Long Biên, Hà Nội: Khánh thành công trình tu bổ Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Tối ngày 23/7/2024, tại Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ phường Ngọc Thụy, quận Long Biên đã diễn ra lễ khánh thành công trình sửa chữa, cải tạo Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, tặng quà người có công với cách mạng và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân dịp 27/7.

Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ phường được xây dựng năm 2013 từ ngân sách Nhà nước. Việc nâng cấp, cải tạo, trùng tu lần này hoàn toàn dựa vào nguồn kinh phí xã hội hóa do Đảng ủy, UBND và MTTQ Việt Nam phường Ngọc Thụy phát động, kêu gọi.

Tổng số tiền các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị, trường học, các tập thể, cá nhân và toàn thể Nhân dân trong và ngoài địa bàn phường ủng hộ được gần 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, một số đơn vị ủng hộ bằng hiện vật như lư hương, cây xanh, đôi rồng vàng trên bia khắc tên các liệt sỹ.

picture3-1721793410.jpg

Ông Hoàng Văn Lực - Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Văn Lực - Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy cho biết: “Đây là công trình có ý nghĩa vô cùng to lớn. Sau khi được cải tạo nâng cấp, Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã khang trang hơn, sạch đẹp hơn.

Đây là nơi hội tụ anh linh các liệt sỹ của địa phương, nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; là nơi để người dân trong xã đến thăm viếng, thắp nén tâm nhang tưởng niệm những anh hùng liệt sỹ, những người con của quê hương Ngọc Thụy đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ độc lập, tự do của Tổ quốc”.

Quê hương Ngọc Thụy có 237 liệt sĩ đã hi sinh, hàng trăm thương binh, bệnh binh, người có công có nhiều đóng góp cho Tổ quốc. Họ chấp nhận hi sinh vì sự trường tồn của Tổ quốc, chấp nhận nằm xuống để đồng đội mình được tiến lên.

Công trình chính là sự tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Ngọc Thụy đối với những người con yêu quý của quê hương đã không tiếc máu xương cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và cũng là địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống yêu nước đối với các thế hệ mai sau - ông Lực chia sẻ thêm.

picture4-1721793430.jpg
 
picture5-1721793456.jpg

Các đại biểu trao tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công

Hướng đến Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, UBND phường Ngọc Thụy đã tổ chức lễ tri ân các anh hùng liệt sỹ, thả đèn hoa đăng, thắp nến tri ân, trao tặng nhiều phần quà tới gia đình người có công, gia đình chính sách…

237 ngọn nến được dâng lên 237 liệt sỹ, những người con bất tử của dân tộc để khát vọng ấy mãi rực cháy trong tâm hồn các thế hệ mai sau.

picture6-1721793482.jpg
 
picture7-1721793498.jpg

Những ngọn nến sáng rực được thắp lên bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc

picture8-1721793515.jpg

Ai cũng xúc động và bày tỏ lòng thành kính khi tham gia thắp nến

picture9-1721793534.jpg

Ông Đặng Đình Hòa - bệnh binh tổ 14 phường Ngọc Thụy nghẹn ngào khi nhắc nhớ về đồng đội

Xúc động, chia sẻ tại buổi lễ, ông Đặng Đình Hòa - bệnh binh tổ 14 phường Ngọc Thụy nghẹn ngào: Trong những năm qua, chúng tôi luôn được sự quan tâm chăm sóc của Đảng ủy - UBND - MTTQ phường, các tổ chức chính trị xã hội của phường, với các hoạt động tình nghĩa như: Tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc cho các đối tượng chính sách hằng năm; gặp mặt tặng quà cho các đối tượng chính sách nhân ngày 27/7 và các dịp lễ, Tết hằng năm. Thực hiện chế độ điều dưỡng hằng năm với người có công tận tình chu đáo không để sót ai. Rà soát tổ chức xây dựng nhà tình nghĩa cho các đối tượng (gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học)…

Sự quan tâm, chăm sóc của địa phương đối với người có công trong nhiều năm qua đã động viên khích lệ nhiều đồng chí là thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học tích cực tham gia công tác từ tổ dân phố tới phường. Nhiều đồng chí tham gia 15 năm đến 20 năm, với tinh thần trách nhiệm cao, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao được các cấp biểu dương khen thưởng. Những hoạt động tích cực đó đã góp phần nhỏ bé vào thành tích chung của phường.

Chương trình buổi lễ gặp mặt, tặng quà người có công, báo cáo hoàn thành công trình tu bổ tôn tạo Đài Tưởng niệm liệt sỹ phường, cầu siêu và thắp nến tri ân cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sỹ phường Ngọc Thụy đã để lại ấn tượng sâu sắc và niềm biết ơn vô hạn của lớp lớp thế hệ cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân, những thế hệ đi sau, đối với những hy sinh, mất mát lớn lao của các anh hùng liệt sỹ, gia đình thương binh, bệnh binh.