Hà Nội: Xây dựng quận Nam Từ Liêm thành đô thị văn minh, hiện đại

Phụng Thiên

30/03/2024 21:00

Theo dõi trên

Ngày 30/3/2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Quận uỷ - UBND Quận Nam Từ Liêm đã kỷ niệm 10 năm thành lập Quận và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Nam Từ Liêm là một quận nằm ở phía Tây trung tâm thành phố Hà Nội, được nâng cấp thành quận trên cơ sở chia tách huyện Từ Liêm cũ. Theo quy hoạch chung thủ đô Hà Nội đến 2030, tầm nhìn 2050, quận Nam Từ Liêm là một trong những đô thị lõi, là trung tâm hành chính, dịch vụ, thương mại của thủ đô Hà Nội. Với một quận non trẻ nhưng Nam Từ Liêm có tốc độ đô thị hóa nhanh và phát triển mạnh mẽ trong các quận, huyện thuộc Thành phố. 

chu-tich-ubnd-tp-ha-noi-tran-sy-thanh-phat-bieu-1711805280.jpg
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu.
bi-thu-quan-uy-nam-tu-liem-nguyen-quang-hieu-phat-bieu-1711805280.jpg
Bí thư Quận ủy Nam Từ Liêm Nguyễn Quang Hiếu phát biểu.

Chặng đường 10 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Nam Từ Liêm đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng vượt lên những khó khăn, thách thức; phát huy tiềm năng thế mạnh, không ngừng nỗ lực phấn đấu xây dựng quận Nam Từ Liêm xanh, giàu đẹp, hiện đại, văn minh. Tại lễ kỷ niệm, Quận Nam Từ Liêm được đón nhận phần thưởng cao quý của Chủ tịch nước: Huân chương lao động hạng Nhì.
Ông Trần Sỹ Thanh - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã phát biểu nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Nam Từ Liêm đã đạt được trong 10 năm qua. Bước vào thời kỳ phát triển mới, quận Nam Từ Liêm đứng trước nhiều thuận lợi, thời cơ lớn, nhưng cũng còn nhiều khó khăn, thách thức, như: Sức ép về tốc độ đô thị hóa cao, dân số cơ học tiếp tục gia tăng; hạ tầng xã hội chưa đáp ứng nhu cầu phát triển...
Bí thư Quận ủy Nam Từ Liêm Nguyễn Quang Hiếu tiếp thu chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, nêu bật quyết tâm của  Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Nam Từ Liêm phát huy kết quả đạt được trong 10 năm qua. có thêm thế và lực để tiếp tục bứt phá, đổi mới, lựa chọn cách làm sáng tạo, hoàn thành mục tiêu trở thành đô thị văn minh, hiện đại trong thời gian không xa.

dai-dien-quan-nam-tu-liem-don-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-nhi-1711805280.jpeg
Đại diện Quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.
toan-canh-le-ky-niem-1711805263.jpg
Quang cảnh Lễ kỷ niệm.

 

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội: Xây dựng quận Nam Từ Liêm thành đô thị văn minh, hiện đại" tại chuyên mục Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn