MỖI NGÀY 3 BẢN NHẠC DỄ NGHE ĐẲNG CẤP THẾ GIỚI- NGÀY THỨ 18
Trong ngày thứ 18 này, chúng ta đến với Nhạc sĩ người Pháp Paul de Senneville, qua ba tác phẩm khí nhạc: Mariage d'amour – Đám cwosis tình yêu, Ballade pour Adeline – Bản Ba lát dành cho Adeline, Song Of Ocarina - Bài hát của Ocarina. Hãy nghe, và chúng ta sẽ thấy được thư giãn, nhẹ nhàng, bớt bức bối khi sống trong không khí giãn cách xã hội!
Paul de Senneville
Paul de Senneville (sinh ngày 30 tháng 7 năm 1933) là một nhà soạn nhạc và nhà sản xuất âm nhạc người Pháp (Xem tiếp ở phần cuối).
1. Mariage d'amour
Mariage d'Amour - Paul de Senneville sáng tác 1979
Mariage d'amour (Tạm dịch: Hôn nhân tình yêu) là một bản độc tấu piano có nguồn gốc từ Pháp, được sáng tác bởi Paul de Senneville vào năm 1979, và được trình diễn lần đầu tiên bởi nghệ sĩ piano Richard Clayderman trong album "Lettre À Ma Mère" năm 1979. Sau đó, nghệ sĩ piano George Davidson đã biểu diễn tác phẩm này trong album "My Heart Will Go On" với phiên bản khác biệt đôi chút so với phiên bản của Senneville.
Mariage d'amour phiên bản George Davison, được đánh giá là khó và phức tạp hơn so với phiên bản của Senneville.
Trong một thời gian dài Mariage d'amour bị nhầm lẫn là một sáng tác của Frédéric Chopin với tên gọi Spring Waltz, nguyên do là bởi một tài khoản trên Youtube đã đăng tải đoạn video thể hiện tác phẩm này với tựa đề sai như trên. Video đạt hơn 34 triệu lượt xem trước khi bị gỡ xuống. Từ tháng 3 năm 2019, nhiều bản sao của đoạn video đó được đăng tải trên Youtube nhưng tiêu đề sai đó vẫn được giữ nguyên, một trong số đó đã đạt hơn 118 triệu lượt xem (tính đến tháng 7 năm 2020).
Tác phẩm được viết ở cung Sol thứ, nhịp độ khoảng 72 bpm với nhiều lần đổi nhịp. Tác phẩm có các tổ hợp âm đi theo hướng Gm–Cm–F–B♭-D.
Mariage D'amour ~George Davidson trình diễn
2. Ballade pour Adeline
"Ballade pour Adeline" là một hòa tấu của Richard Clayderman vào năm 1977, được sáng tác bởi Paul de Senneville. Paul de Senneville đã sáng tác tác phẩm này cho con gái mới sinh của ông, Adeline. Doanh thu toàn cầu của bản ghi âm đã đạt 22 triệu bản tại 38 quốc gia. Nó còn là bản nhạc trứ danh của Clayderman.
Richart Cledeman trình diễn
Ballade pour Adeline " ( tiếng Pháp là "Ballad for Adeline") là một nhạc cụ năm 1977 của Richard Clayderman , được sáng tác bởi Paul de Senneville . Paul de Senneville đã sáng tác tác phẩm này như một lời tri ân tới cô con gái mới sinh của mình, Adeline. [1] Doanh số bán bản thu âm trên toàn thế giới hiện đã đạt 22 triệu bản tại 38 quốc gia. [2] Nó vẫn là bản hit đặc trưng của Clayderman .
Năm 1976, Richard Clayderman (tên thật là Philippe Pagès) nhận được điện thoại từ Olivier Toussaint , một nhà sản xuất thu âm nổi tiếng người Pháp, người cùng với đối tác của mình, Paul de Senneville, đang tìm kiếm một nghệ sĩ dương cầm để thu âm một bản piano ballad nhẹ nhàng. Philippe Pagès 23 tuổi đã được thử khả năng cùng với 20 người đầy hy vọng khác và trước sự ngạc nhiên của anh, anh đã nhận được công việc. "Chúng tôi thích anh ấy ngay lập tức", Paul de Senneville nói, "Cảm giác rất đặc biệt và mềm mại của anh ấy trên bàn phím kết hợp với tính cách dè dặt và ngoại hình đẹp của anh ấy đã gây ấn tượng rất mạnh với Olivier Toussaint và tôi. Chúng tôi đã đưa ra quyết định rất nhanh chóng".
Tên của Philippe Pagès đã được đổi thành Richard Clayderman (anh lấy họ của bà cố của mình để tránh viết sai tên thật của mình bên ngoài nước Pháp), và đĩa đơn đã bán được 22 triệu bản ở 38 quốc gia. Nó được gọi là Ballade pour Adeline. “Khi tôi ký hợp đồng với anh ấy,” Olivier Toussaint nói, “Tôi đã nói với anh ấy rằng nếu chúng tôi bán được 10.000 đĩa đơn thì đó sẽ là một điều kỳ diệu, bởi vì lúc đó đó là thời của disco và chúng tôi không thể đặt cược vào việc một bản ballad như vậy sẽ chiến thắng... Chúng tôi không thể ngờ rằng nó sẽ lớn như vậy ".
