Mini Talkshow Hồi ức Tuổi Thơ – Các bài hát Thiếu nhi của Nhạc sĩ Phạm Tuyên.

Thùy Linh

22/04/2024 22:16

Theo dõi trên

Nhân dịp Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, chiều 21/4/2024, tại Hội quán Nguồn Việt, Hà Nội, Trung tâm UNESCO Hỗ trợ Bảo tồn và Phát triển Văn hóa, Nghệ thuật Việt Nam kết hợp với Công ty Truyền thông Giáo dục KidMedia Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Nguồn Việt tổ chức Mini Talkshow Hồi ức Tuổi Thơ - Các bài hát Thiếu nhi của Nhạc sĩ Phạm Tuyên.

ca-khuc-thieu-nhi1-1713798405.png

Tiến lên đoàn viên – Sáng tác: Phạm Tuyên, biểu diễn: tam ca Hà My, Hà Nhi, Kiều Anh Vũ đoàn Sunflower.

Với mục đích góp phần gìn giữ các giá trị văn hóa Việt đã được đông đảo các thế hệ người Việt qua các thời kỳ công nhận, chương trình đã tái hiện những ca khúc thiếu nhi được nhạc sỹ Phạm Tuyên sáng tác từ những năm tháng hào hùng của dân tộc. Diễn giả Phạm Hồng Tuyến đã đưa khán giả ngược dòng thời gian trở về với thời điểm nhạc sỹ Phạm Tuyên sáng tác các ca khúc.

ca-khuc-thieu-nhi2-1713798405.png
Nhà báo Phạm Hồng Tuyến – con gái Nhạc sỹ Phạm Tuyên - giao lưu cùng các khán giả thiếu nhi

Qua đó, khán giả được biết thêm những điều thú vị chưa từng được công bố về hoàn cảnh ra đời của các ca khúc. Tính xác thực câu chuyện được chính diễn giả Hồng Tuyến – Con gái út của nhạc sỹ Phạm Tuyên - mang đến cho chương trình. CLB NewStar, biểu diễn bài hát Tiễn thầy giáo đi bộ đội Câu lạc bộ New Star, vũ đoàn Sunflower trong phần trình diễn minh họa của mình mang đến cho khán phòng một không khí đầy chất thơ.

ca-khuc-thieu-nhi3-1713798405.jpgCLB NewStar, biểu diễn bài hát Tiễn thầy giáo đi bộ đội
Các diễn viên thiếu nhi từ 7 đến 13 tuổi thể hiện một cách say mê những ca khúc nguyên bản đậm chất trẻ thơ được nhạc sỹ Phạm Tuyên viết cho các em
 

Chương trình đạt được sự tán thưởng đầy cảm động của các thành viên U60-U70 Hội Cựu chiến binh (Trung tâm Unesco Phát triển Văn hóa và Thể thao. Nhóm học sinh, lưu học sinh Việt Nam cùng các bạn bè quốc tế thuộc thế hệ 2K rất thú vị với những cách phối khí đơn giản, hồn nhiên được các thế hệ trước thể hiện qua những đoạn ghi âm được gia đình nhạc sỹ Phạm Tuyên lưu trữ và công bố.

ca-khuc-thieu-nhi4-1713798405.png
 

Một nữ khán giả 2K- thạc sỹ văn hóa đến từ Canada nói: Bây giờ tôi đã hiểu tại sao các bạn Việt Nam chiến thắng trong cuộc chiến tranh vệ quốc. Có thể nói chương trình đã đạt được mục đích thông qua những lời ca tiếng hát trong các ca khúc dành cho trẻ thơ, phần nào tái hiện được bối cảnh đất nước “ một thời đạn bom, một thời hào hùng”. Đây cũng là một cách giúp cho thế hệ trẻ Việt Nam hào hứng tiếp thu các bài học lịch sử của dân tộc, trong thời kỳ đất nước trải qua cuộc chiến tranh giữ gìn độc lập dân tộc.

ca-khuc-thieu-nhi6-1713798405.jpg
 

Tiến sỹ Phạm Việt Long – Chủ tịch Hội đồng quản lý Viện Nghiên cứu Văn hóa và Phát triển

Đánh giá về Chương trình, tiến sỹ Phạm Việt Long – Chủ tịch Hội đồng quản lý Viện Nghiên cứu Văn hóa và Phát triển - đã có lời khen ngợi và động viên “Hôm nay, tại chương trình này, tôi rất vui vì được chứng kiến các cháu bé được hát chính những bài hát viết riêng cho lứa tuổi của mình. Đó cũng là một cách giáo dục tâm hồn rất tốt cho trẻ thơ”.

Trong thời gian tới, chương trình sẽ sớm được lan tỏa tới các trường mầm non và tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

 

 

 

 

 

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Mini Talkshow Hồi ức Tuổi Thơ – Các bài hát Thiếu nhi của Nhạc sĩ Phạm Tuyên." tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn