Lào Cai: Nhiều trường chuyển sang học trực tuyến do xuất hiện các ca mắc CoVid 19

Sau khi ghi nhận các ca mắc là học sinh, giáo viên trên địa bàn, TP Lào Cai, ngành giáo dục tỉnh Lào Cai phải chỉ đạo khẩn nhiều trường cho học sinh nghỉ học trực tiếp chuyển sang học trực tuyến từ hôm nay (6/12)..

               

dt1-2021b-1638779896.jpg
Học sinh trường THCS Ngô Văn Sở (TP Lào Cai)

                            

Theo đó, Lào Cai dừng tổ chức dạy học trực tiếp đối với tất cả các trường mầm non, lớp mẫu giáo độc lập; dạy học trực tuyến đới với các trường tiểu học, THCS; dừng hoạt động dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường trên địa bàn các phường Kim Tân, Bắc Cường, Cốc Lếu; đồng thời đẩy nhanh tiêm chủng mũi 2 cho trẻ từ 12-15 tuổi trên địa bàn các phường này.

Trước đó, ngày 3/12, phường Kim Tân (TP Lào Cai) phát hiện 2 trường hợp là giáo viên và học sinh mắc COVID-19. Ngày 4/12, phường này tiếp tục ghi nhận 10 học sinh mắc COVID-19 tại Trường THCS Kim Tân. Các ca bệnh này đã được đưa đến BV dã chiến số 1 Lào Cai để được theo dõi điều trị. Toàn Phường Kim Tân duy trì cấp độ dịch cấp 3, TP Lào Cai cũng yêu cầu các cơ sở kinh doanh (phường Bắc Cường, Cốc Lếu) giáp ranh với phường Kim Tân triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định dịch cấp độ 3 (màu cam).

Ngoài ra, để thực hiện hiệu quả các hoạt động giáo dục thích ứng với quy định về an toàn phòng, chống dịch COVID-19, Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các trường: Trường THPT số 3 huyện Bảo Thắng, THPT số 3 TP Lào Cai, THPT số 2 huyện Mường Khương dừng tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục trực tiếp; chuyển sang hình thức trực tuyến từ ngày 6/12 đến khi đảm bảo các điều kiện về an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Việc nhiều trường học phải thay đổi trạng thái thích ứng phòng dịch CoVid 19 chủ yếu liên quan đến chùm ca bệnh tại Mường Khương, ghi nhận đầu tiên khi có 2 vợ chồng giáo viên dương tính với Covid-19 vào ngày 30/11. Sau gần 1 tuần, tổng số ca nhiễm liên quan đến ổ dịch này là 30 trường hợp, trong đó có khá nhiều học sinh, giáo viên của các trường; nguồn lây bệnh vẫn chưa được xác định. Song song với đó, cấp độ dịch của các địa bàn cũng được điều chỉnh theo diễn biến dịch bệnh. Cụ thể: xã Bản Lầu (Mường Khương) là màu đỏ; phường Kim Tân (thành phố Lào Cai) màu cam và xã Dền Thàng (Bát Xát) màu vàng.

Trước tình hình xuất hiện nhiều ca mắc COVID-19 trong trường học, ngành y tế Lào Cai đã khẩn trương tách F0, đồng thời thần tốc truy vết, khoanh vùng không để dịch bệnh lây lan ra các trường khác trên địa bàn tỉnh. Tầm soát xét nghiệm đối với toàn bộ cán bộ, giáo viên, học sinh có liên quan; tạm thời cho học sinh nghỉ học để tách F0, F1;  khẩn trương xây dựng kế hoạch tổ chức tiêm vaccine cho trẻ từ 3-11 tuổi; tiêm mũi 2 cho trẻ từ 12-17 tuổi.

Đình Thơm

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/lao-cai-nhieu-truong-chuyen-sang-hoc-truc-tuyen-do-xuat-hien-cac-ca-mac-covid-19-a8668.html