Lần đầu tiên tại Hà Nội, nhạc sĩ Đức Trí tặng khán giả Thủ đô một đêm nhạc duy nhất đánh dấu chặng đường 30 năm sáng tác của anh. Những ca khúc yêu thích một thời sẽ lại được cất lên bởi những giọng ca vừa quen, vừa lạ, hứa hẹn sẽ mang đến một live concert trọn vẹn, đầy ắp cảm xúc như cái cách gió len lỏi, chạm khẽ đến cảm xúc của mỗi người.
Trước thềm Live- concert diễn ra ngày 01/10/2023 tại Hà Nội, chúng tôi đã có dịp trò chuyện với GĐSX Nguyễn Thị Thu Hà - một “mắt xích” vô cùng quan trọng trong một live- concert bên cạnh các nhạc sĩ, ca sĩ hay khách mời nổi tiếng.
- Tôi luôn theo dõi những Live- concert do Đơn vị tổ chức và sản xuất bởi Ngọc Việt Corporation. Trong khoảng thời gian rất ngắn, sau Live- concert “Trần Tiến - Nửa thế kỷ phiêu bạt” lý do gì chị cùng ê kip quyết định thực hiện Live- concert Đức Trí “Tựa như Gió phiêu du” thưa GĐSX Nguyễn Thị Thu Hà?
Tôi nghĩ, đó là “cái duyên” giữa Nhà sản xuất và Nhạc sĩ Đức Trí. Trong quá trình tổ chức sản xuất Live- concert “Trần Tiến - Nửa thế kỷ phiêu bạt”, tôi có được làm việc với Nhạc sĩ Đức Trí với tư cách là Giám đốc Âm nhạc. Anh em chúng tôi có nói chuyện với nhau về chuyện nghề, về cuộc sống…, và tôi được anh Trí chia sẻ dự án “Tựa như Gió phiêu du”. Tôi đã đề nghị anh cho phép Ngọc Việt Corp được tổ chức sản xuất tại Hà Nội.
- Nhạc sĩ Đức Trí nổi tiếng là người kỹ tính và kén chọn khi đưa ra quyết định hợp tác với bất kỳ ai. Làm việc với anh không phải lúc nào cũng dễ dàng, có những yêu cầu đặt ra rất cao. Chị đã vượt qua mọi thử thách như thế nào để anh đồng ý chọn Ngọc Việt làm Live- concert “Tựa như gió phiêu du”?
Như trên tôi có chia sẻ, anh em tôi hợp tác với nhau là do ‘cái duyên”, bạn ạ. Có lẽ, do tôi cũng là người “kỹ tính” trong tất cả các khâu sản xuất, nên anh Đức Trí tin tưởng và đã giao phần sản xuất cho tôi. (cười). Chúng tôi quyết định sản xuất Live- concert “Tựa như gió phiêu du” trong khoảng một tháng sau khi nói chuyện về dự án này.
- Theo thông tin từ đơn vị sản xuất chia sẻ với báo chí, đêm nhạc Đức Trí “Tựa như gió phiêu du” chỉ còn một số lượng vé rất ít trước khi live- concert diễn ra vào ngày 1.10. Là người rất mát tay trong rất nhiều live- concert đình đám, chị có bí quyết gì để thu hút lượng khán giả mua vé đông đến như vậy?
Chúng tôi rất vui, vì đến giờ phút này, tạm coi là đã hết vé. Tôi cũng không có bí quyết gì đâu, bạn ạ. Tôi chỉ luôn làm nghề với “tình yêu” chân thành và tận tâm thôi. Tôi nghĩ, chúng ta cứ “yêu” hết mình đi, chúng ta sẽ được đền đáp. Tôi yêu khán giả của mình, trân trọng họ. Tôi yêu anh em trong ekip, tôn trọng chuyên môn của họ. Tôi yêu những người nghệ sĩ tham gia chương trình, và đáp ứng những yêu cầu về nghề nghiệp của họ. Và, tôi yêu chương trình – đứa con tinh thần của mình, hết mực. Tôi nghĩ, tất cả mọi người khi làm việc với tôi, đều cảm nhận được “tình yêu” chân thành đó.
- Với âm nhạc, luôn cần những không gian phù hợp cho từng dòng nhạc. Âm nhạc của nhạc sĩ Đức Trí với phong cách nhẹ nhàng, sâu lắng... sẽ phù hợp với không gian sang trọng. Sao chị và ê kip lại chọn TTHNQG Hà Nội? Mà không phải Nhà hát Lớn?
Anh Đức Trí đã làm nghề 30 năm nay nên anh có khối lượng ca khúc khá đồ sộ với nhiều bản HIT, cùng với số lượng khán giả rất lớn, nhất là khán giả Hà Nội. Ban đầu, anh Trí cũng khá e dè, nhưng tôi hiểu khán giả của mình. Nếu tôi làm ở Nhà hát Lớn, tôi sẽ không đủ không gian phục vụ các khán giả thân yêu, nên tôi quyết định đem Live- concert “Tựa như Gió phiêu du” ra TTHNQG Hà Nội, bạn ạ.
Ekip chúng tôi cũng đã bàn bạc rất kỹ các tiêu chí của một concert, nhất là các nội dung về âm thanh, ánh sáng, décor sân khấu phải đảm bảo tạo ra không gian sang trọng của một concert. Tất nhiên, với một không gian lớn, cũng có hạn chế về phần nhìn, nhưng chúng tôi sẽ số gắng khắc phục để tất cả khán giả của chúng tôi đều hài lòng.
- Hiện nay các đơn vị tổ chức, đều làm truyền thông qua các nền tảng xã hội, và khuyến khích người tham gia theo dõi các trang mạng xã hội chính thống của mình. Điều này không chỉ giúp ích cho việc quảng bá hình ảnh của sự kiện, mà còn giúp người theo dõi nắm bắt được các thông tin quan trọng, bên chị có dùng phương án này không?
Chúng tôi đã và đang đi theo dòng chảy của thời cuộc trong công nghệ quảng bá, truyền thông cho chương trình. Vì, dù chương trình của chúng tôi có hay mấy, nhưng không được quảng bá rộng rãi, không tiếp cận được khán giả thì chương trình sẽ rủi ro lớn vì không bán được vé.
Chúng tôi may mắn được các anh chị báo chí yêu thương nên đã hỗ trợ đưa tin quảng bá chương trình thật sự rất hiệu quả. Đến nay, tôi vẫn đánh giá rất cao vai trò của báo chí đối với công tác truyền thông của mỗi chương trình. Ngoài ra, chúng tôi cũng sử dụng các công cụ quảng cáo, marketing khác trên các nền tảng xã hội.
- Là một GĐSX không phải là người sáng tác âm nhạc, những chuỗi concert mà chị cùng đơn vị của mình hình thành trên đánh giá về nhu cầu và thị hiếu của thị trường trước khi đưa ra ý tưởng và sản xuất như thế nào?
Như nói ở trên, tôi khá hiểu khán giả của mình. Họ là những người am hiểu âm nhạc, tinh tế vô cùng, bạn ạ. Họ sẵn sàng bỏ tiền, thậm chí nhiều tiền để mua vé đi xem các chương trình chất lượng.
Âm nhạc là một hoạt động giải trí, đem lại cho khán giả những giờ phút thư giãn, nên những nhà sản xuất chúng tôi phải luôn cố gắng và giữ vững phong độ để sản xuất các chương trình chất lượng nhất, thì khán giả vẫn yêu thương và đến với mình.
Nên, nhu cầu và thị hiếu của khán giả, đó chính là sản xuất các chương trình âm nhạc “tử tế”, bạn ạ.
- Cuối cùng, với chủ trương giữ tâm thế một GĐSX trong chương trình chị đã cùng nhạc sĩ Đức Trí cũng như ê kip xây dựng một chương trình hài hòa có cả những tương đồng và khác biệt, để chương trình liền mạch đủ hấp dẫn 4000 khán giả ở nhiều lứa tuổi khác nhau ra sao?
Với câu hỏi này, tôi xin phép được để dành cho Nhạc sĩ Đức Trí và Đạo diễn Cao Trung Hiếu. Các anh sẽ nói được kỹ hơn về mạch chương trình.Tôi làm sản xuất, nên lo các khâu sản xuất và Marketing thôi. (cười).
Nói vậy thôi, nếu bạn nhìn dàn line – up của chương trình, bạn cũng thấy, các nghệ sĩ có đủ các thế hệ, từ những người gắn bó với anh Đức Trí từ đời đầu, như chị Phương Thanh, CS Mỹ Tâm, hay những bạn trẻ như Quốc Thiên, Nguyên Hà, Lân Nhã và Vũ. Bên cạnh những ca khúc trữ tình lãng mạn, thì có rocker Phạm Anh Khoa hay ca sĩ Trung Quân – người mới gia nhập âm nhạc Đức Trí cũng sẽ là một điểm nhấn. Tôi nghĩ rằng, với dàn line – up trên, chúng tôi có thể chinh phục được toàn bộ quí khán giả của chương trình.
- Câu hỏi cuối dành cho chị trước khi kết thúc cuộc trò chuyện này. GĐSX Nguyễn Thị Thu Hà sẽ mong chờ điều gì tại live- concert “Tựa như gió phiêu du”?
Có một ước muốn duy nhất của tôi, chắc chắn rôi, đó là, chương trình sẽ thành công, và đem lại thật nhiều cảm xúc cho quí vị khán giả.
Ekip thực hiện:
Tổng đạo diễn: Cao Trung Hiếu
Giám đốc Âm nhạc: Đức Trí
Giám đốc Sản xuất: Nguyễn Thị Thu Hà, Lê Văn Linh
Giám đốc Truyền thông: Alec Lương
Giám đốc Marketing: Lê Thị Đoan Trang
Đơn vị tổ chức và sản xuất: Ngọc Việt Corporation
Đồng sản xuất: Gia Định Audio
Truyền thông: Oscar Town
Marketing: Meta Hall