Vĩnh Phúc: Tam Dương phát huy vai trò Tổ Covid cộng đồng, góp phần kiểm soát dịch bệnh

Huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) đã phát huy vai trò của của Tổ Covid cộng đồng, bám sát địa bàn, gần gũi người dân, hoạt động có hiệu quả phòng, chống dịch ngay tại cơ sở.

covid-tam-duong-1637371368.jpg
Tổ Covid cộng đồng ở Tam Dương trao đổi, phân công nhiệm vụ trước khi "đi từng ngõ, gõ từng nhà" về phòng chống dịch.

 

Đến nay, huyệnTam Dương duy trì hoạt động hơn 100 Tổ Covid cộng đồng. Trong đợt dịch lần thứ 4 của cả nước và thứ 2 ở Vĩnh phúc, huyện Tam Dương chưa ghi nhận ca F0 ngoài cộng đồng.

Ông Phùng Mạnh Thắng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) cho biết: Tổ Covid cộng đồng được thành lập ở các thôn, tổ dân phố với thành viên là những người có uy tín, bí thư chi bộ, đảng viên, thành viên các tổ chức quần chúng... Họ là những người trực tiếp sinh sống, lao động sản xuất cùng bà con. Họ là “tai mắt” của chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng trong triển khai các công tác phòng, chống dịch Covid-19, thông tin kịp thời về những trường hợp về từ vùng có dịch; đưa đi cách ly đúng quy định.

Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn trong huyện Tam Dương phối hợp chặt chẽ với Công an huyện, các cơ quan chức năng tăng cường rà soát, kiểm tra các cơ sở kinh doanh các dịch vụ Karaoke, quán bar, massage, quán internet, trò chơi điện tử thuộc loại hình kinh doanh đang tiếp tục dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid -19, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh vẫn hoạt động trái phép, không tuân thủ các quy định về công tác phòng, chống dịch. Các Tổ CoVid công đồng đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện việc cưới, việc tang theo đúng quy định, phối hợp với các Trạm Y tế lưu động phòng, chống dịch Covid - 19 và Tổ Chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại cộng đồng trên địa bàn theo Hưởng dẫn số 3959/HD-SYT ngày 22/10/2021 của Sở Y tế.

tinh-hinh-dich-benh-covid-19-vinh-phuc-1637371122.jpg

 

Tiến Dũng

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/vinh-phuc-tam-duong-phat-huy-vai-tro-to-covid-cong-dong-chu-dong-kiem-soat-dich-covid-19-o-co-so-a8265.html