Bắc Giang kiểm tra một số dự án trọng điểm tại huyện Yên Dũng

Phụng Thiên

19/03/2024 20:42

Theo dõi trên

Ngày 19/3, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương cùng với các đại diện lãnh đạo sở, ngành, đơn vị của tỉnh đã kiểm tra triển khai các dự án trọng điểm tại huyện Yên Dũng.

Các dự án được kiểm tra bao gồm: Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 17 từ Cống Kem đến Tiền Phong; dự án xây dựng đường ĐH.5B; dự án xây dựng cầu Đồng Việt và Khu công nghiệp Yên Lư. Những dự án này đều là những dự án trọng điểm của huyện, có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói riêng và tỉnh Bắc Giang nói chung.


Kết quả kiểm tra cho thấy, các nhà thầu đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án sau khi đã được bàn giao mặt bằng. Tuy nhiên, một số dự án vẫn còn gặp khó khăn do chưa nhận được sự đồng thuận của người dân trong việc giải phóng mặt bằng.

chu-tich-ubnd-tinh-le-anh-duong-cung-doan-cong-tac-kiem-tra-du-an-tai-huyen-yen-dung-1710853707.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương cùng đoàn công tác kiểm tra dự án tại huyện Yên Dũng.

Với dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 17 từ Cống Kem đến Tiền Phong, UBND huyện đã ban hành quyết định thu hồi và phê duyệt phương án bồi thường giải phóng mặt bằng với tổng diện tích 8,25 ha, đạt 100%. Tuy nhiên, tại khu vực ngã 3 Tiền Phong, do có khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc xác định loại đất cần thu hồi, nên còn 6 hộ với 7 thửa đất có tổng diện tích 331,4 m² chưa nhận tiền và chưa bàn giao mặt bằng để thi công.


Với dự án xây dựng cầu Đồng Việt và đường dẫn lên cầu tại khu vực ngã 6 dốc Cao Đồng, xã Đồng Phúc, UBND huyện đã ban hành quyết định thu hồi đất và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho 47 hộ nằm trong phạm vi thu hồi đất để thực hiện dự án, đảm bảo toàn bộ diện tích để thi công mặt đường tuyến chính. Hiện tại, đã có 5/24 hộ nhận tiền và bàn giao mặt bằng, còn 19 hộ chưa nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Tương tự, dự án xây dựng đường ĐH.5B cũng còn diện tích 119 m² đất ở của 1 hộ dân chưa đồng thuận với phương án đền bù.


Với dự án Khu công nghiệp Yên Lư, UBND huyện đã thu hồi và phê duyệt phương án bồi thường đạt 82,0%; các hộ có đất thu hồi đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ. Phần diện tích còn lại do vướng mắc một số ngôi mộ người dân không đồng thuận với phương án bồi thường. UBND huyện cũng đã ban hành thông báo thu hồi đất, kê khai, kiểm kê, và đang lập dự thảo phương án; dự kiến sẽ hoàn thành việc phê duyệt và chi trả tiền trước ngày 30/4/2024.


Sau khi kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương đã đánh giá cao công tác giải phóng mặt bằng của huyện, đặc biệt là xã Yên Lư, nơi lãnh đạo xã đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận với chủ trương, chính sách phát triển kinh tế của tỉnh Bắc Giang.

Bạn đang đọc bài viết "Bắc Giang kiểm tra một số dự án trọng điểm tại huyện Yên Dũng" tại chuyên mục Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn