Hè năm 2021: Đồng lòng chặn “bão Corona”

Với chủ đề của mùa hè: “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em; bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”, Ban chỉ đạo hè các cấp tại Bình Phước đã tích cực huy động mọi nguồn lực để đồng hành với đoàn viên, thanh thiếu nhi (ĐVTTN) vượt bão dịch.”.

he-binh-duong4-1634869934.jpg

Tại Chiến dịch Hoa phượng đỏ - hoạt động điểm cấp tỉnh do Thành Đoàn Đồng Xoài đăng cai, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lê Thị Hồng Phấn (bìa trái) đã trao 42 suất quà cho thiếu nhi gặp khó trong “bão Corona”

Theo Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy - Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo hè Bình Phước, tuy những ngày hè năm nay diễn ra trong mùa dịch đầy cam go nhưng các cấp, các ngành của tỉnh Bình Phước đã cùng tổ chức tốt các hoạt động hè phù hợp với thực tế để chăm lo cho trẻ em trong tỉnh.

Đoàn các cấp đã vận động tổng cộng gần 23 tỷ đồng từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ở Việt Nam và tại Úc; CLB Xe bán tải Bình Phước thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã quyên hơn 1,6 tỷ đồng; Hội Doanh nhân trẻ tỉnh góp 700 triệu đồng để thăm hỏi, động viên các học sinh, sinh viên tình nguyện đi chống dịch, hỗ trợ các tuyến đầu ngăn dịch cùng người dân, trẻ em gặp khó trong mùa dịch trong và ngoài tỉnh.

Qua đó, ĐVTTN đã chế biến 640 hũ thực phẩm để gửi đến “tâm dịch” Bắc Giang. Đoàn - Hội - Đội toàn tỉnh đã triển khai, phối hợp tổ chức hơn 100 chuyến xe yêu thương chở gần 1.000 tấn nông sản, thực phẩm, vật tư y tế đến hỗ trợ  các vùng dịch TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và Tây Ninh; trao nguồn lực gần 200 triệu đồng cho 2 tỉnh Karatie, Mondulkiri (Campuchia).

Hàng loạt mô hình sáng tạo của ĐVTTN đã xuất hiện, tiêu biểu như: bán trứng gà sạch, nấu nước giải nhiệt và chè, muối măng chua, rửa xe, xịt thuốc diệt cỏ thuê… để gây quỹ phòng chống dịch; chế tạo máy rửa tay tự động gửi tuyến đầu; tổ chức đội shipper tình nguyện; mở phiên chợ, bếp ăn 0 đồng; giúp người dân trong các khu cách ly, phong tỏa chăm sóc vật nuôi và cây trồng, thu hoạch và tiêu thụ nông sản...

he-binh-duong3-1634869934.jpg
Đoàn viên thanh niên Bình Phước “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để tuyên truyền về phòng chống dịch

Trong hè, các đối tượng bị dịch bệnh tác động được hỗ trợ đều rất đa dạng, từ người lao động bị mất việc làm hoặc giảm giờ làm, người cao tuổi, gia đình chính sách, người tàn tật, nạn nhân nhiễm chất độc da cam, bệnh nhân ung thư đến học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, người dân và trẻ em ở các khu cách ly - phong tỏa.

Đồng thời, Đoàn toàn tỉnh đã động viên hàng chục nghìn ĐVTTN tham gia các Cuộc thi trực tuyến của TW Đoàn, Hội đồng Đội TW, TW Hội LHTN Việt Nam hoặc Đoàn - Hội - Đội cấp tỉnh, huyện. Tỉnh Đoàn đã cùng Đài PTTH và Báo Bình Phước tổ chức các talkshow về Tết độc lập và về chủ đề “Lan tỏa tinh thần thanh niên khởi nghiệp”, thu hút gần 30 nghìn lượt xem trên facebook và đông đảo khán giả xem đài.

Nhằm tạo sân chơi cho học sinh trong bối cảnh dịch bệnh, nhất là trong những ngày giãn cách xã hội, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh - Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Khỏe cùng Zumba - Tránh xa Covid”, thu hút hơn 91,5 nghìn lượt thích, chia sẻ và bình luận trên mạng xã hội với hơn 120 tác phẩm dự thi, trong đó có gần 80 tác phẩm của thiếu nhi.

