Người đưa tôi vào đường ... nhẩy

Lần về Việt Nam năm ấy, cách đây chừng 7 năm, tôi đã thót tim khi thấy chị co chân nhảy để chụp ảnh trên cái mỏm đá chênh vênh ở Bản Lác, Mai châu - Hòa bình.

nhay2-1640822345.jpg
 

 

Năm sau tôi về, chị đã rủ tôi đi chơi cùng với các chị đồng môn vốn là cựu sinh viên khoa Văn đại học Tổng hợp Hà Nội, ở vườn hoa bãi đá Sông Hồng.

Đến nơi, chị gọi tôi:

- Lý đâu, ra nhảy với chị cho chúng nó chụp ảnh.

- Ui, không. Em chưa nhảy bao giờ.  Em sợ lắm, gãy chân đấy. Em đi giầy cao gót mà.

- Không sợ. Cứ ra đây.

Chị kéo tôi ra giữa luống hoa. Được các chị động viên, máu tăng động của tôi bốc lên. Thôi thì liều phát xem sao. Thế là tôi co chân bật người lên. Một phát ăn liền. Tiếng reo hò của các chị vang lên rộn rã.

nhay1-1640822345.jpg
 

Và từ những năm sau đó, mỗi lần về Việt Nam, tôi luôn được chị dành cho một tình cảm ưu ái đặc biệt. Có thể vì tôi và chị có nhiều điểm giống nhau như các chị trong nhóm đã nói là "một cặp bài trùng", hay có lẽ vì chị thương con em phải sống nơi xứ xa ít khi gặp mặt. Và lần nào đi cùng chị, mỗi khi chớp ảnh, chị cũng khích lệ để cho tôi có những cú nhảy... vượt thời gian.

Tôi được thêm điểm cộng vào cá tính tăng động của mình. Vì thế tôi đã có rất nhiều tấm hình... nhẩy mà mỗi khi xem lại đều không kìm được thích thú vì cái tài của người nhảy lẫn người chớp hình.

Nếu ai chưa biết chị mà khi gặp thì không thể tin chị đã ở vào cái tuổi ấy. Đến như chúng tôi, những người đã quen biết chị từ xa xưa, còn bị choáng trước một năng lượng tích cực dồi dào được tỏa ra từ những chuyến công du trên từng cây số của chị.

Một người luôn "đầu têu" ra những ý tưởng thú vị nên chúng tôi đã thân thương coi chị là thủ lĩnh của nhóm mình.

Hôm qua là sinh nhật của chị. Tôi không quên nhưng vốn khác người. Tôi chờ cho chị hết ngất ngây trong những lời chúc mừng của người thân và bạn hữu xa gần, để nay mình tôi được gần chị.

Chị Cơi thân yêu ơi, em chúc mừng tuổi mới của chị. Em mong chị luôn mạnh khỏe, nhiều niềm vui và mọi điều như ước nguyện chị nhé.

Em mong còn nhiều lần được cùng chị nhẩy và chụp ảnh nữa đấy.

Em luôn yêu chị bất luận thế nào.

nhay3-1640822345.jpg
 

 

Đào Như Lý

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/nguoi-dua-toi-vao-duong-nhay-a9369.html