Chồng hay là quỉ

Nga đau đớn vật vã. Hai đùi cô sưng tấy. Cánh tay đầy vết bầm. Cả hai mắt cũng sưng vù và bầm tím lại. Đã ba ngày nằm viện rồi mà vết thương chưa chuyển là bao. Nghĩ lại Nga thấy sợ.

chong-quy-1637337155.jpg
Ảnh minh họa

  

  Nga lấy hắn đã ngót 16 năm. Đứa con lớn của Nga năm nay đang học lớp 9, đứa thứ hai học lớp 7, đứa thứ 3 học lớp 4. Cả ba đều là con gái.

    Nga được sinh ra trong một gia đình thuần nông, cô không xinh đẹp, chỉ mức trung bình thôi. Ngày ấy Nga chỉ học hết cấp 2. Bố mẹ cô cũng bảo, chẳng có tiền mà đi học đâu, xong cấp hai, ở nhà giúp bố mẹ vài năm rồi lấy chồng. Thế rồi hắn sang hỏi. Hắn người làng bên, chỉ cách nhà Nga có chưa tới một km. Hắn cũng thuộc dạng trung bình( nồi nào úp vung ấy) nên Nga nhận lời lấy hắn. Hai nhà cũng sàn sàn nhau nên chẳng có gì cản trở.

   Những ngày đầu về nhà chồng cô cũng thấy dễ thở. Gia đình chồng cũng hiền lành và quý hoá cô. Mẹ chồng còn nói: nhà nghèo, sợ thằng Tấn không lấy được vợ. Con theo nó về là bố mẹ vui lắm rồi, hai đứa nhẩn làm nhẩn ăn, chẳng mơ gì giàu sang, chỉ cần no đủ là được.  Hàng ngày hắn đi làm cùng đám thợ xây, hết tháng nhận tiền công về hắn đưa tất cho Nga giữ . Còn cô chỉ quanh quẩn ruộng vườn với đàn gà con lợn. Ba tháng sau cưới thì cô có bầu, rồi con nhỏ Hằng ra đời. Từ khi có con, cô bận bịu với con hơn nên chuyện vợ chồng không mặn mà cho lắm. Hắn bắt đầu sinh sự. Thỉnh thoảng hắn uống rượu về rồi cà khịa. Bố mẹ chồng cô cũng lên tiếng bênh vực cô nhưng chỉ là trước mặt ông bà thôi chứ sau lưng thì hắn dày vò cô đến sợ. Đêm nào hắn cũng đòi hỏi chuyện vợ chồng, cô có nói mệt mỏi là hắn chửi bới thậm chí ngày hôm sau hắn nằm lì ở nhà không đi làm nữa. Cô buộc phải cố gắng chiều. Nhưng có đêm hắn đòi đến 4,5  lần.Nga mệt mỏi đau đớn. Có lúc cô cảm thấy khô và rát tưởng chừng không chịu nổi. Có những đêm, hắn hành cô đến chảy máu hắn mới chịu thôi.

   Rồi lần lượt ba đứa con gái ra đời. Cô ở nhà chăm ba đứa nhỏ cũng mệt lắm rồi. Xong cứ nghĩ lúc đêm xuống là cô nổi hết cả gai ốc. Nhưng đây là chuyện tế nhị, làm gì cô dám hé răng kể với ai. Có giai đoạn chẳng hiểu thế nào, hắn làm mãi mà chẳng thể nào tuốt đạn ra khỏi nòng. Hắn cứ hì hục cả đêm, hắn giày vò cơ thể cô đến tàn tạ. Cô đau đớn và nghĩ xót cho mình. Đôi khi trong đầu cô thoáng xuất hiện ý nghĩ  hay là mình bỏ đi. Nhưng bản năng một người mẹ không cho phép Nga làm điều đó. Cô cứ cắn răng chịu đựng. Được 13 năm về nhà chồng thì cả bố mẹ chồng nay đều đã qui tiên. Giờ chỉ còn lại mình cô, cô không biết dựa vào ai. Trước còn mẹ thì hắn còn nể đôi chút. Giờ cả hai ông bà mất hết rồi, hắn tha hồ mắng nhiếc hành hạ. Cô sợ hắn như sợ cọp nên cô ôm ba đứa con ngủ. Xong cứ đêm là hắn vào lôi nghiến cô dậy ra giường ngoài để thỏa mãn  thú tính của hắn. Hắn bắt cô làm những điều hắn thích. Cô không làm được là hắn đánh. Thậm chí hắn ra quán internet bảo họ tải phim sex về máy điện thoại bắt cô xem và làm theo. Cứ không thỏa mãn là hắn đánh. Đánh không hề thương tiếc.  Mặt mũi người ngợm cô lúc nào cũng sưng vù. Chưa kịp khỏi thì lại tiếp tục những trận đòn khác. Chính quyền đoàn thể thấy thế muốn đến can thiệp nhưng Nga ngại và dấu biệt nên họ chẳng có lí do gì để can thiệp cả.

   Hôm nay nằm trong bệnh viện, cô đã kể chuyện cho mọi người nghe về cuộc đời của mình. Ai cũng phẫn nộ. Họ bảo cô hãy giải thoát cho mình. Nhưng cô nghĩ đến một lũ con mà không dám quyết định. Nghĩ đến cha mẹ (Người ta sẽ xì xào bàn tán, nhà ấy có đứa con gái bỏ chồng) mà lòng cô thắt lại. Rồi người ta lại mách nhỏ cô cứ mạnh dạn tố cáo với chính quyền, nhưng cái chuyện ấy ai mà dám nói cho người ta nghe…

    Có lẽ, cô vẫn đang ở cái ngõ cụt chưa tìm được lối ra.

 

Theo Chuyện làng quê

Dòng Sông Xanh

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/chong-hay-la-qui-a8257.html