Vân Canh – Hoài Đức: Tiếp tục đón nhận nhiều dự án đầu tư trọng điểm, chuyển mình mạnh mẽ

Nhật Quang

21/02/2024 14:48

Theo dõi trên

Trong quy hoạch Hà Nội tới năm 2030, tầm nhìn 2050, phía Tây Hà Nội bao gồm 4 huyện Hoài Đức, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ được đề xuất quy hoạch xây dựng “Thành phố thông minh”, với 36 cơ quan bộ, ban, ngành sẽ được di dời tới khu vực Tây Hồ Tây, Mễ Trì…

van-canh-hoai-duc-1708501503.png

Vệ tinh quanh khu vực huyện Hoài Đức đang sở hữu phần lớn nguồn cung văn phòng tại Hà Nội, cơ sở hạ tầng hiện tại liên tục được mở rộng và thành phố đang có nhiều định hướng phát triển phía Tây Hà Nội trở thành tâm điểm mới của thành phố nói chung và thị trường bất động sản Hà Nội nói riêng. Với dự báo nền kinh tế Việt Nam năm 2024 tăng trưởng từ 5,5% - 6%, thị trường chung cư, đất thổ cư tại Hà Nội dự kiến ghi nhận nguồn cung tăng thêm 17.000 căn hộ mới, chủ yếu đến từ phía Tây và phía Đông thành phố. Theo Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam Nguyễn Văn Đính, có nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu hành trình săn đất ở các khu vực vùng ven thành phố lớn, tỉnh thành phát triển mạnh về hạ tầng và có nhiều dư địa tăng trưởng ở trong tương lai. Trong năm 2024, thị trường sẽ tiếp tục xu hướng hồi phục bởi niềm tin của nhà đầu tư được củng cố và lãi suất ngân hàng có phần giảm.

Vân Canh là vùng đất hội tụ nhiều nét đẹp văn hóa truyền thống của vùng ven đô Hà Nội. Nơi đây trước kia từng là thủ phủ nghề trồng rau nổi tiếng. Xã Vân Canh cũng là vùng quê lịch sử anh hùng ghi dấu với ngôi nhà kỷ niệm tại thôn Hậu Ái, nơi Bác Hồ từng ở đêm ngày 26-11-1946. Tại đây, Bác đã ký nhiều sắc lệnh quan trọng, nơi đây cũng là một điểm du lịch lịch sử - văn hóa, giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ của huyện Hoài Đức. Hiện nay, Xã Vân Canh đã phục hồi nghề làm tranh Kim Hoàng. Trên địa bàn xã Vân Canh hiện nay có các tuyến đường lớn gồm vành đai 3.5, vành đai 4, đường Trịnh Văn Bô kéo dài, đường Văn Tiến Dũng kéo dài đang hoàn thiện với tiến độ nhanh để kịp thời gian huyện Hoài Đức lên quận... nhiều dự án bất động sản như các khu đất dịch vụ 25ha, 6,9ha, 4,5ha, đất phân lô, Khu đô thị vườn cam, đô thị mới Vân Canh, Khu đô thị Đại học Vân Canh - An Lạc Green Symphony… Các công trình trong xã cũng được tu sửa và xây mới như nhà văn hóa 3 thôn, Đài tưởng niệm liệt sĩ và UBND xã Vân Canh là điểm sinh hoạt văn hóa cộng đồng đoàn kết của thôn quê.

van-canh-hoai-duc-1-1708501505.png

Vân Canh - vùng đất của những tuyến giao thông trọng điểm đang đón nhận nhiều dự án đầu tư trọng điểm, tạo ra bước chuyển mình mạnh mẽ. 

Hiện tại, trên địa bàn xã đang có 4 dự án đường giao thông sắp được triển khai, trong đó dự án đường tỉnh 442B được nâng cấp, cải tạo và mở rộng, cùng với dự án đường vành đai 3.5, đường Trịnh Văn Bô kéo dài và đường Hoàng Quốc Việt kéo dài sắp được thi công xây mới. Đây đều là những tuyến đường hiện đại, với mặt cắt lòng đường trên 30m. Những tuyến đường này sẽ ảnh hưởng lớn tới thị trường bất động sản Vân Canh, làm thị trường này bùng nổ mạnh, trong đó giá bán các lô đất nền, đất dịch vụ, cũng như các căn hộ sẽ tăng mạnh. 

Ông Trần Cao Sơn, giám đốc Bất động sản Sơn Nam chia sẻ: Là doanh nghiệp địa phương gắn bó với làng quê, Bất động sản Sơn Nam không chỉ uy tín trong việc kết nối, hợp tác, đầu tư nhiều dự án bất động sản, giới thiệu các khu đất dịch vụ phân lô có pháp lý sổ đỏ lâu dài để hỗ trợ nhà đầu tư mà còn tham gia vào việc bảo tồn những nét đẹp văn hóa của thôn quê, chung tay học hỏi, đồng hành cùng sự năng động của người dân nơi đây để cùng phát triển kinh tế địa phương. Trong chương trình trải nghiệm đầu tư “Thành phố thông minh”, du khách, nhà đầu tư sẽ được tham quan các công trình văn hóa của xã Vân Canh như Chùa Đại Bi, Đình Kim Hoàng, Làng tranh Kim Hoàng, tìm hiểu những tuyến giao thông trọng điểm và những dự án bất động sản mới đang phát triển ở xã Vân Canh cũng như huyện Hoài Đức. Từ đây mọi người có thêm những tầm nhìn chiến lược trong đầu tư bất động sản tại vùng đất này trong năm 2024.

Bạn đang đọc bài viết "Vân Canh – Hoài Đức: Tiếp tục đón nhận nhiều dự án đầu tư trọng điểm, chuyển mình mạnh mẽ" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn