Dạo bước vào thế giới kỳ bí đầy màu sắc tại Triển lãm Ba Bị Gác Trăng

Ban Tổ chức Triển lãm Ba Bị Gác Trăng

08/05/2024 19:05

Theo dõi trên

Diễn ra từ ngày 04/05 đến 05/05/2024 tại 342 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Triển lãm nghệ thuật và tương tác “Ba Bị Gác Trăng” do nhóm sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức đã đưa người xem bước vào thế giới kỳ bí đầy màu sắc và huyền ảo, thả trôi tâm hồn mình cùng với những xúc cảm sâu lắng.

Triển lãm nghệ thuật và tương tác “Ba Bị Gác Trăng” - được lên ý tưởng và thực hiện bởi nhóm sinh viên năm 3 chuyên ngành Truyền thông Marketing, dưới sự bảo trợ của khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền được tổ chức với hy vọng mở ra cho khán giả một góc nhìn mới về Ông Ba Bị, đồng thời giúp những người tham gia có thể tạm gác lại những âu lo, mệt mỏi để có thể lắng nghe và thấu hiểu tâm hồn mình.

 

Đắm chìm trong không gian huyền ảo tại Triển lãm Ba Bị Gác Trăng 

Ba Bị Gác Trăng trưng bày các tác phẩm độc đáo tái hiện lại hành trình của Ông Ba Bị, từ bảo vệ đến sửa chữa “lõi mặt trăng” - tượng trưng cho linh hồn sâu thẳm bên trong mỗi người, đẹp đẽ nhưng dần vụn vỡ trước những áp lực và khó khăn trong cuộc sống. 

Đến với tác phẩm đầu tiên, khách tham quan có thể chiêm ngưỡng mô hình Ông Ba Bị nơi ông lấy sức mạnh từ chiếc bị thứ nhất “Ánh trăng sáng" chiếu lên làn sóng giấc mộng, xoa dịu đi những vết thương lòng của con người, để họ được nghỉ ngơi sau những ngày dài mỏi mệt. 

1-1715166719.jpg
Hành trình của Ông Ba Bị bắt đầu với chiếc bị thứ nhất - Ánh trăng sáng

Câu chuyện được tiếp tục khi người xem bước đến tác phẩm thứ hai với mô hình Ông Ba Bị thu thập và cất giữ những “mảnh trăng vụn vỡ” vào Chiếc bị thứ hai - “Trăng vụn vỡ”. Tại đây, người tham gia triển lãm còn có cơ hội tham gia hoạt động tương tác viết những điều làm mình tổn thương, nuối tiếc và bỏ vào Chiếc bị “Trăng vụn vỡ”.

2-1715166794.jpg
Những mảnh vỡ tâm hồn được Ông Ba Bị thu thập và cất giữ trong chiếc bị thứ hai - Trăng vụn vỡ
3-1715166886.png
Hoạt động tương tác ở mô hình thứ 2

Tiếp nối không gian huyền bí của triển lãm là mô hình xưởng làm việc - nơi Ông Ba Bị lấy sức mạnh ánh trăng và dụng cụ từ Chiếc bị thứ ba - “Trăng tròn” để sửa chữa “lõi mặt trăng” của con người. Khác với gam màu chủ đạo là xanh, trắng ở hai mô hình trước, xưởng làm việc của Ông Ba Bị được xây dựng với sắc nâu, đỏ, vàng, mang đến cảm giác ấm áp, nơi mọi thứ được hàn gắn và tràn ngập niềm hy vọng.

4-1715166936.jpg
Xưởng làm việc của Ông Ba Bị nơi ông lấy sức mạnh ánh trăng và dụng cụ từ Chiếc bị thứ ba - “Trăng tròn” để sửa chữa “lõi mặt trăng” của con người

Bên cạnh đó, một trong những nét độc đáo nhất của triển lãm phải kể đến tác phẩm trưng bày “The Moon Core" được đặt ở chính giữa, thu hút đông đảo khán giả đến thưởng lãm và chụp ảnh. Ánh trăng lung linh, soi rọi khắp không gian, cũng giống như linh hồn của con người, luôn tỏa sáng và đẹp đẽ.

5-1715166996.png
The Moon Core - tác phẩm tạo nên một khung cảnh lung linh huyền ảo

Ngoài ra, sự xuất hiện của làn sóng giấc mộng đan xen, phủ kín toàn bộ không gian triển lãm - tượng trưng cho những tâm tư, rối ren của con người cũng đã góp phần tạo nên điểm nhấn sáng tạo. 

6-1715167047.jpg
Làn sóng giấc mộng xuất hiện xuyên suốt không gian của triển lãm

Khép lại hành trình của cảm xúc, người tham gia sẽ được thưởng thức trọn vẹn câu chuyện cũng như thông điệp mà triển lãm muốn truyền tải thông qua ảnh động “Ba Bị Gác Trăng” được trình chiếu tại triển lãm.

7-1715167129.jpg
Ảnh động “Ba Bị Gác Trăng" - nơi ông Ba Bị ôm lấy “lõi mặt trăng”, tượng trưng cho linh hồn của con người

Tại khu vực cho hoạt động tương tác - vận hành song song với khu vực nghệ thuật, khách tham quan có thể thử sức trang trí và sáng tạo nên những “lõi mặt trăng" độc đáo của riêng mình, rồi đặt chúng xung quanh tác phẩm trưng bày “The Moon Core". 

8-1715167245.png
 
9-1715167306.png
“Lõi mặt trăng" đầy màu sắc của khách tham quan được rải xung quanh tác phẩm “The Moon Core"

Chữa lành tâm hồn giữa nhịp sống vội vã

Anh Bùi Anh Tú - một khách tham quan tại triển lãm chia sẻ: “Sau khi được dẫn dắt qua từng tác phẩm, mình rút ra được câu chuyện của mình cũng giống như mọi người, ai trong chúng ta cũng đều có một vết thương lòng, người thì giấu trong cái này, người thì giấu trong cái kia. Nhưng rồi đến một lúc nào đấy, mình sẽ gặp được một ai đó xoa dịu và chữa lành những vết thương ấy cho chúng ta.”

Triển lãm “Ba Bị Gác Trăng”  không chỉ là nơi để mọi người có thể chiêm ngưỡng nghệ thuật mà còn là một hành trình khám phá cảm xúc của chính bản thân. Đây là cơ hội để mọi người tạm gác lại những lo toan, bộn bề thường nhật, cùng đắm mình vào không gian nghệ thuật đa sắc màu và cảm nhận những rung động tinh tế trong tâm hồn. 

Bạn đang đọc bài viết "Dạo bước vào thế giới kỳ bí đầy màu sắc tại Triển lãm Ba Bị Gác Trăng" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn