Ca sĩ Diệu Hà tìm thấy mình trong âm nhạc Phạm Duy

Lê Gia

23/04/2024 23:05

Theo dõi trên

Ngày 23/04/2024 tại Hà Nội, Diệu Hà chính thức ra mắt MV Tình ca (nhạc sĩ Phạm Duy), đồng thời công bố dự án âm nhạc Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy lấy tựa đề Nghìn trùng xa cách. Nữ ca sĩ dành nhiều tâm huyết thực hiện dự án và khẳng định mình nghiêm túc, kiên định với con đường ca hát.

Diệu Hà tìm thấy mình trong âm nhạc Phạm Duy

Ca sĩ Diệu Hà vừa chính thức ra mắt công chúng tháng 2/2024 với sản phẩm âm nhạc đầu tay MV Quê hương ơi (nhạc sĩ Tuấn Hồ). Sản phẩm của nữ ca sĩ được công chúng đón nhận, ủng hộ nồng nhiệt. Khẳng định niềm đam mê cũng như sự nghiêm túc với con đường âm nhạc, Diệu Hà chính thức giới thiệu dự án Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy mà cô cùng ê-kíp chọn tựa đề Nghìn trùng xa cách.

hhkd7122-1713885559.JPG
Diệu Hà xinh đẹp trong buổi ra mắt MV Tình ca

Diệu Hà chia sẻ: “Diệu Hà yêu thích âm nhạc Phạm Duy bởi âm nhạc của ông có sức quyến rũ kì lạ. Không chỉ tinh tường trong giai điệu mà cả về ca từ trong sáng tác của ông cũng luôn là sự chau chuốt, sang trọng. Tìm hiểu về âm nhạc Phạm Duy và hát nhạc Phạm Duy là thách thức với Diệu Hà nhưng cũng là dịp để trải nghiệm và khám phá vô cùng thú vị”.

“Trải nghiệm âm nhạc của ông hay cũng là dịp trải nghiệm những cung bậc cảm xúc của chính mình qua những câu chuyện âm nhạc được kể ở mỗi sáng tác, bằng sự rung lên bởi giai điệu thực sự lôi cuốn, thuyết phục cho đến ca từ có sức ám ảnh, gợi mở mang tính khái quát, biểu tượng đến không ngờ. Và Diệu Hà ngỡ ngàng phát hiện ra bằng cách nào đó Diệu Hà tìm thấy mình từ trong chính âm nhạc của nhà soạn nhạc đa tài Phạm Duy” - cô nói.

Cũng bởi tình cảm và sự mến mộ dành cho cố nhạc sĩ Phạm Duy, Diệu Hà quyết định đầu tư nhiều công sức và tâm huyết thực hiện dự án âm nhạc Nghìn trùng xa cách.

 

Hiện thực giấc mơ hợp tác với nhạc sĩ - nhà sản xuất Nguyễn Hữu Vượng

Khi ấp ủ thực hiện một dự án làm mới nhạc xưa, Diệu Hà nhớ tới nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng. Bởi cô sớm yêu màu nhạc anh làm và ấp ủ giấc mơ có sản phẩm thực hiện chung với anh. Rất may mắn, khi Diệu Hà tìm tới anh đề nghị hợp tác, anh đã nhận lời” - nữ ca sĩ nhớ lại.

Diệu Hà nhận xét, Nguyễn Hữu Vượng là người kỹ tính, cầu toàn. Tuy nhiên, cô cho rằng, phải làm việc với những người tài giỏi và kĩ tính như vậy thì mới có cơ hội học hỏi và trưởng thành. Nói về mong muốn thực hiện một dự án âm nhạc mở đầu, vừa có sự mới mẻ, vừa giúp định hình phong cách, Nguyễn Hữu Vượng ủng hộ Diệu Hà thực hiện dự án âm nhạc Phạm Duy. Nhạc sĩ cùng Diệu Hà nghe, lựa chọn ca khúc, làm nhạc, dựng bài. 9 ca khúc mà nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng và Diệu Hà lựa chọn cho dự án là những tác phẩm tiêu biểu từ những sáng tác của nhạc sĩ Phạm Duy.

2-1713885743.JPG

Nhà sản xuất Nguyễn Hữu Vượng

Ngoài việc lời thơ ý nhạc rất đẹp và sang trọng thì 9 tác phẩm còn xuyên suốt trong việc thể hiện ý đồ làm nhạc của nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng là đảm bảo mỗi ca khúc sẽ được hòa âm theo một màu sắc khác nhau tạo nên sự mới mẻ, thống nhất cho toàn dự án để người nghe dù khi nghe một mạch cả 9 tác phẩm cũng không hề cảm thấy nhàm chán. Và tất nhiên, cả 9 ca khúc đều được lựa chọn phù hợp nhất cho màu giọng của Diệu Hà.

Trong dự án có Tình ca là bản nhạc về tình yêu quê hương đất nước, 8 bài còn lại chủ yếu nói về tình cảm lứa đôi, hay những hồi ức về quá khứ, chiêm nghiệm về cuộc đời. Diệu Hà và nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng đã thống nhất lựa chọn Nghìn trùng xa cách - tên một bản nhạc tình bất hủ trong số 9 tác phẩm của nhạc sĩ Phạm Duy - làm tựa đề cho dự án âm nhạc.

“Suốt quá trình thu âm, anh Vượng đều tới trực tiếp để nghe và chỉnh sửa cho tôi. Có khoảng 2/3 số bài trong dự án lần này, tôi chưa từng hát. Dưới sự dẫn dắt, khích lệ của anh Vượng, sau 6 tháng thực hiện, trải qua nhiều lần thu âm, chỉnh sửa, nghe rồi lại chỉnh sửa thì dự án cũng cơ bản hoàn thành.

3-1713885850.JPG
 
5-1713886003.JPG
 

Diệu Hà và ê-kíp đã thực hiện quay MV cả 9 bài hát, mỗi bài sẽ có một cách thực hiện khác nhau với mong muốn tạo màu sắc đa dạng cho dự án. Có bài chỉ hát với band nhạc; có ca khúc được thực hiện ở sân khấu vô cực, ca sĩ hát và tương tác với solo múa nam; có bài thì quay theo kiểu high fashion với những yếu tố thực ảo xen lẫn… Diệu Hà rất mong nhận được sự đồng hành và ủng hộ của khán giả dành cho cả 9 ca khúc trong dự án âm nhạc lần này.

Hát ca khúc tự tình dân tộc từ tấm lòng của một người trẻ gửi những ước muốn, tâm tình tới thế hệ tương lai

Những hình ảnh của MV Tình ca được thực hiện gần như sau cùng trong dự án nhưng Diệu Hà quyết định lựa chọn ra mắt đầu tiên bởi một tấm tình riêng hòa trong tấm tình chung rộng lớn.

9 ca khúc trong dự án đều là những bài hát ca ngợi tình yêu, nhưng khác với 8 bài còn lại, tình yêu trong Tình ca rộng lớn hơn, bao trùm hơn - tình nước non. Ra mắt MV Tình ca trước tiên cũng là cách Diệu Hà và ê-kíp muốn góp thêm một tiếng nói yêu thương, tự hào của một người con nước Việt, lan toả tình yêu, niềm tự hào và khát vọng hòa bình, đoàn kết dân tộc. Mở đầu cho dự án bằng những tự sự, thương yêu, với những cuồn cuộn tự hào về quê hương, dân tộc để rồi sau đó 8 ca khúc còn lại trong dự án sẽ là những tấm tình riêng.

Theo nữ ca sĩ, cô được nghe và thuộc Tình ca của nhạc sĩ Phạm Duy từ khi mới 5-6 tuổi. Khi tìm hiểu nhiều hơn về âm nhạc, Diệu Hà cảm thấy yêu giai điệu và thấm thía hơn ý nghĩa trong ca từ bài hát. Nữ ca sĩ bày tỏ: “Còn gì tự hào hơn hơn được chính mình xướng lên khúc tự tình đắm say tình non nước mà mình đã trót yêu từ tấm bé. Còn gì thú vị hơn là được dùng những hình ảnh hiện đại để làm sống dậy khúc ca yêu quê hương đất nước ấy qua câu chuyện và góc nhìn của thế hệ hôm nay”.

6-1713886110.JPG
 

Một lý do hiện hữu thôi thúc Diệu Hà thực hiện MV lại bắt nguồn từ chính các con của Diệu Hà và hát Tình ca trước tiên là để Diệu Hà tâm tình, dành tặng cho hai cô con gái bé bỏng của mìnhCô tâm sự rằng, thời điểm cô sinh con, chăm sóc con, dạy con tiếng Việt - cũng chính là giai đoạn mà cả thế giới đối diện với đại dịch Covid. Chứng kiến những đổi thay của nhân sinh, những biến chuyển, những tác động từ các nền tảng mạng xã hội lên đời sống con người, trong lòng người mẹ trẻ dấy lên một niềm suy tư về việc: có chăng việc những thế hệ tương lai đang vì rất nhiều lý do mà mai một dần tiếng nói, văn hoá dân tộc? Liệu rằng những đứa con của Hà sau này có còn yêu tiếng Việt như tổ tiên, cha ông hay ít nhất là cha mẹ chúng? Liệu rằng sau này lớn lên có bao nhiêu đứa trẻ có thể thuộc một bài vè, dùng được ca dao hay lẩy một câu Kiều? “Nghĩ đến đó thôi, lòng tôi bỗng nhói lên và lúc ấy những ca từ trong “Tình ca”: “Tôi yêu tiếng nước tôi từ khi mới ra đời người ơi, mẹ hiền ru những câu xa vời, à à ơi tiếng ru muôn đời” lại ngân lên trong tôi, xao động hơn bao giờ hết”- Diệu Hà chia sẻ.

Niềm trăn trở ấy của cô có lẽ cũng là nỗi suy tư chung của rất nhiều bậc cha mẹ hiện nayTrải nghiệm làm mẹ càng cho cô thấm thía hơn việc cần thiết vun đắp tình yêu tiếng Việt, tình yêu nước non cho các con mình, cho thế hệ trẻ qua những gì gần gũi, bình dị, thân thuộc nhất. Bắt đầu từ những giá trị cốt lõi nhất, sau đó mới mở rộng ra những điều lớn lao, cao cả hơn. Ý tưởng chọn thực hiện MV Tình ca xuất phát từ lý do gần gũi đó.

Dễ nhận thấy, từ ca khúc Quê hương ơi nhạc sĩ Tuấn Hồ viết riêng cho Diệu Hà đánh dấu sự trở lại của cô trước đây, tới Tình ca - mở đầu một dự án dài hơi, nặng ký hơn, dự án âm nhạc Phạm Duy, đều ẩn chứa một tình yêu quê hương, gia đình thân thương nhất.

Thêm một điều đặc biệt nữa đó là trong MV Quê hương ơi và MV Tình ca đều có sự xuất hiện của con gái ca sĩ Diệu Hà. Đó không hẳn chỉ là “kỷ niệm” như Diệu Hà chia sẻ mà trong ý tưởng tổng thể kịch bản câu chuyện của MV - do chính Diệu Hà viết, việc đứa con là bóng dáng của người mẹ đó chính là ý tưởng về sự tiếp nối thế hệ, và tình yêu quê hương đất nước cũng nên được tạo dựng, nuôi dưỡng và trao truyền bắt đầu từ những cá nhân, gia đình tới cộng đồng.  

7-1713886268.JPG
 

Hành trình nuôi con, chăm con cũng là khoảng thời gian Diệu Hà được lắng lại, để quan sát, trải nghiệm, thấu cảm, để nhặt nhạnh và lấp đầy những ký ức, xúc cảm để khi trở lại ca hát cô hát với một tâm thế từng trải hơn, đằm hơn, tình hơn.

Chúng ta hiểu rằng trong mỗi hành trình sẽ có những khoảng lặng, nhưng lặng không có nghĩa là dừng lại mà đôi khi đó là sự chuẩn bị cho những sự bước mạnh mẽ tiếp theo. Điều này có lẽ đúng trong trường hợp của ca sĩ Diệu Hà và chúng ta tin rằng sự trở lại của Diệu Hà với nghệ thuật cũng như những bước chân trong âm nhạc cũng không ngẫu nhiên mà hoàn toàn có sự chuẩn bị về tâm thế và nhiều mặt sẽ là tiền đề để Diệu Hà có thể bước đi vững vàng trên con đường âm nhạc.

Tình ca mang hơi thở mới bởi sự kết hợp của âm nhạc và câu chuyện gắn với thế hệ hôm nay

Khi hòa âm phối khí Tình ca, nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng sử dụng dàn dây kết hợp nhạc cụ truyền thống, tạo nên màu sắc âm nhạc mới mẻ cho một ca khúc đã quá quen thuộc với khán giả. Ngay khi nhận được bản hòa âm, Diệu Hà đã cảm thấy rất lôi cuốn. Nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng muốn Diệu Hà hát ca khúc bằng tất cả nội lực, sự tinh tế và tình yêu quê hương đất nước, và sau khá nhiều lần thu âm, nữ ca sĩ mới có được bản thu âm ưng ý nhất.

8-1713886385.JPG

 

Diệu Hà cũng trăn trở sẽ thực hiện MV theo hình thức nào và cuối cùng, cô chọn cách kể chuyện Tình ca gắn với thế hệ hôm nay. MV xoay quanh một đôi bạn chơi thân với nhau từ thuở lọt lòng, mỗi người theo đuổi một ước mơ nhưng họ cùng chung tình yêu tiếng Việt, yêu quê hương đất nước. Cậu bé đam mê vẽ, cô bé yêu ca hát. Lớn lên họ thực hiện lời hứa từ khi còn nhỏ, là cùng nhau đi khám phá đất nước Việt Nam tươi đẹp, cùng lên rừng, xuống biển, đi giữa phố đông, giữa núi đồi, bản làng…

Và những ca từ của bài hát Tình ca như tiếng nước non từ thuở nào gắn quyện với những thanh âm, sắc màu của cuộc sống hiện đại, nối gần quá khứ và hiện tại, xoá đi khoảng cách về thời gian, đưa ca khúc đến gần với thế hệ trẻ trong tình yêu nước non, tự hào về văn hoá, lịch sử hào hùng của cha ông.

MV được quay tại Hà Nội, Quảng Ninh, Sơn La… - nơi có khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, bao la, tươi đẹp. Để có những cảnh quay đẹp và ngập tràn cảm xúc, Diệu Hà cùng ê-kíp đã vượt qua rất nhiều trở ngại về thời tiết, địa hình, đáng nhớ nhất là chuyến đi Quảng Ninh và Sơn La.

Tại Quảng Ninh, đoàn chọn quay tại đỉnh Phượng Hoàng và biển Bãi Cháy. Để quay đại cảnh Diệu Hà hát cùng dàn nhạc trên đỉnh Phượng Hoàng, ê-kíp phải vận chuyển một chiếc Piano nặng nửa tấn, cùng các nhạc cụ lên đỉnh núi. Chặng đường dài 4km nhưng ê-kíp mất gần 2 tiếng quấn bảo vệ đàn và phải thuê xe tải có lái xe bản địa chuyên đi dốc Phượng Hoàng di chuyển. Khi chiếc xe tải thận trọng di chuyển lên núi, những người dõi theo vô cùng lo lắng, thấp thỏm. Khi quay xong cảnh ở đỉnh núi, ê-kíp mất gần 2 tiếng để đưa đàn xuống chuẩn bị quay cảnh ngoài biển.

Khi thực hiện cảnh quay tại Sơn La, ở cung đường chữ S, xe của đoàn gặp tai nạn. Rất may là khi đó mọi người trong ê-kíp thực hiện đã rời khỏi xe để ghi hình. Để quay được cảnh ở thác Nàng Tiên, đoàn cũng di chuyển vô cùng vất vả, chưa kể tới cảnh cần đèn và đoàn phải chuyển chiếc máy phát điện nặng hơn 20kg.

“Những sản phẩm chỉn chu ra mắt công chúng là công sức, tâm huyết của một tập thể chứ không riêng Diệu Hà. Diệu Hà cảm thấy may mắn khi được làm việc với ê-kíp hết sức tài năng, chỉn chu, cầu toàn và năng lượng. Mọi người đều coi đây là sản phẩm của chính mình nên khi làm việc ai cũng hừng hực khí thế và Diệu Hà vô cùng trân trọng” - cô chia sẻ.