Ban đầu được sáng tác cho độc tấu piano. Bản ghi âm Clayderman có phần đệm bao gồm đàn dây, guitar bass và trống. Giai điệu này đôi khi cũng đã được thử trên guitar.
Nghệ sĩ kèn người Pháp Jean-Claude Borelly đã thu âm phiên bản của mình vào đầu những năm 1980, sử dụng bản nhạc đệm giống như bản thu âm gốc.
Jean-Claude Borelly trình diễn Ballade pour Adeline (Ballad for Adeline)
Richard Clayderman đã trình diễn song tấu bản nhạc với nghệ sĩ guitar Francis Goya vào năm 1999, và nó được phát hành trong album phòng thu của họ, Together . Bản ghi âm này cũng sử dụng cùng một bản nhạc đệm.
Một phiên bản mới của tác phẩm này đã được phát hành trong album phòng thu Richard Clayderman A Thousand Winds vào năm 2007 để kỷ niệm 30 năm kể từ khi phát hành ban đầu "Ballade Pour Adeline". Clayderman đã trình diễn cùng dàn dây mới của Olivier Toussaint.
3. Song Of Ocarina - Bài hát của Ocarina
Song of Ocarina là một bản nhạc năm 1991 được ghi âm bởi các nhạc sĩ Jean-Philippe Audin và Diego Modena. Nó hoàn toàn là nhạc cụ và được chơi trên Ocarina của Modena và Cello của Audin. Được phát hành dưới dạng đĩa đơn đầu tiên từ album Ocarina, nó đã đạt được thành công vang dội tại Pháp, đứng đầu bảng xếp hạng và trở thành bản hit quán quân về nhạc cụ đầu tiên của đất nước này.
Bản thu của Diego Modena & Jean Philippe Audin
Trong bản song tấu nhạc cụ này, "Cello và Ocarina biểu cảm trên một nhịp điệu đu đưa". Ocarina "mang đến cho bản nhạc một giai điệu mỏng và không khí khiến chúng ta du hành trong những đỉnh cao của Andean", trong khi cello "thêm vào âm nhạc một cảm giác u sầu và độ sâu của các nốt trầm".
Tại Pháp, đĩa đơn ra mắt ở vị trí thứ 37 vào ngày 5 tháng 10 năm 1991, trên bảng xếp hạng đĩa đơn, và leo lên vị trí dẫn đầu trong năm tuần sau đó. Nó đã đạt được bảng xếp hạng trong hai tuần không liên tiếp và duy trì trong 21 tuần trong top 10 và 32 tuần trong top 50. Nó đã được chứng nhận đĩa Vàng bởi SNEP và cho đến nay vẫn là đĩa đơn bán chạy thứ 883 mọi thời đại ở Pháp. Tại Thụy Sĩ , "Song of Ocarina" đã đạt được một thành công nhỏ: nó đứng trong ba tuần trên bảng xếp hạng (top 30), đạt vị trí thứ 14 vào ngày 26 tháng 1 năm 1992.
The Song Of The Ocarina - (Panflute And Quenacho)
Ông bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một nhà báo làm việc cho các tờ báo của Pháp như France Soir . Sau đó, ông cũng trở thành một nhà sản xuất chương trình truyền hình.
Là giám đốc của công ty thu âm Delphine Records, ông bắt đầu một sự nghiệp mới trên cơ sở niềm đam mê trong cuộc đời: âm nhạc.
Sau khi viết bài hát đầu tiên của mình vào năm 1962, ông đã đóng góp âm nhạc cho các bài hát trong nhiều bản nhạc phim do các công ty Pháp như Universe Galaxie và Daber Films sản xuất. Năm 1968, khi đang quản lý sự nghiệp của Michel Polnareff, ông gặp Olivier Toussaint, hai người sau đó đã hình thành mối quan hệ hợp tác sáng tác thành công. Các bài hát của họ đã được thu âm bởi các nghệ sĩ lớn của Pháp như: Mireille Mathieu, Michèle Torr, Christophe, Hervé Vilard, Dalida, Petula Clark và Claude François. Sự hợp tác này chiếm hơn 100 triệu bản thu âm được bán ra trên toàn thế giới. Hợp tác với nhà viết lời Jean-Loup Dabadie, ông đã viết Tous les bateaux, tous les oiseaux, một bản hit của Pháp được ghi âm bởi Michel Polnareff.
Rất nhanh chóng, cặp đôi này đã tham gia vào Sản xuất. Họ bắt đầu nhóm nhạc Pop Concerto Orchestra, trong đó Toussaint hát chính. Ngay sau đó, họ ra mắt nhóm thứ hai Anarchic System chuyên sản xuất Rock & roll. Trong khoảng thời gian 5 năm, hai nhóm đã bán được hàng triệu đĩa hát.
Một số tác phẩm âm nhạc của ông: Dolannes Mélodie (1975), Ballade pour Adeline (1977), Một tình yêu thương (1978), Les jardins de Monaco (với Olivier Toussaint) (1978), Mariage d'amour (1978), Lettre à ma mère (1979), Quà lưu niệm (1985), Eléana (1987), Nhân mã (1988), Bài hát của Ocarina (1991), Comme ils sont loin les quà lưu niệm (1994), Bản Sonata của Hungary (1997), Vườn Trung Quốc (1998), Princesse du désert (1999), J'aime les gens qui s'aiment (2001), Pour tout l'amour du monde (2004), Tous Les Bateaux, Tous Les Oiseaux...