Vĩnh Phúc giành giải xuất sắc tại Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2021

Nhà hát Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc vừa giành được 1 giải xuất sắc; 2 Huy hương Bạc và 2 Huy chương Đồng do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng trong Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc năm 2021 tổ chức tại TP Hải Phòng.

dan-tranh-1638198854.jpg
Tiết mục độc tấu đàn tranh "Rượu và Trăng" của Nhà hát Nghệ thuật Vĩnh Phúc 

 

Tiết mục Độc tấu đàn Tranh “Rượu và Trăng” do NSƯT Huỳnh Tú sáng tác và Nghệ sỹ Thúy Hằng biểu diễn được Ban tổ chức đánh giá rất cao nên đã giành giải cho tiết mục xuất sắc nhất của Liên hoan.

Ngoài ra, Nhà hát Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc còn giành 2 Huy chương Bạc với các tiết mục “Hào quang trên mặt trống đồng” và “Nơi đàn chim trở về”; Giành 2 Huy chương Đồng với các tiết mục hát “Đợi anh về” và Đơn ca nữ Mushup:“Quê”.

Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc năm 2021 (đợt 1) diễn ra từ ngày 18 - 28/11, do Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nhạc sỹ Việt Nam, Hội Nghệ sỹ múa Việt Nam và Sở VH-TT&DL Hải Phòng tổ chức.

Liên hoan quy tụ 19 đơn vị ca múa nhạc chuyên nghiệp đến từ 15 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, trong đó có 18 đơn vị thuộc khu vực phía Bắc và 1 đơn vị thuộc khu vực phía Nam.

Đến với liên hoan lần này, Nhà hát Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc tham gia Liên hoan với chương trình nghệ thuật mang chủ đề: “Hòa khí Tây Thiên”.

tham-du-1638198916.jpg
Đoàn nghệ thuật Vĩnh Phúc tham dự Liên hoàn Ca múa nhạc toàn quốc 2021

Với chủ đề "Hòa khí Tây Thiên", bao gồm 12 tiết mục qua các chương trình ca, múa, nhạc tổng hợp như múa Sen, màn hòa tấu trống - “Hào quang trên mặt trống đồng”, tiết mục ca nhạc “Mênh mang một khúc sông Hồng”; “Lên đỉnh Tây Thiên”…; đặc biệt, các tiết mục “Trống quân xuống phố”, “Độc tấu lạc cầm trống” được đổi mới, phát triển trên làn điệu trống quân Đức Bác - kết hợp hát múa phù hợp với "hơi thở mới" của thời đại khá độc đáo.

Chương trình nghệ thuật “Hòa khí Tây Thiên” có nội dung hấp dẫn với những tiết mục ca ngợi về Đảng, tình yêu quê hương, đất nước và vùng đất, con người Vĩnh Phúc; những di sản văn hóa phi vật thể độc đáo của Vĩnh Phúc được dàn dựng và đầu tư công phu cùng sự nỗ lực luyện tập của các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Nghệ thuật tỉnh.

Chương trình của đoàn nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc được Ban tổ chức, Hội đồng nghệ thuật, đồng nghiệp và khán giả đánh giá cao cả về chất lượng nghệ thuật và nội dung đáp ứng tốt tiêu chí tham gia liên hoan chuyên nghiệp cũng như phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phục vụ nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Anh Tú

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/vinh-phuc-gianh-giai-xuat-sac-tai-lien-hoan-ca-mua-nhac-toan-quoc-2021-a8500.html