Bay cao ước mơ du học Nhật Bản cùng Ngân Yuki

Minh Trí

10/04/2024 12:19

Theo dõi trên

Trong lĩnh vực du học Nhật Bản, Ngân Yuki là một cái tên được rất nhiều học viên biết đến, chị là một chuyên gia tư vấn du học Nhật Bản dày dặn kinh nghiệm và tâm huyết. Nhiều năm gắn bó với lĩnh vực này, chị Ngân Yuki đã chắp cánh cho hàng ngàn học sinh Việt Nam thực hiện ước mơ du học Nhật Bản và gặt hái được nhiều thành công. Thông qua bài viết dưới đây, Ngân Yuki sẽ có những chia sẻ về tiềm năng du học tại Nhật và cách thức để có một hành trình du học thành công.

ngan-yuki-1712726217.jpeg

Tại sao nên du học Nhật Bản

Đây có lẽ là thắc mắc của rất nhiều người khi mà hiện tại cũng có rất nhiều lựa chọn khác để các bạn trẻ muốn du học. Theo chị Ngân Yuki, sẽ có rất nhiều lý do để nhiều bạn trẻ hiện nay lựa chọn hoặc được định hướng chọn Nhật Bản để du học mà không phải những đất nước khác như Anh, Mỹ, Pháp… Từ kinh nghiệm học tập ở Nhật và kinh nghiệm làm mentor du học của mình, chị Ngân Yuki đã đưa ra một số lý do chính như sau. 

Đầu tiên phải kể đến môi trường giáo dục ở Nhật thuộc top hàng đầu thế giới. Nhật Bản là quốc gia đề cao sự giáo dục con người bên cạnh việc giáo dục về kiến thức, một người khi được lĩnh hội nền giáo dục Nhật không chỉ giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ mà họ còn được trưởng thành hơn, thông thái hơn, ưu tú hơn về rất nhiều mặt. Đây sẽ là lợi ích rất lớn cho con đường sự nghiệp của các bạn trẻ sau này.

ngan-yuki-1-1712726217.png

Thứ hai là khoảng cách địa lý gần với Việt Nam hơn so với các nước Mỹ và châu Âu, cùng nền văn hóa châu Á nên du học sinh sẽ dễ dàng hòa nhập với nếp sống sinh hoạt bên Nhật.  

ngan-yuki-2-1712726217.png

Thứ ba là một điều hết sức thực tế, đó là nước Nhật đang rất thiếu lao động trẻ, đây sẽ là cơ hội cho rất nhiều bạn trẻ muốn sang Nhật học tập và làm việc vì sẽ tăng cao khả năng có việc làm hấp dẫn sau khi ra trường. Bên cạnh đó, hiện tại Cộng đồng người Việt bên này đang rất lớn mạnh và luôn tương trợ lẫn nhau. Một số hoạt động của cộng đồng người Việt tại Nhật như: giao lưu bóng đá; các câu lạc bộ cầu lông, bi – a, karatedo, bóng bàn, điền kinh... Và cũng thường xuyên tổ chức những giải đấu giao lưu như Giải bóng đá tranh cúp vô địch toàn quốc người Việt Nam tại Nhật,... Do đó bây giờ sang Nhật du học sẽ không còn phải lo lắng nhiều về việc đến một nơi xa lạ không quen biết ai. 

ngan-yuki-3-1712726257.png

Chị Ngân Yuki chụp cùng anh Đỗ Quang Ba – Chủ tịch Hiệp hội giao lưu Quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA)

Nhật Bản thị trường cũ, cơ hội mới

Mặc dù những chương trình thực tập sinh, du học và xuất khẩu lao động tại Nhật Bản đã phổ biến từ nhiều thập niên trước nhưng theo chị Ngân Yuki, thị trường Nhật Bản chưa bao giờ là thiếu cơ hội cho những người biết nắm bắt và có ý chí. Kinh nghiệm nhiều năm du học, làm việc tại Nhật cũng như đã đồng hành cùng nhiều thế hệ du học sinh sang Nhật Bản, chị Ngân Yuki cho rằng đất nước mặt trời mọc luôn là địa điểm có nhiều cơ hội, mặc dù là thị trường cũ nhưng cơ hội thì luôn mới mẻ và nhiều. 

Sở dĩ nói vậy bởi lẽ tốc độ già hóa dân số của Nhật hiện tại đang ở mức báo động. Theo dõi các chương trình tin tức có thể thấy nhiều cụ già 70 tuổi vẫn miệt mài làm việc, không phải vì họ khó khăn mà do số lượng lao động trẻ ngày càng ít đi. Do đó nhu cầu lao động trẻ từ các nước khác đặc biệt là Việt Nam đang trở nên rất thịnh hành tại Nhật. Nếu chọn nơi này để học tập và làm việc, ngoài được tiếp xúc chất lượng giáo dục hàng đầu bạn cũng có rất nhiều cơ hội làm việc, thậm chí tại các tập đoàn lớn. Thực tế khảo sát cho thấy số lượng người Việt Nam đang làm việc tại Nhật chiếm đến 25,3% trên tổng 2 triệu người nước ngoài đang làm việc tại Nhật, vậy nên sẽ chẳng có lý do gì để bạn bỏ lỡ những cơ hội tốt đẹp đang ở phía trước. 

ngan-yuki-4-1712726266.png

Ngân Yuki - Giải pháp cho hành trình du học, làm việc tại Nhật Bản của bạn 

Tuy nhiên để thực hiện thành công ước mơ sang Nhật thì ngoài việc học tiếng Nhật các bạn trẻ cũng cần tìm hiểu trước thông tin, tìm đến những trung tâm tư vấn du học uy tín để chuẩn bị cho mình một hành trang đầy đủ nhất. Con đường du học Nhật chưa bao giờ là nhàn hạ và bằng phẳng, nhưng tất cả những bạn nào quyết tâm và có hoạch định rõ ràng thì đều đạt được thành công nhất định.

Với những kiến thức và kinh nghiệm tích lũy được sau 20 năm du học và làm việc tại Nhật Bản, về Việt Nam chị tiếp tục sự nghiệp đào tạo tiếng Nhật của mình và điều hành công ty TNHH Giáo dục Akira - một công ty chuyên về tiếng Nhật và tư vấn du học Nhật Bản. Với phương châm làm việc luôn đặt lợi ích của học sinh lên hàng đầu, tư vấn tận tâm và nhiệt tình cho từng trường hợp cụ thể, tên tuổi Ngân Yuki và Công ty TNHH Giáo dục Akira ngày càng được phổ biến trong cộng đồng du học sinh Nhật Bản.

Ngân Yuki luôn hỗ trợ nhiệt tình cho những bạn trẻ có mong muốn du học tại Nhật

Sang Nhật để du học, sinh sống và làm việc từ nhiều năm trước, hơn ai hết chị Ngân Yuki nắm rõ những yêu cầu và điều cần chuẩn bị cho các bạn học sinh sinh viên có mong muốn du học. Từ ngành học, cơ hội việc làm, làm thêm, nơi sinh hoạt,...đều được chị hỗ trợ nhiệt tình. Với mỗi học sinh việc khó nhất với chị không phải là việc dạy các bạn ấy tiếng Nhật vì về khả năng học mỗi người sẽ mỗi khác nhau. Khó nhất có lẽ là định hướng cho các em được con đường đi đúng đắn nhất sau khi đến Nhật du học, với mỗi trường hợp cụ thể của mỗi học sinh chị đều có định hướng riêng cho từng bạn, chị vừa là cô giáo, là một người chị và cũng là một người bạn đồng hành với từng học sinh trên con đường chinh phục đất nước mặt trời mọc.

ngan-yuki-5-1712726275.png

Với sự tâm huyết và nỗ lực không ngừng nghỉ, chị Ngân Yuki đã giúp cho hàng ngàn học sinh Việt Nam thực hiện ước mơ du học Nhật Bản. Tỷ lệ đậu visa du học Nhật Bản của học sinh được cô hỗ trợ luôn ở mức cao. Nhiều học sinh đã đạt được thành tích xuất sắc trong học tập và có cuộc sống ổn định tại Nhật Bản. Điều đặc biệt là trong những năm gần đây không chỉ có du học sinh Việt Nam được chị hỗ trợ mà còn có những bạn ở các nước khác như Nepal, Srilanka, Malaysia…

Hiện tại, công ty TNHH Giáo dục Akira và chị Ngân Yuki vẫn luôn miệt mài đồng hành cùng các bạn trẻ trên hành trình chinh phục giấc mơ du học Nhật Bản. Mỗi khóa kết thúc và thành công đậu vào các trường đại học tại Nhật luôn mang đến những cảm xúc khó tả cho bản thân chị Ngân Yuki. “Tuổi trẻ hãy ít nhất một lần làm điều mình thích để biết được rằng bản thân đi được đến đâu. Tôi luôn rất sẵn sàng để dùng những kinh nghiệm và vốn sống của mình để góp phần định hướng cho các bạn trẻ muốn du học Nhật Bản, giúp các bạn thực hiện ước mơ du học” – chị Ngân Yuki chia sẻ.

Với những chia sẻ trên, mong rằng những bạn đang có ý định du học Nhật Bản sẽ lựa chọn được cho mình những mục đích và hướng đi thích hợp, thành công chạm đến ước mơ du học. Cám ơn những chia sẻ về con đường du học Nhật Bản của chị Ngân Yuki. Nhân dịp công ty TNHH Giáo dục Akira của chị tròn 11 tuổi, chúc chị và Quý Công ty ngày càng gặt hái nhiều thành công và giúp được thật nhiều các bạn Du học sinh có những định hướng đúng đắn trên con đường du học Nhật Bản.

Bạn đang đọc bài viết "Bay cao ước mơ du học Nhật Bản cùng Ngân Yuki" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn