Phút Cuối 2024 - Đại lộ thanh âm: Bản hòa tấu lưu giữ ký ức thanh xuân

Thùy Linh

04/07/2024 23:20

Theo dõi trên

Tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, đêm nhạc Phút Cuối 2024 - Đại lộ thanh âm nằm trong chuỗi sự kiện tri ân sinh viên khóa cuối đã diễn ra. Những nốt nhạc cuối cùng trong chuyến hành trình 4 năm của Đại lộ thanh âm dần hé lộ, lưu giữ kỷ niệm tuổi thanh xuân vang lên như một lời chúc cho các tân cử nhân sẽ có hành trình mới thật thành công.

Phút Cuối - sự kiện thường niên được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền - là món quà tinh thần đầy ý nghĩa đối với sinh viên. Tiếp nối thành công từ 10 mùa trước, Phút Cuối 2024 trở lại với chủ đề “Đại lộ thanh âm” đã đưa sinh viên đi qua nhiều cung bậc cảm xúc và những kỷ niệm khác nhau.

1-1720072149.png
Phút Cuối 2024 quay trở lại với chủ đề “Đại lộ thanh âm”

Nếu Phút Cuối 2023 với chủ đề “Nơi ta dừng chân” lấy hình ảnh “băng ghế nghỉ chân” luôn nằm yên trong từng góc nhỏ của sân trường, chứng kiến quá trình trưởng thành của các cô cậu sinh viên thì Phút Cuối 2024 với chủ đề “Đại lộ thanh âm” với hình tượng “con đường Piano”, tựa như một đĩa nhạc chứa đựng ký ức làm khơi gợi hành trình 4 năm tại AJC của K40. Trên chặng đường dài ấy, chúng ta - những thanh niên mang nhiều hoài bão và mơ ước, đã từng trải qua bao nốt nhạc đầy màu sắc của cuộc đời. Những nốt nhạc thăng đại diện cho những ký ức đẹp đẽ, những nụ cười, còn những nốt trầm lại đại diện cho những khó khăn, câu chuyện buồn và những giọt nước mắt. Tất cả hoà hợp, kết nối với nhau tạo nên một bản nhạc hoàn chỉnh và chất chứa bao cảm xúc về thanh xuân của các tân cử nhân.

Sau hàng loạt sự kiện đồng hành như “Hộp thoại ký ức” diễn ra trên nền tảng Padlet, là nơi lưu giữ những tâm sự của các bạn sinh viên năm cuối hay checkin photo booth độc đáo, mỗi bạn sinh viên sẽ tự “viết” nên ca khúc thanh xuân của riêng bản thân mình bằng chính nốt nhạc mà ban tổ chức chuẩn bị. Với những câu chuyện, những tiết mục được dàn dựng công phu, đó là câu chuyện còn dang dở, những kí ức của tuổi thanh xuân sẽ được kể lại bằng âm nhạc, trên hành trình đi qua từng cung bậc cảm xúc. Đêm nhạc hội “bùng nổ” trong khoảnh khắc nghẹn ngào khi phải nói lời chia tay của hàng trăm sinh viên năm cuối.

Bữa tiệc âm nhạc gói gọn trong 3 chương. Chương thứ nhất “Giai điệu dẫn lối” mở ra một con đường chưa từng được khám phá - những ngày tháng đầu tiên sinh viên khóa 40 gửi gắm thanh xuân của mình ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đây là thời điểm ai cũng có nhiều hoài bão, nhiều dự định và luôn tràn đầy năng lượng. Những cung bậc cảm xúc khác nhau: Vui vẻ, hân hoan cho tới bỡ ngỡ, mông lung được tái hiện một cách trọn vẹn.

2-1720072212.png
Giai điệu của tuổi trẻ vang lên với những nốt nhạc mới

Chương 2 của bữa tiệc mang tên “Nút giao thanh âm”  tái hiện lại một thời thanh xuân nhiệt huyết, rực rỡ. Trong âm nhạc, để tạo ra một bản nhạc hoàn chỉnh cần có sự hòa quyện của những nốt nhạc khác nhau. Và trong cuộc đời chúng ta cũng vậy, mỗi người có một trải nghiệm riêng, gặp những con người mới với những gam màu khác nhau… Để rồi bất chợt nhận ra rằng mỗi người có một ước mơ khác nhau, lựa chọn cho mình con đường riêng nơi “nút giao”. Đây là giai đoạn rực rỡ và say mê theo đuổi khát vọng nhất trong thước phim thanh xuân ấy, chúng ta đồng hành cùng nhau, chấp nhận sự khác biệt của mỗi cá nhân với những giá trị và ý nghĩa riêng. Tất cả cùng mang những “nốt nhạc cá nhân” tấu thành bản hòa nhạc mang tên “thanh xuân” lưu giữ ký ức những năm tháng đẹp đẽ nhất của cuộc đời con người.

