Ca sĩ Du Thiên: MV Lệ Cay 3 ra mắt được 6 tiếng đã lọt Top 1 Zing và Top 6 thịnh hành Youtube

Mộc Miên

23/05/2024 12:25

Theo dõi trên

Mới ra mắt trong vòng 6 tiếng nhưng MV Lệ Cay 3 đã lọt Top 1 bảng xếp hạng Zing và Top 6 thịnh hành Youtube, được phủ sóng khắp trên nền tảng Tiktok.

Sau 9 năm chờ đợi từ nhiều khán giả, MV Lệ Cay 3 của nam ca sĩ Du Thiên đã được ra mắt. So với Lệ Cay 1 và Lệ Cay 2 đã gặt hái được rất nhiều thành công của nhiều năm trước đây và đã đốn tim biết bao nhiêu khán giả, thì liệu rằng sự trở lại của Lệ Cay 3 có tiếp tục được “hot hit” hay không?. Tạp chí điện tử Văn hoá và Phát triển đã có cuộc trò chuyện với ca sĩ Du Thiên và nhạc sỹ Phạm Bảo Nam chủ nhân của ca khúc Lệ Cay 3.

2-thien-1716440486.jpg

PV Tạp chí điện tử Văn hoá và Phát triển đã có cuộc trò chuyện với ca sĩ Du Thiên và nhạc sỹ Phạm Bảo Nam chủ nhân của ca khúc Lệ Cay 3

PV: Xin chào ca sĩ Du Thiên và nhạc sỹ Phạm Bảo Nam, cảm ơn hai anh đã nhận lời tham gia cuộc trò chuyện cùng chúng tôi.

Trước hết, xin hỏi ca sĩ Du Thiên: Thưa anh, nếu như trước đây, anh luôn thể hiện mình qua những ca khúc mang màu sắc về tình yêu thì khoảng 5 năm trở lại đây, Du Thiên chuyển sang một màu sắc âm nhạc mới “đời hơn”, “bụi hơn”, những ca khúc về tình anh em đã trở thành “Hit” ở một màu âm nhạc hoàn toàn mới. Vậy anh có thể cho độc giả biết lý do gì mà mãi đến 9 năm sau, Lệ Cay 3 mới được ra mắt?.

1-thien-1716440507.jpg

Ca sĩ Du Thiên muốn rằng, MV Lệ Cay 3 sẽ là một sự lột xác, một sự thay đổi trong phong cách âm nhạc, trong con người của tôi và kể cả trong phong cách thời trang nữa

Ca sĩ Du Thiên: Thực sự, khi vào đọc commen của Fan hâm mộ trung thành của mình. Tôi cảm nhận được, tình cảm của tất cả mọi người dành cho tôi là rất lớn. Mọi người vẫn chưa quên tôi, chưa đưa tôi vào dĩ vãng. Điều này, khiến tôi đắn đo rất nhiều.

Cái bóng của Lệ Cay 1, Lệ Cay 2 rất lớn. Nếu như làm Lệ Cay 3 không tốt hơn, thì sẽ không bao giờ qua được chiếc bóng đó. Nhưng tôi vẫn quyết tâm làm và phải làm hết sức mình. Chọn sản phẩm kĩ với một nhạc sĩ nào mà tôi cảm thấy tin tưởng, tâm huyết và đặc biệt phong thuỷ thật là tốt và đây chính là người em mà tôi muốn nhắc tới, đó là ca sĩ, nhạc sỹ Phạm Bảo Nam, một người em rất thân thương với tôi và đã gắn liền với tên tuổi của tôi từ rất lâu, từ ngày mà vẫn còn chưa ai biết đến Du Thiên. Hai anh em vẫn đi hát cùng nhau, cát xê từ mấy trăm ngàn, nên anh em rất hiểu nhau. Nam cũng hiểu được giọng hát của tôi, sẽ phải hát như thế nào, hiểu được tư duy, cũng như phong cách của tôi sẽ cần phải viết kiểu bài hát ra sao cho phù hợp. Và sự thật Nam là một người mang đến cho tôi rất nhiều may mắn, luôn là người đứng đằng sau cho những chiến lược, truyền thông của tôi. Từ những bài hát về tình yêu ngày xưa, cho đến những bài hát về anh em. Có rất nhiều điều mà hai anh em không nói ra đâu, nhưng trong lòng tôi cảm thấy Nam là một người em mà tôi muốn nói lời biết ơn tới cậu ấy và tôi cũng đang đặt vấn đề với Nam. Tôi bảo rằng, “bây giờ anh đang cần một bài hát để đáp lại tình cảm của Fan từng đấy năm, anh cứ đắn đo. Anh sợ rằng là, anh hát không qua được chiếc bóng của bài Lệ Cay 1 và Lệ Cay 2 kia”. Thì hai anh em tôi bàn bạc với nhau rất kỹ và Nam bảo: “những việc này anh để em”, sau đó Nam vào việc ngay.

