Người dân chung cư Vạn Đô "sống chung với covid”

Sáng nay, 10/12/2021, Ban Quản lý chung cư Vạn Đô (TP Hồ Chí Minh) đi đến từng nhà có người già trên 65 tuổi hoặc có bệnh nền phát phiếu điều tra tình hình sức khỏe để chuẩn bị tiêm mũi tăng cường cho số này.

ct-tphcm-1630944420.jpg
 

Việc làm nói trên nhằm thực hiện chủ trương của thành phố: từ ngày 10/12, bắt đầu triển khai kế hoạch tiêm mũi bổ sung và mũi nhắc lại vaccine phòng COVID-19. Đây sẽ là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai tiêm mũi bổ sung và mũi nhắc lại.

Không biết các nơi khác như thế nào, chứ ở chung cư Vạn đô, phường 1, quận 4  này, công tác phòng chống dịch covid rất tốt. Từ đầu tháng 10, khi thành phố thực hiện giãn cách, sống chung với covid để phát triển, BQL chung cư vẫn thực hiện giãn cách triệt để, tất cả những người khi vào chung cư đều phải theo dõi thân nhiệt. BQL còn thành lập đội phản ứng nhanh để ứng phó dịch, do một số anh, chị đang là bác sĩ đảm trách, nên phản ứng kịp thời khi phát hiện có F0, giữ an toàn cho mọi người trong chung cư.

Để hạn chế người trong chung cư ra ngoài đi chợ, BQL lập ra một chợ nhỏ trong chung cư, chợ có đầy đủ các loại rau, củ, quả... đủ phục vụ cho nhu cầu của dân cư, còn thịt các loại đã có siêu thị Jmart bên chung cư Gold view, cách chung cư Vạn Đô khoảng 100m, có thể đặt hàng, mua online sẽ có thực phẩm theo nhu cầu.

Mặc dù số ca mắc covid vẫn ở mức cao, nhưng kinh nghiệm phòng dịch trong đợt cao điểm đã làm cho người dân sống có ý thức hơn, thực hiện 5K toàn diện hơn.

Giờ đây, tuy các quán ăn, uống, nhà hàng đã hoạt động bình thường, nhưng tình trạng ăn nhậu như trước đây giảm hẳn, do thành phố tăng cường lực lượng CSGT tuần tra kiểm soát, phạt nặng những người điều khiển xe cơ giới có nồng độ cồn cao, nên ai cũng giữ mình nhiều hơn.

Việc xác định "sống chung với covid" là quyết định đúng đắn của UBND thành phố HCM. Tuy số ca nhiễm còn nhiều, do một số bộ phận người dân còn chủ quan, nhưng phần lớn người dân vẫn tin rằng bệnh dịch sẽ được đầy lùi và đời sống kinh tế, xã hội sẽ được phục hồi, ngày càng tốt lên.

TP.HCM đang quyết tâm thực hiện 10 nhóm nhiệm vụ, trong đó kiểm soát dịch bệnh là ưu tiên hàng đầu, tập trung hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thông qua các chính sách về giảm, giãn nợ, thuế quan, lao động, cải cách hành chính...dể đưa thành phố trở lại vị trí đầu tàu tăng trưởng kinh tế của khu vực phía nam và cả nước.

Mặc dù năm 2021, tổng sản phẩm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh GRDP tăng trưởng âm 6,78%, nhưng lãnh đạo thành phố vẫn quyết tâm tăng 6,5% vào năm 2022.

 

Nguyễn Mạnh Quý

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/nguoi-dan-chung-cu-van-do-song-chung-voi-covid-a8770.html