Diễn giả Nguyễn Phúc Nhạc và hành trình gieo hạt giống yêu thương

Xuyến Chi

08/05/2024 13:30

Theo dõi trên

Nguyễn Phúc Nhạc chàng trai đa zi năng khi đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau như giảng viên tại trường Đại học Đại Nam, chuyên viên đào tạo nhân sự tại Học viện Doanh nhân Châu Á, MC song ngữ, … Anh còn thành công khi đảm nhiệm vai trò là diễn giả/ giảng viên dạy kĩ năng sống cho bao thế hệ học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh thành khác ở phía Bắc.

 dien-gia-nguyen-phuc-nhac-1715236094.png

Giá trị cuộc sống mỗi người đều được thể hiện qua các kỹ năng sống của họ. Đặc biệt trong xã hội ngày nay, giới trẻ đang dần đánh mất đi những kĩ năng sống cần thiết mà chỉ tập trung vào mạng xã hội, game,…. Dần dà, các em trở thành những con người trong bao, sống vô cảm, thờ ơ trước những biến động trong cuộc sống. Sự gắn kết giữa các em với mọi người xung quanh, đặc biệt là bạn bè, gia đình trở nên khó khăn hơn.

dien-gia-nguyen-phuc-nhac-1-1715236094.png

Thấu hiểu được những giá trị to lớn mà kĩ năng sống đem đến cho con người đặc biệt đó là hành trang cần thiết đối với mỗi bạn trẻ trong thời đại ngày nay mà Diễn giả Nguyễn Phúc Nhạc với cương vị là một nhà hoạt động trong ngành giáo dục, là một giảng viên anh đã mạnh dạn thử thách bản thân khi “đá chéo sân” sang vai trò diễn giả dạy kĩ năng sống – một diễn giả truyền cảm hứng cho các bạn học sinh, sinh viên qua các dự án học đường.

dien-gia-nguyen-phuc-nhac-2-1715236094.png

Nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực này, anh đã tiếp xúc với hàng trăm ngàn học sinh, sinh viên tại rất nhiều trường Đại học, Cao đẳng, THPT, THCS…. như: Đại học Đại Nam, Đại học Thương mại, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, Học viện Phụ nữ, Trường THCS Xuân Phương, Trường Tiểu học Đông Thái, Tiểu học Chu Văn An, Mầm non Hoa Anh Đào… Qua các buổi ngoại khóa về các chuyên đề như: Kĩ năng sinh tồn; Xây dựng thói quen để thành công vượt trội; Khơi nguồn cảm hứng học tập thắp sáng ước mơ, Phòng chống ma túy, thuốc lá điện tử, Lòng biết ơn, Giá trị của yêu thương, Xây dựng tình bạn đẹp, Văn hóa ứng xử học đường, Giáo dục giới tính,… anh đã góp phần nâng cao nhận thức của các em về tầm quan trọng của phát triển kĩ năng sống.

dien-gia-nguyen-phuc-nhac-3-1715236094.png

Mỗi nơi thầy Phúc Nhạc và các cộng sự đặt chân đến luôn để lại ấn tượng sâu sắc cho các học sinh, sinh viên. Bởi lẽ, qua mỗi chuyên đề, các em được trang bị kiến thức, trau dồi những kỹ năng, cảm xúc của bản thân. Đặc biệt trong năm 2024, Thầy Phúc Nhạc và ekip của mình đang thực hiện nhiều dự án giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên qua các chuyên đề “Giá trị của yêu thương”, “Lòng biết ơn”, Văn hóa học đường”, “Giáo dục giới tính”, “Kĩ năng sinh tồn”, “Phòng chống thuốc lá điện tử, ma túy”,… Và các chuyên đề này đã được thực hiện ở nhiều trường trên địa bàn Hà Nội cũng như các tỉnh thành như: Trường THPT Hoàng Quốc Việt, Trường THCS Phú Đô, Trường THCS Lê Quý Đôn, Trường Tiểu học Kinh Bắc, Trường Tiểu học Mê Linh, Trường Tiểu học Quảng An,…

dien-gia-nguyen-phuc-nhac-4-1715236094.png

Diễn giả Phúc Nhạc đã cầm trịch, dẫn dắt nhiều chương trình, sự kiện song ngữ mang tầm quốc gia và quốc tế, Thầy còn là thạc sĩ chuyên ngành khoa học giáo dục/Quản lý giáo dục. Những yếu tố đó cộng hưởng, hỗ trợ thầy rất nhiều khi thầy “gieo mầm yêu thương” đến thế hệ trẻ. Chính vì vậy mà thầy trở thành diễn giả truyền cảm hứng cho các bạn trẻ lại càng dễ dàng hơn bao giờ hết. Với lối dẫn tự nhiên, tạo không khí thân mật và gẫn gũi  với các em học sinh, sinh viên qua những câu chuyện đời thật đầy cảm xúc, nhiều triết lý nhân văn sâu sắc thầy Phúc Nhạc đã đưa các em  đắm chìm vào câu chuyện đầy xúc động về tình cảm gia đình, tình bạn bè, tình thầy trò, ….. Những điều tưởng chừng đơn giản ấy nhưng có giá trị to lớn khi chúng đã tác động mạnh đến tâm lý từng cá nhân học sinh, sinh viên khiến các em suy nghĩ về trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, với xã hội hay là tự “soi” chính bản thân mình. Từ đây, các em có những giây phút sâu lắng để suy ngẫm về lòng biết ơn, lòng nhân ái,.. đối với mọi người xung quanh.

dien-gia-nguyen-phuc-nhac-5-1715236094.png

“Sau buổi chia sẻ, phần nào đã đánh thức được lòng biết ơn còn ngủ quên ở các em, từ đó các em tự nhận thức lại những việc làm, hành động mà mình đã từng làm cho bố mẹ, ông bà, … phiền lòng. Từ đó các em biết cách thay đổi để hoàn thiện mình hơn, sống biết yêu thương. Đó là đích đến mà tôi và cộng sự muốn sau khi kết thúc mỗi buổi giao lưu, chia sẻ tại các điểm trường Đại học, Cao đẳng, THPT, THCS, Tiểu học…” – Thầy Phúc Nhạc chia sẻ.

dien-gia-nguyen-phuc-nhac-6-1715236093.png

Phát triển kỹ năng sống của bản thân là điều vô cùng quan trọng, nhất là đối với thế hệ trẻ. Rèn luyện, học hỏi, nâng cao giá trị của bản thân, hoàn thiện các kỹ năng phù hợp với xu thế của thời đại công nghệ 4.0 là hữu ích để bất kì ai cũng có thể trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Và diễn giả Nguyễn Phúc Nhạc với tâm huyết đối với giáo dục thế hệ trẻ, thầy đang miệt mài gieo những hạt giống yêu thương đến bao thế hệ học sinh, sinh viên. Hành trình ấy sẽ còn rất dài và cả sự tâm huyết, chúc thầy sẽ lan tỏa được những giá trị tích cực đến mầm non tương lai của đất nước.

Bạn đang đọc bài viết "Diễn giả Nguyễn Phúc Nhạc và hành trình gieo hạt giống yêu thương" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn
Tetpro_MaiDucTam

Tetpro_MaiDucTam

22:19 10/05/2024

con nhà mình đã được thay đổi rất nhiều sau khi được thầy Phúc Nhạc chia sẻ