Cách đây 3 năm, Nam đã viết xong bài hát này và đã gửi tặng cho tôi. Nghe xong, tôi cảm thấy rất thích và lấy luôn. Thời gian đó, suốt 3 năm trời tôi vẫn chưa thực hiện được, như đã chia sẻ, tôi sợ ra MV mới nhưng vẫn chưa qua được chiếc bóng của Lệ Cay 1 và Lệ Cay 2, vì chưa có sự tin tưởng và sự tự tin nhất định. Nhưng đến thời điểm này, tôi thực sự cảm thấy Fan của mình vẫn còn yêu mình và đòi Lệ Cay 3 rất nhiều. Nên hai anh em quyết định bắt tay vào thực hiện luôn. Bây giờ chắc chắn Lệ Cay 3 phải làm khác Lệ Cay 1 và Lệ Cay 2 đi từ trong MV, nội dung, bối cảnh, cho đến hình tượng của mình cũng phải có sự thay đổi, bởi vậy tôi quyết định ra cùng một lúc 3 bản. Như lúc trước Lệ Cay 1, Lệ Cay 2 chỉ  ra hai bản, 1 bản ballad và sau đó là 1 bản remix, thì Lệ Cay 3 này phải khác đi một chút, ra 3 bản luôn và sẽ có song ca cùng ca sĩ giấu mặt.

11-1716444470.jpg

Sau 9 năm chờ đợi từ nhiều khán giả, MV Lệ Cay 3 của nam ca sĩ Du Thiên đã được ra mắt

Trong Lệ Cay 3, phiên bản Pop Ballad tôi sẽ hát rất nhẹ nhàng và sâu lắng, quay MV theo kiểu lãng mạn, tôi cũng đã có sự thay đổi hình ảnh của mình so với thời gian gần đây. Lần này, tôi vào một hình ảnh sang trọng, lịch sự, chững chạc và trưởng thành hơn, so với thời gian gần đây, mọi người thường nhìn thấy tôi với một hình ảnh máu lửa, có chút giang hồ. Thực ra, tôi không phải giang hồ, nhưng mọi người nhìn thấy tôi hát nhiều bài về anh em và cũng chơi với rất nhiều anh em ở ngoài xã hội, nên mọi người nghĩ như thế.

Tôi muốn rằng, đây sẽ là một sự lột xác, một sự thay đổi trong phong cách âm nhạc, trong con người của tôi và kể cả trong phong cách thời trang nữa. Sau đó, tôi ra một bản remix sẽ tái hiện lại bối cảnh, nội dung và tất cả những nhân vật cũ ở trong Lệ Cay 1, Lệ Cay 2, trong bản remix sẽ chuẩn bị phát hành cuối tháng 5 này. Sau bản MV Pop Ballad này, tôi sẽ để mái tóc trắng bạch kim, mái tóc huyền thoại một thời, ngày xưa mọi người cắt theo mái tóc của tôi rất nhiều, cùng kết hợp với những pha võ thuật hành động, để tri ân cho tất cả các Fan đã chờ đợi bản remix đó, chờ đợi phong cách, chờ đợi sự hoài niệm của tôi và quay trở về với tuổi thơ của mọi người, có thể ra mắt vào cuối tháng 5 này.

