Khai mạc Vòng chung kết Giải bóng chuyền hạng A Quốc gia Cup FLC năm 2021 tại Vĩnh Phúc

Tối 25/11, tại Trung tâm Đào tạo vận động viên (VĐV) tỉnh , Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc phối hợp với Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã khai mạc Vòng Chung kết Giải Bóng chuyền hạng A Quốc gia cúp FLC năm 2021. Giải diễn ra từ ngày 25/11-1/12/2021.

tang-hoa-1637851954.jpg

Lãnh đạo Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cùng lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc tặng hoa các Vận động viên

 

Giải đấu năm nay được tổ chức trong điều kiện bình thường mới sau đợt bùng phát dịch Covid-19 trên cả nước. Chính vì lý do đó, Vòng chung kết được tổ chức khép kín và không có khán giả tham dự. Trung tâm đào tạo VĐV tỉnh Vĩnh Phúc đáp ứng được những điều kiện của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam nên được lựa chọn là nơi diễn ra giải đấu.

Theo kế hoạch ban đầu có giải sẽ 14 đội bóng tham gia thi đấu, nhưng do dịch bệnh diễn biến phức tạp, 4 đội bóng chuyền đã không tham gia. Đến sáng 24/11, đoàn bóng chuyền tỉnh Khánh Hòa có vận động viên Đ.A.T (SN 1999) có kết quả dương tính với Covid-19, vì vậy các thành viên của đội bóng được xác định là F1 buộc phải cách ly và không thể tham dự giải đấu.

Giải đấu diễn ra chỉ còn 9 đội bóng, trong đó nam gồm 5 đội (Đà Nẵng, Quân khu 3, Công an Phú Thọ, Vĩnh Long, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động); nữ gồm 4 đội (Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nghệ An và đội chủ nhà Bamboo Airways Vĩnh Phúc).

thi-dau-1637852017.jpg
Các cầu thủ nữ Vĩnh Phúc đã có chiến thắng áp đảo trong ngày ra quân

 

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra trận đấu bóng chuyền nữ giữa đội Bamboo Airways Vĩnh Phúc và Nghệ An. Ở trận đấu này, Bamboo Airways Vĩnh Phúc đã thể hiện được lối đánh mạnh mẽ cùng với chiến thuật hợp lý, không mấy khó khăn khi giành chiến thắng áp đảo với tỷ số 3-0 trước đội Nghệ An.

Vòng chung kết giải bóng chuyền hạng A quốc gia tranh Cúp FLC năm 2021 diễn ra theo thể thức vòng tròn tính điểm, 2 đội đứng đầu ở mỗi nội dung nam, nữ  được thăng hạng thi đấu tại giải Vô địch Quốc gia năm 2022.

Anh Tú

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/khai-mac-vong-chung-ket-giai-bong-chuyen-hang-a-quoc-gia-nam-2021-tai-vinh-phuc-a8415.html