Vĩnh Phúc: Mùa hoa dã quỳ Tam Đảo

Lác đác từ cuối tháng 10 đã bắt đầu xuất hiện những bông dã qùy nở vàng bên đường lên thị trấn Tam Đảo. huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc). Nhưng phải cho đến cuối tháng 11 những ngày cuối Thu, hoa dã qùy ở Tam Đảo mới bước vào thời gian đỉnh điểm.

image006-1638330052.jpg
Hoa dã quỳ trên đỉnh Tam Đảo

Dã quỳ là loài hoa dại, họ hàng nhà cúc gọi bằng cái tên khác như hoa sơn quỳ, cúc quỳ, hướng dương đại hay hoa hướng dương. Được phân bố rất nhiều tại các khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới như Châu Phi, Đông Nam Á và Trung Mỹ. Tại Việt Nam, hoa dã quỳ có nhiều ở Tây Nguyên,Tây Bắc. Tại Vĩnh Phúc, những năm gần đây được trồng nhiều ở Tam Đảo nhằm tạo cảnh quan đẹp thơ mộng cho khu du lịch thu du khách vào tiết trời mùa đầu Đông.

image001-1638330090.jpg
Màu vàng của hoa dã quỳ bao phủ rừng núi Tam Đảo

Loài hoa dã quỳ gắn liền với câu chuyện cảm động về tình yêu đôi lứa. Năm đó là khoảng thời gian hạn hán kinh khủng nhất, mọi vạn vật trên thế gian đều khô héo, úa tàn không còn sức sống. Có một chàng trai có sức khỏe lớn nhất tại làng nọ, vì yêu thương dân làng mà quyết định đi tìm nguồn nước cho họ. Trước khi ra đi, chàng tạm biệt người chàng yêu, cô gái đó chờ chàng trai từ mùa này đến mùa khác.Tới một ngày cô gái đã quyết định đi tìm chàng trai, cô vượt qua mười mấy ngọn núi, đi qua hàng chục con suối để tìm người mình yêu. Nhưng kết quả cô đã kiệt sức mà ngã xuống, nơi cô ngã mọc lên một loài hoa lạ, có màu vàng rực, quá trình mọc lại rất nhanh chóng và mạnh mẽ như tình yêu của cô gái. Người đời gọi là hoa dã quỳ.

image011-1638330462.jpg

Trong cái tiết trời hanh hao, dưới ánh nắng mùa Đông, bầu trời xanh trong veo, hoa dã quỳ như thêm phần rực rỡ, hoang dại hiên ngang và đầy kiêu hãnh trước nắng gió Tam Đảo, nhuộm vàng cả thị trấn nhỏ tạo khung cảnh vô cùng nên thơ đến nao lòng du khách. Chẳng tỏa hương thơm ngát, nhưng lại vô cùng quyến rũ.

image003-1638330241.jpg

image007-1638330373.png

Đi bên những bạt ngàn hoa dã quỳ, lãng khách bỗng cảm thấy một cảm giác miên man, bâng khuâng khó tả...Những ký ức đẹp về một thời ngây thơ, đẹp hồn nhiên, hoang dại như chính loài hoa này.

image013-1638330437.jpg
Du khách đến với Tam Đảo lưu giữ cho mình những khoảnh khắc bên loài hoa dã quỳ.

Một mùa đông nữa đang dần trôi về miền ký ức. Những cánh hoa dã quỳ vẫn bừng lên trong gió, trong nắng của đất trời Tam Đảo để lại kỷ niệm ngọt ngào, vẹn đầy, lãng du. Chúng ta về trong mùa hoa nở!

Triệu Khắc Trí (Tam Đảo)

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/vinh-phuc-mua-hoa-da-quy-tam-dao-a8537.html