Tôi, Nam và anh em ê kíp đang chuẩn bị rất là kĩ. Sau đó, tôi sẽ làm một bản Pop Ballad nhẹ nhàng và sâu lắng song ca cùng ca sĩ giấu mặt. Hy vọng sự kết hợp 2 giọng hát, 2 màu giọng khác nhau, một người giọng rõ nét, cao nhưng đằm thắm và một người giọng rất là bay, treo và phiêu sẽ mang đến sự mới mẻ trong phong cách âm nhạc của tôi.

3-thien-1716440533.jpg

MV Lệ Cay 3 ra mắt được 6 tiếng đã lọt Top 1 Zing  và Top 6 thịnh hành Youtube

PV: Xin anh cho biết, anh kỳ vọng và mong muốn gì với MV Lệ Cay 3 lần này?.

Ca sĩ Du Thiên: Thật sự là ca sĩ nào cũng thế thôi, khi ra một sản phẩm nào đó thì đều mong muốn đầu tiên là sản phẩm của mình sẽ được Fan hâm mộ biết tới, được mọi người yêu thích và chia sẻ thật nhiều. Làm sao mà khi mình hát, sẽ chạm vào trái tim và đồng cảm với nhiều người. Tuy nhiên, tôi không mong rằng mọi người sẽ giống như chàng trai ở trong bài hát đấy của tôi, một chàng trai rất là luỵ tình nhưng cũng chưa chắc đã luỵ tình: “bởi vì anh chọn yêu thươg em đấy, dẫu cho lòng anh đau biết mấy” và câu “dẫu có thế nào, luôn có anh sau lưng của em” một người đàn ông rất luỵ tình, nó khác với hình ảnh của tôi.

Mọi người nhìn thấy hình ảnh của tôi rất mạnh mẽ, đàn ông, rất manly, thậm chí có những lúc rất ngông, ngổ ngáo và đã có rất nhiều người đặt câu hỏi: “ Không biết ở bên ngoài Du Thiên mạnh mẽ như thế, khi bước chân vào tình yêu rồi, gặp đúng đối thủ thực sự của mình ở trong tình yêu rồi, có khi nào Thiên trở thành một người đàn ông luỵ tình hay không?”. Thiên cũng trả lời luôn, đó là chàng trai trong bài hát, chứ chàng trai ngoài đời lại khác, một chàng trai rất mạnh mẽ. Khi tôi bước chân đến với tình yêu, với tâm thế của tôi, tôi là món quà chứ tôi không phải là món nợ và sẽ mang niềm vui, tiếng cười, hạnh phúc, mang đến sự bình yên cho người con gái mà tôi yêu. Tôi sẽ làm tất cả để bảo vệ và mang hạnh phúc cho người đó. Tuy nhiên, chỉ khi nào người ta còn xứng đáng thôi, còn khi người ta không xứng đáng thì tôi sẽ ra đi, chứ tôi không như chàng trai trong bài hát, đó là “dẫu có thế nào luôn có anh sau lưng của em”.

4-thien-1716440552.jpg

Trong Lệ Cay 3, phiên bản Pop Ballad Du Thiên sẽ hát rất nhẹ nhàng và sâu lắng, quay MV theo kiểu lãng mạn và nam ca sĩ cũng đã có sự thay đổi hình ảnh của mình so với thời gian gần đây

PV: Sau Khi MV Lệ Cay 3 ra mắt, sự đón nhận và phản hồi của khán giả như thế nào?. Anh có thể chia sẻ cho độc giả biết được không?.

