Sách mới: Phụ nữ và những mùa Covid

Cuốn tản văn mới của Phạm Thị Phương Thảo vừa mới ra mắt trong đại dịch Covid, ngay sau tập trường ca “SỰ SỐNG VÀ LÒNG BIẾT ƠN”. Tập trường ca viết về đại dịch đã nhận được khá nhiều phản hồi tích cực của giới văn nghệ, báo chí và bạn bè văn chương!

phu-nu-va1-1640428401.jpg
 

 

Tôi đã rất vui vì cuốn trường ca đó, khi có hơn chục bài viết, bài báo hay đã viết về nó. Dẫu thế, vẫn còn có nhiều điều khác tôi muốn được chia sẻ. Tản văn đã giúp tôi làm điều đó sau hai năm dài Covid! TVH rất là tuyệt!

Những mùa covid tang thương và buồn bã trên thế giới đã và đang dần đi qua. Cả nhân loại vẫn đang phải gồng mình lên để chống đỡ với một thứ kẻ thù vô cùng bé nhỏ mà đáng sợ vô cùng bởi thứ virút corona vốn rất vô hình! Mọi người dường như đều phải học cách hoà nhập khi  sống chung cùng Covid. Họ đã tự biết cách thích nghi và thế giới đã cùng nắm tay nhau để bước qua những nỗi lo sợ về đại dịch.

Làm cách nào để giữ cho mình luôn có được sự bình tĩnh và nâng cao sự hiểu biết về đại dịch Covid quanh ta ? Câu hỏi ấy luôn được đặt ra vì nó cần thiết cho mỗi con người. Đọc các thông tin đa chiều đang tràn ngập trên mạng về đại dịch, giữ cho tinh thần luôn tỉnh táo để cho bản thân mình hiểu biết hơn, sẽ không bị lôi cuốn vào những chuyện vô bổ. Bạn sẽ ngồi yên trong nhà mình để mà viết lách, để đắm chìm vào việc đọc sách, vẽ tranh, nghe nhạc, nấu ăn, dưỡng da, đi chợ, trông lũ cháu… rồi lại vào fb thăm hỏi bạn bè. Tự tra vấn chính mình cũng là một điều rất tuyệt!

Từng ngày của bạn sẽ trôi qua thật là nhanh, có khi bạn còn thấy mình vẫn thiếu thời gian vì khá nhiều những thứ đam mê, bạn vẫn còn đang muốn làm thêm nhiều thứ yêu thích khác nữa! Sống khỏe mạnh, sống vui vẻ, yêu thương thế vẫn là chưa đủ. Người ta còn nhận ra nhiều thứ giá trị khác nữa đang hé lộ dần trong bản thân mỗi người khi đi qua những mùa Covid. Học cách biết nhìn nhận mọi sự việc, sống tích cực, biết chọn lọc thông tin, không chạy theo đám đông, giữ cho mình sự tỉnh táo, yêu đời vẫn luôn là điều cần thiết!

phu-nu-va2-1640428402.jpg
 

Phụ nữ - Đặc biệt là những người bà, người mẹ khi đã nghỉ hưu, họ tự nhiên lại trở thành những người quan trọng trong mỗi gia đình vào ngay chính lúc này. Những người phụ nữ- Họ đã phải tự nguyện mà không ngại ngần khi chia sẻ, khi ghé vai gánh vác thêm bao nhiêu công việc và trách nhiệm cùng gia đình, con cháu và cộng đồng. Phụ nữ sẽ bản lĩnh hơn khi làm nhiều việc, ngay cả khi những làn sóng của đại dịch Covid vẫn đang quay lại đe dọa, ngày một khủng khiếp hơn với loài người!

Phụ nữ! Họ sẽ làm những cách nào để có thể sống an nhiên, yêu đời, để tự tin cùng nhau đi qua những nỗi sợ và rồi để khi nhìn lại, họ sẽ thấy mọi thứ nhẹ nhàng hơn ngay khi người ta vừa đi qua những mùa Covid ?

Mời các bạn hãy đọc tập tản văn nho nhỏ của tôi mang tên “PHỤ NỮ VÀ NHỮNG MÙA COVID” nhé! Cuốn sách dày 264 trang, do NXB Hồng Đuc ấn hành, giá bìa 86.000 đ.

Có thể bạn vừa đọc vừa nấu cơm hay bạn tranh thủ nghe nhạc vẫn cứ OK nhé! Đọc xong 39 tản văn, 39 câu chuyện trong cuốn sách nhỏ của tôi, bạn sẽ không còn thấy buồn nữa, nói thật đấy, bạn chắc chắn sẽ thấy vui hơn, yêu đời hơn. Bạn sẽ muốn bắt tay vào làm ngay một việc yêu thích nào đó, hãy cứ thử đi và bất chợt bạn sẽ lại mỉm cười với chính mình!

Phụ nữ mà! Yêu thương nhiều và cứ suốt đời vẫn là nông nổi! Thích hát thì cứ hát lên thôi! Yêu hoa thì hãy cứ ngắm hoa! Thích ăn ngon thì tự chui vào bếp! Thích món quà nhỏ đúng như ý muốn thì tốt nhất là tự mua tặng cho mình! Bốn mùa quanh ta vẫn trôi đi rất đẹp, kể cả ngoài kia là đại dịch Covid đang đe dọa! Hãy ngắm một cánh sen tàn, ngắm một ban mai  đang mở ra, hãy sống vui trong sự bình thường mới!

Hãy cứ yêu đời khi ta còn có thể!

phu-nu-va3-1640428401.jpg
 

 

Phạm Thị Phương Thảo

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/sach-moi-phu-nu-va-nhung-mua-covid-a9231.html