Tại chương trình “Tiếp sức mùa thi”, 65 đội hình tình nguyện đã được thành lập đ hỗ trợ thí sinh tại các kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT, hơn 340 triệu đồng đã được vận động để hỗ trợ các thí sinh tại 27 địa điểm thi với hơn 2.829 suất cơm, 9.528 hộp sữa, 20.080 chai nước, 8.500 khăn lạnh, 110 áo mưa, 25.500 khẩu trang y tế, 441 chai nước sát khuẩn, 2.300 dụng cụ học tập; 1.800 ổ bánh mì ngọt, bánh mì thịt…

Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” đã thu hút 74 đội hình thanh niên tình nguyện với 1.266 bạn trẻ; qua đó, các đội hình đã đi tận từng hộ dân để tuyên truyền về phòng chống dịch, vận động, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 và cài đặt Bluezone; sơn sửa trường học, xây dựng các khu vui chơi, trao sách giáo khoa, dụng cụ học tập... cho thiếu nhi với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng...

he-binh-duong7-1634869933.jpg

Các cấp bộ Đoàn - Hội huyện Hớn Quản chung tay khởi công Nhà thanh niên số 12 và tặng quà động viên “chủ nhà tương lai” vượt khó trong mùa dịch

Trong chiến dịch “Mùa hè xanh”, 167 đội hình đã được thành lập với 3.616 tình nguyện viên, trong đó có 714 học sinh, sinh viên. Các đội hình đã tham gia khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm, tư vấn về phòng chống dịch cho hơn 45 nghìn lượt người; tổ chức 10 buổi khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 574 người dân. 1.941 bạn trẻ đã hăng hái tham gia 6 đợt hiến máu tình nguyện, thu về 1.825 đơn vị máu.

Bên cạnh đó, 1.032 học sinh các trường THPT trên toàn tỉnh đã cùng tham gia chiến dịch Hoa phượng đỏ”, tổ chức 26 hoạt động thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng, người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch; tham gia phòng, chống dịch, hỗ trợ các chốt kiểm soát dịch, khu vực cách ly… Một số thiếu nhi đã mạnh dạn đập heo đất, góp tiền mua quà tặng các chốt chặn dịch.

Ngoài ra, Đoàn - Hội - Đội toàn tỉnh đã trao tặng 75 xe đạp, gần 10 nghìn khẩu trang y tế, 20 thẻ bảo hiểm y tế, 855 suất học bổng, 10 nghìn tấm kính chống giọt bắn, 8.500 vở trắng, 1.870 bộ sách giáo khoa, sách thiếu nhi, truyện tranh, hơn 4 nghìn phần quà với giá trị gần 6 tỷ đồng cho trẻ em trong tỉnh; phối hợp với Sở LĐ,TB&XH trao quà có tổng trị giá 120 triệu đồng cho 400 thiếu nhi tại khu cách ly, khu điều trị COVID-19 các mái ấm vào dịp Tết Trung thu.

Chiến dịch “Hành quân xanh” đã sôi nổi diễn ra; qua đó, hàng trăm ĐVTTN đã cùng làm 7.500 nón chống giọt bắn để gửi đến các tuyến đầu chặn dịch; quyên góp 618 triệu đồng để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Tỉnh Đoàn cùng Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã vận động, tặng 3 máy thở Eliciae MV20 tổng trị giá 450 triệu đồng cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh…

he-binh-duong8-1634869931.jpg

Anh Phạm Huy Hùng - Bí thư Chi đoàn Công an huyện Đồng Phú hồ hởi “tiếp sức” thí sinh trong mùa thi tốt nghiệp THPT

Ban chỉ đạo hè các cấp đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn triển khai Hội thi “Tuyên truyền măng non” và “Kể chuyện theo sách” với hình thức trực tuyến; vận động ủng hộ quỹ vắcxin phòng chống dịch; tổ chức Lễ trồng cây đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh hưởng ứng chương trình trồng 01 triệu cây xanh của UBND tỉnh...

Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” của UBND tỉnh, chương trình “Cùng em học trực tuyến” do TW Đoàn - Hội đồng Đội TW phát động, Đoàn - Đội toàn tỉnh đã vận động, trao tặng 3 máy tính; 180 smartphone; 2 điện thoại thông minh cũ; 67 sim 4G, 7 tai nghe với tổng giá trị hơn 550 triệu đồng cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; thành lập 2 đội hình “IT áo xanh” hỗ trợ hàng trăm học sinh học trực tuyến...

Nhân dịp 27/7, Tỉnh Đoàn Bình Phước và ekip làm phim Kizzik đã dựng bộ phim ngắn “Kim Cương Đen” để tri ân các thương binh, anh hùng liệt sỹ; qua đó tạo nguồn cảm hứng để các nhà thơ, nhạc sĩ tại Hà Nội sáng tác bài thơ và bài hát “Kim Cương Đen” - ca khúc được đưa vào CD “Tri ân - Ân nặng nghĩa tình” được phát hành gần đây nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cho thanh thiếu nhi Bình Phước.

he-binh-duong6-1634869931.jpg

Đoàn thanh niên Công ty Cổ phần cao su Sông Bé hào hứng xây dựng khu vui chơi cho thanh thiếu nhi địa phương

      he-binh-duong1-1634869931.jpg

Hội nghị tổng kết hoạt động hè năm 2021 tại Bình Phước vừa diễn ra gần đây với hình thức trực tuyến dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy - Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo hè tỉnh

                                                                                            

Thắng Trân

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/he-nam-2021-dong-long-chan-bao-corona-a7614.html