Ca sĩ Du Thiên: Rất là may mắn khi mà MV của tôi, dù là Pop Ballad thôi, thật sự nói ballad chưa phải là bản Fan của tôi vẫn mong chờ. Bởi vì, mọi người mong chờ là bản remix. Mọi người vẫn trêu là, “mong chờ bản remix với mái tóc bạch kim, cùng với những pha võ thuật mà tôi biểu diễn”. Tuy nhiên, bản ballad vừa ra mắt được một ngày, đã may mắn lọt vào Top 1 của Zing và hiện tại đang nằm trên Top 6 ở trên tab thịnh hành Youtube, một sự thành công, điều này khiến tôi cảm thấy rất vui, hạnh phúc và may mắn khi Fan hâm mộ vẫn quan tâm, dành cho mình nhiều tình cảm như thế. Và tôi nghĩ rằng, phải cố gắng thật nhiều hơn nữa, để những phiên bản tiếp theo phiên bản Lệ Cay 3 bản remix, bản song ca, sẽ có sự đột phá và thành công lớn hơn nữa.

5-thien-1716440570.jpg

Lệ Cay 3 là sự thay đổi về phong cách âm nhạc cho tới cả phong cách thời trang của ca sĩ Du Thiên

PV: Trong cơn bão của thị trường nhạc Việt luôn không ngừng cạnh tranh bởi tính mới mẻ, hiện đại, Lệ Cay 3 ra mắt trong năm 2024 liệu có mang đến một nét phá cách mới mẻ nào trong những phong cách, style mà anh đã duy trì, theo đuổi và thể hiện bản thân mình trong thời gian qua?.

Ca sĩ Du Thiên: Thực ra là trước đây, từ những năm 2011 đến 2019 thì phong cách của Thiên là hát về nhạc tình yêu nhiều hơn. Mọi người vẫn nhớ đến Thiên với những bài hát mang âm hưởng của tình yêu như: Xoá hết, Lệ Cay 1, Lệ Cay 2, Đông về em ở đâu, Yêu thương nhau gì đâu, Chợt nhận ra...vv. Rất nhiều bài hát Thiên hướng tình yêu. Có những lúc, hình ảnh của tôi vào vai hình ảnh của một chàng Hoàng tử dễ thương, đẹp trai, nhưng có lúc cũng rất ngầu, ngầu trong những pha võ thuật hành động. Tuy nhiên sau 2019 trở đi, tôi lại chọn cho mình một style khác, từ trong âm nhạc, cho tới cả phong cách bên ngoài nữa. Trong âm nhạc, tôi đang hát về nhạc tình yêu và đã tạo được dấu ấn ở nhạc tình yêu rồi. Do vậy, bản thân tôi không muốn mình bị một màu. Khi chuyển sang dòng nhạc khác, nhiều người không hiểu, lại nghĩ là tôi hết thời nhưng tôi bảo: “không bao giờ, Thiên còn lâu mới hết thời. Chỉ khi nào tôi chết, thì tôi mới hết thời thôi. Tôi vẫn còn sống thì thời tôi vẫn còn”. Bởi vì, tôi nghĩ rằng đây là một sự dũng cảm của mình, tôi không muốn mình chỉ đứng một chỗ. Tôi muốn rằng, tôi sẽ là người bước ra khỏi vùng an toàn và vùng an toàn của tôi, đó là: “tôi đang thành công ở nhạc tình yêu, nhưng tôi dám bước ra khỏi nó, để tôi hát ở một sân chơi khác, một màu nhạc và một phong cách hoàn toàn khác”. Và tôi biết rằng, khi tôi bước chân vào màu nhạc và với phong cách đó, có thể là tôi sẽ mất đi lượng Fan lớn của tôi. Bởi vì sao, khi tôi hát nhạc đời, hát nhạc anh em thì những Fan nghe nhạc tình yêu của tôi,  nhiều bạn có một thời gian cũng bị lãng quên bởi vì đây không phải là gu nhạc của bạn ấy. Nhưng tôi lại chiếm được một số lượng Fan và đối tượng khán giả khác, đó là những người thích nghe bài hát về đời, những bài hát về anh em, thật may mắn khi sự quyết tâm và sự dũng cảm của tôi đã được khẳng định từ 2019 cho tới điểm hiện tại, tôi đã có những bài hát về anh em và được mọi người rất yêu mến như “Muôn kiếp là anh em, Anh em cây khế, Nếu gọi nhau là anh em, Huynh đê kiếp này có nhau, Cách sống ở đời”, những bài hát tạo được dấu ấn và đã được lượng Fan nhất định, một lượng data nhất định. Tôi đã khai thác thêm được tệp Fan khác và tạo dựng được chỗ đứng ở nơi mà tôi muốn đến và tới thời điểm này 2019 đến 2024, tôi thấy chỗ đứng của mình ở màu nhạc đó, là ổn rồi.

Tôi là một người không thích ngồi một chỗ, và cũng thật may mắn khi mà quay trở lại với màu nhạc tình yêu, tôi cũng đã khẳng định được mình, mới ra được 3 ngày thì hiện tại bài hát của tôi đang nằm trên Top 1 Zing, Top 6 thịnh hành trên Youtube. Chắc chắn rồi, khi tôi ra phiên bản remix nó còn bùng nổ hơn nữa và mong rằng điều đấy sẽ trở thành sự thật và nếu không trở thành sự thật thì tôi vẫn tiếp tục cố gắng và bước đi hiên ngang trên con đường mà mình đã chọn. Lúc nào tôi cũng mang đầy tự tin, đầy năng lượng, đúng như phong cách con người của Du Thiên.

6-thien-1716440602.jpg

Ca sĩ Du Thiên tự tin và chắc chắn không để cho chiếc bóng của Lệ Cay 1, Lệ Cay 2 quá lớn mà mình không thể vượt qua được

PV: Thưa anh, Ca sĩ dù có hát hay bằng mấy, đẹp đến mấy nhưng chỉ hát mãi một màu âm nhạc, lúc nào cũng ủ rũ thất tình hoặc chỉ hát những bài về tình yêu thì khán giả sẽ cảm thấy nhàm chán, cũng giống như món ăn vậy, chúng ta cũng phải luôn thay đổi. Vậy anh có thể bật mí cho độc giả biết, mong muốn của bản thân về đứa con tinh thần này của mình được không?.

Ca sĩ Du Thiên: Chính xác như bạn nói, ở bất cứ công việc nào, nếu như chúng ta chỉ dẫm chân tại chỗ, có hát hay bằng mấy, có đẹp trai bằng mấy, có tài năng đến mấy mà chúng ta chỉ đứng vùng an toàn thôi thì một lúc nào đó người ta cũng cảm thấy nhàm chán, còn tôi thì không bao giờ để cho khán giả nhàm chán mình. Trước khi khán giả nhàm chán thì tôi đã phải nhảy sang một chỗ khác để khẳng định mình rồi, tôi ra đi trong lúc mình đang ở đỉnh cao, chứ không để lúc mình rơi xuống vực rồi mới đi thì là vứt đi, cho nên tôi rất thích làm những điều mới và chinh phục những điều mà chưa chinh phục được.

Lệ Cay 3 là sự thay đổi về phong cách âm nhạc cho tới cả phong cách thời trang. Mọi người cũng nhìn thấy đấy, phong cách hiện tại của tôi rất là lịch sự. Trước đó, tôi ăn mặc theo kiểu phủi, bụi, bởi vì lúc đó tôi hát nhạc anh em mà, khi hát nhạc đời thì hình tượng của mình nó cũng phải phủi, bụi, manly, phải đàn ông, thậm chí có một chút nào đó, nhìn tôi theo thiên hướng hơi hơi giang hồ một chút thì mới hợp với bài hát đấy. Bạn không thể hát nhạc anh em, hát nhạc đời mà bạn cứ sến súa được. Cũng giống như trang phục, bạn hát tuồng, cải lương nhưng bạn lại mặc quần áo thời hiện đại thì không phù hợp, đó là sự thay đổi của tôi trong phong cách, khi tôi bước vào sân chơi nào thì thay đổi từ phong cách âm nhạc, thay đổi cách nói chuyện, thay đổi từ ngoại hình, thay đổi từ trang phục để làm sao mình phù hợp với sân chơi đó.

Mong rằng Lệ Cay 3 này, với sự thay đổi của tôi sẽ mang về cho mình sự thành công nhất định và cũng có nhiều người đang hỏi: “không biết Lệ Cay 3 có vượt qua chiếc bóng của Lệ Cay 1 và 2 hay không?”. Bản thân tôi luôn có sự tự tin, tràn đầy năng lượng và tin rằng tôi sẽ vượt qua, chắc chắn không để cho chiếc bóng của Lệ Cay 1, Lệ Cay 2 quá lớn mà mình không thể vượt qua được.

Tôi đã từng vượt qua rất nhiều rồi, trước đó có bài xoá hết mà cái tên xoá hết rất lớn, khi đi hát khán giả yêu cầu bài đó rất nhiều, mọi người cũng bảo:  “Sau này Du Thiên có ra được bài nào mà để cho mọi người quên đi bài xoá hết kia đi không?”. Cuối cùng, tôi vẫn có những bài hát để tự khẳng định được mình. Tôi nghĩ, Lệ Cay 1, Lệ Cay 2 cũng là tên gắn liền với thương hiệu của Du Thiên rồi thì chắc chắn Lệ Cay 3 tự tin sẽ vượt qua được chiếc bóng đó.

7-thien-1716440624.jpg

Lệ Cay 1, Lệ Cay 2 cũng là tên gắn liền với thương hiệu của Du Thiên rồi thì chắc chắn Lệ Cay 3 tự tin sẽ vượt qua được chiếc bóng đó

PV: Một ca sĩ với một phong cách rất mạnh mẽ, manly và có phần “du côn”, lạnh lùng, chắc chắn rằng anh sẽ có rất nhiều cô gái theo đuổi và yêu thích?.

Ca sĩ Du Thiên: Chữ “du côn” cho vào ngoặc kép, đấy là cách Fan hay tếu và trêu vây thôi, chứ thực chất tôi chẳng “du côn” chút nào, tôi sống rất tình cảm.

8-thien-1716440655.jpg

Ca sĩ Du Thiên là một người sống thực tế, sống có trách nhiệm với cộng đồng, khi mà ai gặp khó khăn, thực sự chạm vào trái tim của tôi, tôi có thể chia sẻ được thì tôi sẽ giúp và giúp bằng chính tiền của mình, bằng chính trái tim của mình, không vụ lợi gì trong đó

PV: Anh nghĩ như thế nào khi đã 40 tuổi mà vẫn còn “treo trạng thái độc thân” như hiện tại ạ?. Mẫu bạn gái trong mơ của anh là gì?.

Ca sĩ Du Thiên: Như bạn hỏi, phong cách của tôi rất là mạnh mẽ, manly, rất nhiều người con gái sẽ thích hình tượng như của tôi thì tôi thấy có vẻ vẫn đúng. Tôi nghĩ chắc nhiều người con gái thích hình tượng của tôi, nhưng hiện tại bây giờ tôi vẫn độc thân, nhiều lúc tôi cũng hơi buồn một chút nhưng trong thời điểm này tôi vẫn nghĩ rằng, thứ mà tôi nên tập trung nhiều nhất đó vẫn là sự nghiệp. Tôi thấy sự nghiệp của mình vẫn còn bước tiến nữa, cần phải cố gắng hơn, có nhiều lúc tôi cũng thấy hơi chạnh lòng vì khi mình bước chân ra ngoài, thấy những đôi yêu nhau, có những người bằng tuổi mình đã có gia đình, có con, thậm chí có người đã có cháu rồi. Tôi cũng thèm cảm giác như vậy chứ, nhiều người trong gia đình cũng giục tôi rất là nhiều, có những lúc tôi cũng đã đặt chân vào mối quan hệ tìm hiểu, đã từng yêu nhưng mà không được may mắn, có những người con gái đã cho tôi cảm giác muốn đi tới một cái đích, muốn kết hôn, thế nhưng sau này cũng chính những người con gái ấy lại cho tôi một suy nghĩ là tôi sẽ ế và độc thân đến trọn đời.

Thực sự tôi cũng muốn có hạnh phúc, nhưng tôi nghĩ đôi khi cuộc sống ông trời không cho ai tất cả, ông trời có thể cho tôi một gương mặt khá là điển trai, một sức khoẻ tốt, cho tôi sự thành công nhất định và được nhiều người yêu mến nhưng chưa chắc ông trời đã cho tôi được người con gái đúng ý của mình.

