Tuyên Quang: Phát triển du lịch với sản phẩm mới

Phát triển du lịch được tỉnh Tuyên Quang xác định là một trong ba khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tuyên Quang phấn đấu đến năm 2025, đón trên 3 triệu lượt khách du lịch; tổng thu xã hội từ du lịch đạt trên 4.800 tỷ đồng; đóng góp cho GRDP từ 6% trở lên; tạo việc làm cho trên 25.000 lao động; đến năm 2030, đón trên 5,5 triệu lượt khách du lịch; đóng góp vào GRDP toàn tỉnh từ 10% trở lên; tạo việc làm cho trên 35.000 lao động…

chuytuyquang-1642343170.jpg

 

Trước mắt, Tuyên Quang bảo tồn, khai thác những giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc, cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, phát triển các sản phẩm du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, du lịch mạo hiểm...

Theo đó, đầu năm 2022, tại hồ Nà Nưa thuộc Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Tân Trào, Ban Quản lý các Khu du lịch tỉnh Tuyên Quang đã ra mắt sản phẩm du lịch trải nghiệm mới "Bơi mảng - Hát Then trên hồ Nà Nưa",  tạo sự kết nối bền chặt giữa du lịch lịch sử và trải nghiệm văn hóa đặc sắc của địa phương, từ đó, thu hút khách du lịch đến với Tuyên Quang. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi các chương trình kích cầu du lịch Tuyên Quang năm 2022.

chuytq2s-1642343317.jpg
 Hai ảnh trên: Hoạt động bơi mảng-hát then, đàn tính trên hồ Nà Nưa - Khu du lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào (Sơn Dương - Tuyên Quang) trong ngày ra mắt.

Thu Huyền

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/tuyen-quang-phat-trien-du-lich-voi-san-pham-moi-a9836.html