9-1713886476.JPG
 

Đạo diễn Kai Nguyễn Hải nhận xét, Diệu Hà là một cô ca sĩ thông minh, hài hước và có một giọng hát đặc biệt. “Tôi bị thu hút bởi phần hòa âm và giọng hát của Diệu Hà ngay khi nghe lần đầu tiên. Diệu Hà hát mà như đang kể chuyện, “phiêu” cùng ca khúc theo cách rất riêng. Tôi tin khán giả sẽ bị quyến rũ bởi giọng hát Diệu Hà, giống như tôi vậy” - Kai Nguyễn Hải, bày tỏ.

Kai Nguyễn Hải dành thời gian nghe đi nghe lại ca khúc Diệu Hà gửi để nắm bắt được tinh thần của ca khúc và hình dung ra mình cần quay gì, làm gì để đạt được hiệu quả nghệ thuật và ý đồ tác phẩm mà ca sĩ mong muốn.

Chúng tôi cũng gặp không ít khó khăn chủ quan và khách quan, song vì muốn mọi thứ hoàn hảo nên chúng tôi đã dành rất nhiều tâm huyết, huy động thiết bị và lực lượng hỗ trợ kỹ thuật khi quay, kiên nhẫn trong quá trình dựng để sản phẩm cuối cùng hoàn hảo nhất, đẹp nhất trong khả năng có thể. Hy vọng rằng khán giả sẽ đón nhận những tác phẩm của Diệu Hà trong dự án lần này với sự hứng thú, trân trọng dành cho một giọng ca đặc biệt và câu chuyện, hình ảnh trong MV thực sự chuyên nghiệp”.

Hy vọng mọi người cũng nhìn thấy màu sắc riêng trong màu giọng, cách hát, cách kể câu chuyện âm nhạc của Diệu Hà. Và hy vọng mọi người sẽ lan toả, cổ vũ để Diệu Hà có thể tự tin bước tiếp trên con đường âm nhạc.

“Tôi nghiêm túc và kiên định với con đường ca hát”

Ra mắt khán giả với một dự án “khủng”, dành nhiều tâm huyết, Diệu Hà khẳng định mình đến với con đường ca hát thực sự nghiêm túc. “Diệu Hà đến với ca hát ở độ tuổi mà không phải thích thì thử, chán thì bỏ. Tôi cảm nhận ca hát chính là một phần không thể thiếu của cuộc đời mình và tôi sẽ kiên định với sự lựa chọn đó.

Tôi sẽ hát, sẽ thực hiện những ấp ủ trong âm nhạc của mình theo cách riêng: không vội vã ồn ào, cũng không ngẫu hứng “được chăng hay chớ”. Tôi nghĩ mình cứ hát, cứ cống hiến, cứ bước dù chậm nhưng sau này khi nhìn lại từng sản phẩm của mình tôi sẽ không cảm thấy hối tiếc hay xấu hổ vì điều gì bởi tôi đã thực sự đam mê, nỗ lực và tâm huyết” - Diệu Hà khẳng định.

Nữ ca sĩ nói thêm rằng: “Diệu Hà biết mình là ai và mình đang đứng ở đâu, xuất phát điểm của mình như thế nào nên không thể quá kỳ vọng và ảo tưởng. Tôi nghĩ mình cứ hát, cứ cống hiến” và cũng tin rằng “cứ đi rồi sẽ đến”, “hữu xạ tự nhiên hương”.

10-1713886548.JPG
 
11-1713886636.JPG
 
12-1713886723.JPG
 

Ở thời điểm hiện tại, sự thành công với Diệu Hà là được hát cho mình, cho những người yêu quý tiếng hát của mình, được thực hiện những sản phẩm âm nhạc để tri ân khán giả và lưu giữ cho chính bản thân mình. “Tôi muốn, sau này khi nhìn lại, tôi có thể mỉm cười với chính mình khi thấy mình đã thực sự nghiêm túc, bền bỉ cống hiến. Mong rằng mọi người sẽ đón nhận, sẽ yêu thương Diệu Hà, một cách nhẹ nhàng, bền bỉ như dòng nhạc mà Diệu Hà lựa chọn”.