Tôi nghĩ rằng, một người như tôi, cũng có nhiều thứ xứng đáng và một thời điểm nào đó rồi tôi cũng sẽ tìm được người con gái mà thật sự mình yêu, người ta cũng yêu mình và sẽ có một tình yêu đẹp.

Để mà nói về tiêu chuẩn lựa chọn bạn gái của tôi thì không cao, điều đầu tiên tôi mong muốn ở tình yêu sẽ là có một người phù hợp với mình, hiểu và thông cảm cho mình, cả hai người thật sự có cảm xúc với nhau, biết trân trọng nhau, tôi không cần người phụ nữ đó quá giỏi giang, xinh đẹp, xuất sắc và cũng không đòi hỏi phải có duyên. Tiêu chuẩn rất đơn giản, điều quan trọng nhất đối với tôi đó là sự chân thành, trân trọng, yêu thương, sẻ chia và đồng hành.

9-thien-1716440677.jpg

Ca sĩ Du Thiên có khuôn mặt khá là điển trai và được nhiều người yêu mến

PV: Với lịch diễn dày đặc như vậy, anh sắp xếp thời gian như thế nào để dành cho bản thân và gia đình?.

Ca sĩ Du Thiên: Lịch diễn và công việc hiện tại của tôi dày đặc, ngoài ca hát ra, tôi còn kinh doanh thêm một số lĩnh vực khác nên cũng rất bận. Tuy nhiên, tôi là người cực kỳ đam mê thể thao. Tôi nghĩ, so với vận động viên chuyên nghiệp thì tôi không dám nhưng mà để so với một người bình thường thì chắc chắn độ chịu khó của tôi hơn mọi người rất nhiều, mối quan hệ xã hội của tôi cũng nhiều, hầu như đi ra ngoài tôi rất hoà đồng và gần gũi, chỗ nào tôi cũng chơi và quen biết hết, có nhiều người không hiểu hoặc không chơi với tôi thì nghĩ rằng, “ông này phải tệ nạn ghê gớm lắm, cái gì cũng chơi, ngông cuồng” nhưng rất ít người có thể hiểu được tôi. Con người thật của tôi không phải như vậy, tôi ở ngoài cực kỳ hiền lành, rượu không uống, thuốc không hút, nói không với các tệ nạn và chăm tập luyện thể thao, ăn uống healthy, khác biệt hoàn toàn với hình ảnh mọi người nhìn ngổ ngáo.

Về góc độ gia đình, đối với bố mẹ và người thân thì tôi là một người sống có cội nguồn, sống tình cảm, có hiếu, đạo đức với tất cả những người thương yêu trong gia đình của mình. Còn với cộng đồng thì tôi tự tin rằng, mình là một người sống thực tế, sống có trách nhiệm với cộng đồng, khi mà ai gặp khó khăn, thực sự chạm vào trái tim của tôi, tôi có thể chia sẻ được thì tôi sẽ giúp và giúp bằng chính tiền của mình, bằng chính trái tim của mình, không vụ lợi gì trong đó.

10-thien-1716440699.jpg

Ca sĩ Du Thiên nghĩ rằng, một thời điểm nào đó rồi tôi cũng sẽ tìm được người con gái mà thật sự mình yêu, người ta cũng yêu mình và sẽ có một tình yêu đẹp

PV: Thưa nhạc sỹ Phạm Bảo Nam, xin Anh có thể chia sẻ cơ duyên nào anh và ca sĩ Du Thiên gặp nhau và cả hai anh em quyết định kết hợp cùng nhau trong nhiều dự án?.

