thảo - Hiệu trưởng nhà trường Tiểu học Sơn Tình phát biểu khai giảng năm học 2021-2022.

 

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thảo - Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Tình chia sẻ: Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Phòng GD&ĐT huyện Cẩm Khê, lãnh đạo địa phương cùng với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trường Tiểu học Sơn Tình được công nhận là “Tập thể Lao động Tiên tiến” nhiều năm liền, đặc biệt năm học 2020-2021 đạt danh hiệu “Tập thể Lao động Xuất sắc”, được tặng nhiều Giấy khen, Bằng khen của các cấp, các ngành. Năm 2017 nhà trường được Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở GD&ĐT Phú Thọ kiểm tra và công nhận lại trường đạt Chuẩn quốc gia mức độ 1; trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3.

Trường Tiểu học Sơn Tình hiện có tổng số 15 phòng/15 lớp học, đảm bảo đủ 1 phòng học/1 lớp; 5 phòng học bộ môn và 9 phòng chức năng. Để con em trong xã Sơn Tình được học tập và rèn luyện trong môi trường tốt nhất, trường đã thực hiện tốt công tác tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, huy động sự ủng hộ của cha mẹ học sinh để tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất trường, lớp. Năm học 2020 - 2021, trường đã huy động được tổng số tiền ủng hộ là: 160.216.000 đồng để sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất và mua bổ sung trang thiết bịdạy học; trồng bổ sung cây xanh, chậu hoa trong khuôn viên, tạo cảnh quan môi trường luôn xanh - sạch - đẹp. Cơ sở vật chất, các phòng học văn hóa, phòng học bộ môn được trang bị khá  đầy đủ, là tiền đề để trường thực hiện thành công các nội dung đổi mới giáo dục.

dt2-50-1634740055.jpg
Một tiết dạy học ứng dụng CNTT của thầy giáo Nguyễn Mạnh Cường tại trường Tiểu học Sơn Tình.

 

Hiện nay, trường Tiểu học Sơn Tình có 26 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Đội ngũ cán bộ, giáo viên ổn định, giáo viên có trình độ đạt chuẩn 23/26 = 88,5%. Đa số giáo viên nhiệt tình, có trách nhiệm trong công việc và giáo dục học sinh; nhiều giáo viên có phương pháp giảng dạy và công tác chủ nhiệm tốt. Nhờ thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua: “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học, tự sáng tạo”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; xây dựng trường học “An toàn - Thân thiện - Bình đẳng” đã góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, nhà giáo.

dt3-38-1634740151.jpg
Toàn cảnh trường tiểu học Sơn Tình trong buổi hoạt động ngoại khóa

 

Các nội dung được trường cụ thể hóa và xây dựng kế hoạch chỉ đạo chi tiết, phù hợp với điều kiện thực tế. Từ đó tổ chức triển khai đến toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Lãnh đạo trường rất chú trọng xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn cho học sinh, trong đó công tác rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh thông qua nội dung tích hợp các môn học. Các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động trải nghiệm; thông qua tiết giáo dục tập thể cuối tuầnluôn được đẩy mạnh. Các hoạt động: Sinh hoạt Câu lạc bộ, Hái hoa dân chủ, Rung chuông vàng, Ngày Hội Viết chữ đẹp - Thiếu nhi vui khỏe...; mô hình trường học cuộc sống “Trồng rau, hoa” cũng được thực hiện với sự hưởng ứng tích cực của học sinh và phụ huynh, đem lại nhiều kết quả tích cực.

Thực hiện chỉ đạo của phòng GD&ĐT huyện, trường đã tổ chức tốt việc đổi mới sinh hoạt chuyên môn, đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá học sinh. Trường đã huy động 100% trẻ 6 tuổi vào lớp 1; duy trì sỹ số đạt 100%, không có học sinh bỏ học trong năm.

Học sinh trường Tiểu học Sơn Tình đã tham gia các cuộc thi, giao lưu các cấp và giành được nhiều kết quả nổi bật. Trong năm học vừa qua, trường có 80 lượt học sinh đoạt giải trong các cuộc thi, giao lưu sân chơi qua Internet cấp huyện; 18 lượt học sinh đoạt giải cấp tỉnh. Thi Hội khỏe Phù đổng cấp huyện đạt04 Huy chương Vàng, 05 Huy chương Bạc, và 03 Huy chương Đồng.

Phát huy kết quả bước đầu đạt được, trường Tiểu học Sơn Tình tiếp tục phấn đấu xây dựng trở thành môi trường học tập nền nếp, kỷ cương, có chất lượng giáo dục cao để mỗi học sinh đều có cơ hội, điều kiện phát triển năng lực và tư duy sáng tạo; là địa chỉ tin cậy để cha mẹ học sinh gửi gắm con em mình

Với những nỗ lực trong dạy và học tốt, trường Tiểu học Sơn Tình góp phần tô thắm thêm thành tích của ngành GD&ĐT Cẩm Khê; đồng thời lan tỏa truyền thống hiếu học trong các cấp học, ngành học, góp phần xây dựng môi trường Giáo dục ở Cẩm Khê thân thiện, phát triển toàn diện.

Hoàng Thị Thanh Tâm (GV trường Tiểu học Sơn Tình - Cẩm Khê -Phú Thọ)

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/phu-tho-truong-tieu-hoc-son-tinh-cam-khe-duy-tri-day-tot-hoc-tot-a7578.html