3-1720072264.png
“Vùng ký ức” được tái hiện lại bởi AGC - Câu lạc bộ Guitar
4-1720072310.jpg
Những vũ điệu nóng bỏng khuấy động toàn bộ hội trường

Bữa tiệc âm nhạc đi dần đến hồi kết với sự mở ra của chương cuối cùng - chương 3 “Đại lộ ngân vang”, các bạn sinh viên năm cuối đã cùng nhau lắng lại, dừng chân cùng một địa điểm, cùng nhau nhìn lại một quãng thời gian vừa qua, cùng chìm đắm trong những kỷ niệm đã tạo nên với nhau để chuẩn bị nói những lời tạm biệt cuối cùng. Một thứ không thể thiếu trong mỗi chương trình của Học viện đó là đặc sản kịch báo chí. Với vở kịch mang tên “Chị đẹp đạp chân ga rẽ ra khỏi Xuân Thủy” đã đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Những tiếng cười giòn giã đến những giây phút lắng đọng, thậm chí là những giọt nước mắt vì xúc động.

5-1720072363.jpg
“Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” xuất hiện trong đặc sản kịch báo chí với tên gọi “Chị đẹp đạp chân ga rẽ ra khỏi Xuân Thủy”
6-1720072407.png
T.R.I đã đưa khán giả đắm chìm vào những giai điệu du dương của ca khúc “Chúng ta sau này”

        Một điểm mới mà Phút Cuối các mùa trước chưa có đó là sự xuất hiện của ca sĩ khách mời -món quà bí mật mà ban tổ chức dành tặng cho sinh viên K40. Ca sĩ T.R.I xuất hiện với những bản balad nhẹ nhàng, chạm vào cảm xúc, tâm hồn của người xem. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của ca sĩ khách mời cũng không thể làm lu mờ đi những nhân vật chính - sinh viên khóa cuối của đêm nhạc. Những ca sĩ không chuyên cùng nhau cầm mic và hát vang ca khúc “Phút cuối AJC” - ca khúc đặc biệt được sáng tác riêng cho sinh viên khóa cuối trường báo. Cả hội trường cùng hòa vang vào bản nhạc đặc biệt ấy, đắm chìm cảm xúc vào dư vị thanh âm. Những giọt nước mắt, những cái ôm trao nhau thật chặt sau hơn 1.000 ngày đồng hành, gắn bó cùng nhau cũng đã đến lúc phải nói lời tạm biệt, chia tay nhau. Phút Cuối 2024 - Đại lộ thanh âm là món quà cuối cùng mà ban tổ chức muốn dành tặng cho các tân cử nhân. Bản nhạc cùng hòa tấu ấy chính là câu chuyện, chặng đường dài đầy ký ức khó phai của tuổi trẻ tại trường báo. 

7-1720072458.jpg
Những ca sĩ không chuyên cùng cất lên bài hát “Phút cuối AJC”

Đêm nhạc tri ân khép lại bằng lời kết thật đẹp, 4 năm đại học như một giấc mơ, thoáng chốc đã qua để lại trong lòng các cô cậu sinh viên mới ngày còn bỡ ngỡ trước ngưỡng cửa đại học muôn vàn cảm xúc không thể diễn tả bằng lời . Ban tổ chức hy vọng, các anh chị sau hành trình 4 năm kết thúc sẽ mở ra một hành trình mới vẫn sẽ luôn vững bước, chinh phục đam mê của mình và đừng quên những năm tháng thanh xuân tươi đẹp mà sinh viên khóa 40 đã cùng nhau trải qua tại Học viện.

Bạn đang đọc bài viết "Phút Cuối 2024 - Đại lộ thanh âm: Bản hòa tấu lưu giữ ký ức thanh xuân" tại chuyên mục Diễn đàn. Hotline: 03 6690 8888 | Email: tapchivanhoavaphattrien@gmail.com