Nhạc sỹ Phạm Bảo Nam: Rất may mắn khi Nam có cơ hội gặp được anh Thiên. Nói về cơ duyên đây là câu chuyện rất là dài, phải dùng cỗ máy thời gian thu ngược lại khoảng 15 năm trước. Lần đầu tiên Nam gặp anh Thiên rất ấn tượng, hồi đấy anh em đi hát đóng vai phụ thôi, trong một đoàn diễn và khán giả thì luôn chờ đợi ngôi sao. Tuy nhiên, anh Du Thiên là người duy nhất trong đoàn đấy mà khi nhìn thấy có thể là khán giả không cần chờ đến ngôi sao luôn. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, tôi thấy khán giả thích một ca sĩ, không có tên tại thời điểm đấy như anh Thiên. Đó cũng là điều tôi ấp ủ muốn được theo đuổi, học hỏi và làm quen với người anh này.

Tôi đã chọn đúng người anh mà ngoài chuyên môn ra, có thể dẫn dắt và giúp đỡ mình rất nhiều trong cuộc sống. Đó cũng chính là lý do, “tại sao tất cả sản phẩm và dự định của Nam sau này về âm nhạc cũng như truyền thông, nếu có cơ hội được hợp tác với anh Thiên hoặc anh Thiên cần thì luôn ưu tiên số một”.

PV: Được biết, nhạc sỹ Phạm Bảo Nam và ca sĩ Du Thiên kết hợp viết bài “Anh em cây khế” rất thành công. Xin anh chia sẻ về bài hát này?.

Nhạc sỹ Phạm Bảo Nam: “Anh em cây khế” là đúng thời điểm dịch covid 19, khi dịch covid 19 thì ai cũng khó khăn, trong đó có cả anh Thiên. Tôi nhìn thấy, gần như anh Thiên bỏ qua bản thân mình, anh ấy giúp người trước, rồi mới giúp anh ấy sau. Cũng trong quãng thời gian dịch, tôi cảm nhận được anh Thiên là một người rất quan tâm anh em, luôn sống hết mình vì mọi người. Bên cạnh đó, cũng xuất hiện những người anh em không thật sự chân thành, rồi hai anh em có lần tâm sự với nhau, cũng khao khát sau bài “Muôn kiếp là anh em” sẽ viết ca khúc gì về anh em cho hấp dẫn, hai anh em ngồi tán gẫu và nói: “hay là anh em mình viết về những người anh em không chân thành nhỉ”, viết xong thì không biết đặt tên bài hát là gì?. Anh Thiên hồi đấy cũng buồn, tôi hay trêu : “anh buồn làm gì, với những anh em cây khế?”. Thì từ khoá “Anh em cây khế” lặp đi lặp lại hoài và cuối cùng hai anh em quyết định đặt tên là “Anh em cây khế”.

PV: Được biết, Nhạc sỹ Phạm Bảo Nam là người đã sáng tác và tặng ca khúc Lệ Cay 3 cho ca sĩ Du Thiên. Vậy, vì sao anh lại quyết định tặng ca khúc này cho nam ca sĩ Du Thiên.

Nhạc sỹ Phạm Bảo Nam: Như tôi vừa chia sẻ ở trên, Du Thiên là ưu tiên số một. Đó là lý do duy nhất.

PV: Sau khi MV Lệ Cay 3 ra mắt. Là tác giả của bài hát, anh cảm nhận như thế nào?.

Nhạc sỹ Phạm Bảo Nam: Tôi rất là hạnh phúc, không có nhạc sỹ nào lại không mong muốn bài hát và đứa con tinh thần của mình thành công. Cảm giác của tôi là, tôi đã chọn đúng người, nhìn thấy bài hát của mình ở top 1 bảng xếp hạng Zing và top 6 thịnh hành trên môt nền tảng Youtube khá là nổi tiếng và được phủ sóng khắp trên tiktok nữa, thì thực sự  tôi rất hãnh diện và hạnh phúc

PV: Vâng. Xin được cảm ơn ca sĩ Du Thiên và nhạc sỹ Phạm Bảo Nam. Xin chúc cho sản phẩm Lệ Cay 3 của 2 anh em sẽ nhận được sự yêu thích của đông đảo quý vị khán giả.

 

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Ca sĩ Du Thiên: MV Lệ Cay 3 ra mắt được 6 tiếng đã lọt Top 1 Zing và Top 6 thịnh hành Youtube" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. Hotline: 03 6690 8888 | Email: tapchivanhoavaphattrien@gmail.com