Diệu Hà sinh năm 1989 tại Thanh Hóa. Chính thức chào sân làng nhạc với MV Quê hương ơi (nhạc sĩ Tuấn Hồ) ra mắt tháng 2/2024, Diệu Hà khẳng định nghiêm túc theo đuổi con đường âm nhạc. Trước khi ca hát, Diệu Hà hoạt động với vai trò biên kịch và giáo viên dạy tiếng Việt cho người nước ngoài. Từ lâu, nhiều khán giả trong nước và kiều bào đã rất quen thuộc và yêu mến tiếng hát Diệu Hà qua nickname dễ thương là Diệu Bống.

-PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái: Diệu Hà hát đã chạm đến trái tim người nghe. 

Cách đây không lâu, Diệu Hà gọi điện cho tôi với tư cách là ca sĩ làm tôi rất ngỡ ngàng, vì trong đầu tôi không có Diệu Hà nào làm ca sĩ. Tôi ở TP.HCM, khi Diệu Hà gọi cho tôi mời tôi ra Hà Nội thì tôi có nói, em cứ gửi toàn bộ các tác phẩm của em cho tôi, nghe xong tôi mới quyết định ra Hà Nội. Hôm nay, anh chị báo chí dành cho Diệu Hà nhiều câu hỏi, nhưng nếu đã nghe hết 9 bài trong album thì các câu hỏi đó đều đã có câu trả lời. 

Hình ảnh MV cực đẹp. Và tôi rất thích bản hòa âm phối khí của nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng bởi giọng Diệu Hà mà rơi vào tay người khác thì không được như thế. Giọng Diệu Hà mảnh, nhưng trong cái mảnh lại có sự run rẩy, rất ít ca sĩ có thể thể hiện được, chạm đến được trái tim của người nghe. Đó là điều tôi rất quý ở Diệu Hà. Tôi cho rằng đây không phải là buổi ra mắt MV, mà là ra mắt một tác phẩm điện ảnh âm nhạc. Đây là giọng hát rất hứa hẹn trong tương lai.

-NSX Nguyễn Vượng chia sẻ khi ủng hộ Diệu Hà thực hiện dự án hát nhạc Phạm Duy: 

Như tôi đã chia sẻ lý do tôi thực hiện dự án này bởi sự nhiệt huyết, sự dũng cảm của Hà. Bởi ở thời đại hiện nay, ở độ tuổi này, Hà vẫn quyết định debut, làm tới nơi tới chốn và điều đó đã thuyết phục tôi.

Lý do thứ 2 là đối với tôi, âm nhạc không hề có danh giới nào cả. Tôi đã từng hợp tác với nhiều ca sĩ khác, nhưng bất kể ca sĩ nào tôi cảm thấy phù hợp, có cảm hứng tôi sẽ hợp tác. Đó là sự tự nhiên chứ không có suy nghĩ nhiều như: mình có nên hợp tác với người này không, vì sao mình nên hợp tác người kia, hay mình có nên từ chối không... 

Tôi có nói với Hà rằng: “Em cứ làm đi rồi em sẽ thấy mình trưởng thành lên sau mỗi dự án. Điều đạt được lớn nhất sau dự án chưa chắc đã là sản phẩm, mà đó có thể lại là những bài học kinh nghiệm trong cách xử lý ca khúc, cách làm việc với phòng thu, điều tiết hơi thở… Tin anh đi, bài đầu tiên em thu âm sẽ là bài cuối cùng em thu lại”. Và tôi thấy, quả đúng là như thế thật”.

13-1713886827.JPG
 

Trên thực tế, Diệu Hà bắt đầu vào thời điểm này là khá muộn, nhưng bạn ấy vẫn quyết tâm làm bằng được, vẫn tâm huyết làm sản phẩm thật kỹ và nghiêm túc. Đó là đam mê cũng là sự dũng cảm của bạn ấy và là điều tôi đánh giá rất cao ở Diệu Hà”. Về con đường Diệu Hà lựa chọn, cũng như sự đầu tư của Diệu Hà cho sản phẩm, tôi thấy “Diệu Hà có một đam mê, khát khao được hát, được sống trong âm nhạc, nhưng hơn tất cả Diệu Hà có sự nghiêm túc với nghề. 

MV TÌNH CA

Bạn đang đọc bài viết "Ca sĩ Diệu Hà tìm thấy mình trong âm nhạc Phạm Duy" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn