Hậu Liêu Trai: Hoán đổi linh hồn

Đặng Lê Hùng

26/09/2021 08:38

Theo dõi trên

Câu chuyện này hoàn toàn có thật, tôi không hề hư cấu mà chỉ viết lại những gì mình chứng kiến. Còn bạn tin hay không tùy ở bạn.

chuy-que2d-1632620228.jpg
Ảnh minh họa do tác giả tuyển chọn.

- Nhỡ tao mà chết thì mày thay tao chăm sóc chồng con tao nhé!

- Phỉ thui cái mồm mày, toàn nói dại.

Lúc vui vẻ Tuyết thường nói với Hồng như vậy.

Họ là đôi bạn thân từ thời còn đi học phổ thông. Tuyết cao dong dỏng, nước da trắng trẻo. Ngược lại Hồng lại lùn và đen. Hai người là hai sự đối nghịch, tương phản của tạo hoá về hình thức.

Ấy vậy nhưng họ lại rất hợp nhau. Suốt những năm học phổ thông cho đến vào Đại học họ vẫn học cùng trường cùng lớp. Suốt ngày bên nhau như hình với bóng.

Đến khi ra trường cả hai mỗi người làm một nơi nhưng vẫn trong cùng một thành phố. Vì vậy họ vẫn thuê chung một nhà trọ.

Thế rồi Tuyết có người yêu rồi lấy chồng. Hai người ko còn sớm tối bên nhau nhưng không vì thế mà tình bạn keo sơn giữa họ bị xa cách.

Một buổi chiều chủ nhật hai người đèo nhau lên phố chơi. Khi về giữa đường chẳng may va vào chiếc xe tải đi ngược chiều. Tuyết văng ra đập đầu xuống đường chết ngay tại chỗ. Hồng thì mê man bất tỉnh đưa vào cấp cứu bệnh viện.

Đám tang của Tuyết diễn ra trong sự bi thương của bạn bè và gia đình. Để lại chồng là Thành và một đứa con nhỏ.

Hồng vẫn nằm trong bệnh viện. Các bác sĩ chẩn đoán đã bị ảnh hưởng lớn đến não. Khả năng trở thành người thực vật.

Vì Hồng là bạn thân của vợ nên Thành hàng ngày vẫn vào bệnh viện thăm Hồng. Anh làm công nhân trong một nhà máy thường làm ca về đêm nên ban ngày cũng có nhiều thời gian. Tất cả mọi người đều không còn hy vọng về Hồng, cả tháng trời nằm bất động trong phòng theo dõi đặc biệt.

Bỗng một đêm, vào lúc mười hai giờ khuya. Có một bóng đen tiến thẳng tới nhà Thành. Người ấy đi thẳng một mạch, mở cửa đi vào nhà. Điều kinh ngạc là bóng đen đó biết chỗ dấu chìa khóa của Thành, mà điều này chỉ hai vợ chồng mới biết.

Lúc này trong nhà chỉ có hai bà cháu đang ngủ. Bóng đen cho quần áo vào máy giặt giũ, lau chùi nhà cửa sạch sẽ. Nấu cả bữa ăn sáng cho cả nhà rồi đi ra mất hút vào màn đêm.

Sáng ra không ai biết chuyện gì xảy ra. Trong lúc đó Hồng nằm mê man bất tỉnh trong tình trạng người thực vật.

Thành trở về nhà thấy nhà cửa sạch sẽ quần áo phơi phóng ngăn nắp gọn gàng. Vào bếp bữa sáng ngon lành nấu sẵn đúng khẩu vị của anh đúng như lúc vợ còn sống. Anh cứ ngỡ Mẹ mình dậy sớm làm việc đó.

Nhưng khi vào phòng vẫn thấy Mẹ và đứa con gái ngủ say sưa.

Mẹ Thành ngủ dậy cũng tưởng con trai mình đi làm về sớm đã làm việc nhà.

Trong vài hôm liền ngày nào cũng vậy. Khi Anh đi khỏi, rường như có bàn tay cô tấm chui ra từ vỏ thị. Nấu ăn và dọn dẹp nhà cửa.

Ban ngày ra bệnh viện vẫn thấy Hồng nắm mê man bất tinh.Tình trang không có gì khả quan ai cũng nghĩ tới phương án xấu nhất sẽ xảy ra.

Hôm đó Thành quyết định xin nghỉ ca đêm ở nhà rình xem có chuyện gì xảy ra.

Đến nửa đêm Anh giật mình vì có tiếng mở cửa rồi có tiếng chân người đi vào phòng khách. Thành rón rén hé cửa phòng xem ai.

Quả nhiên trong bóng đêm có một người phụ nữ dáng dấp rất quen thuộc. Người này đi thẳng vào bếp, cho quần áo vào máy giặt rồi lau chùi nhà cửa.

Điều kỳ lạ là tất cả mọi việc đều làm trong bóng tối. Vừa tò mò vừa thấy kỳ lạ nên Thành cứ để theo dõi xem sự tình như thế nào. Xong việc người đó còn rón rén vào phòng ngủ của bé mi đứng lặng một hồi. Bóng đen đóng cửa đi ra ngoài, Thành cũng rón rén đi theo. Bóng đen đi rất nhanh, Thành phải vừa đi vừa chạy mới đuổi kịp. Loanh quanh một hồi tới ngay bệnh viện. Thành chưa kịp định thần thì bóng đen mất hút ngay ở cửa phòng bệnh của Hồng.

Anh lao theo vào phòng bệnh. Hồng vẫn nằm bất động máy theo dõi huyết áp nhịp tim vẫn kêu bíp bíp đều đặn. Thành nắm tay Hồng lay mạnh nhưng Hồng vẫn nằm như chết không có phản xạ gì.

Thành rất hoang mang, thẫn thờ đi về nhà lòng đầy nghi hoặc.

Hôm sau nữa Anh cũng ở nhà xem có chuyện gì xảy ra. Đêm đó không thấy người đàn bà bí hiểm xuất hiện.

Vài đêm sau cũng không thấy , Thành đi làm như cũ.

Rồi hiện tượng tương tự lại xảy ra. Lần này Thành quyết tâm rình bằng được xem người đó là ai.

Hơn mười hai giờ đêm lại có tiếng lạch cạch mở cửa.

Lần này Anh quyết định xem ai, Thành vừa chạy ra toan bật điện người nó vội ngăn lại. Nghe giọng nói Thành giật nảy mình, đó chính là tiếng Tuyết vợ mình. Rõ ràng người thì thấp nhỏ.

Bóng đen nói :

- Em chính là Tuyết vợ anh đây!

Thành nói :

- Giọng thì giống nhưng sao người lại khác.

Người đó sụt sịt nói :

- Em chết rất bất ngờ oan ức vì tai nạn. Âm hồn ko tan không nỡ xa anh và con. Sau lại biết Hồng bạn em không chết nhưng đã hồn bay phách tán. Vì vậy đêm đêm hồn em nhập vào thân xác Hồng trở về nhà giúp anh dọn dẹp nhà cửa.

Thanh tiến đến gần cố nhìn xem quả nhiên là Hồng.

Tuyết lại nói hồn ma không ưa ánh sáng. Nên anh đừng bật điện để vợ chồng nói chuyện.

Thành chưa tin thật mới hỏi một số chuyện riêng tư mà chỉ hai người biết. Hỏi câu nào Tuyết đều trả lời trôi chảy.

Lúc Này Thành mới tin đó là vợ mình. Hai người mừng mừng, tủi tủi ôm lấy nhau kể lể chuyện trò. Rồi Cùng nhau ân ái mặn nồng hết nói.

Tới khoảng bốn giờ sáng, Tuyết nói :

- Trời đã sắp sáng em phải đưa thân xác Hồng trở về bệnh viện. Hôm sau Em lại tới.

Từ đó đêm nào Tuyết cũng trong thân xác của Hồng về gặp Thành.

Thời gian thấm Thoắt trôi qua, một hôm Tuyết rất buồn rầu nói với Thành :

- Sắp tới là bảy bảy bốn chín ngày, linh hồn em sẽ đi Đầu thai kiếp khác.

Không thể trở về nữa.

Thành vừa khóc vừa nói :

- Vợ chồng mình tình nghĩa sâu nặng. Anh thực sự không thể sống nổi nếu không có em.

Tuyết bảo :

- Nếu thật sự anh muốn có em thì tới ngày đó gọi một thầy gọi hồn cao tay. Biết làm phép đổi hồn thì hồn vía em sẽ mãi nhập vào người Hồng. Anh chỉ việc cưới Hồng, sẽ được ở bên em mãi mãi.

Thành nghe lời làm đúng theo vợ dặn. Quả nhiên hôm sau Hồng tỉnh dậy sau gần hai tháng hôn mê bất tỉnh. Điều mà các bác sĩ không thể ngờ tới. Họ coi như một kỳ tích của y học.

Hồng tỉnh lại nhưng trở thành một con người hoàn toàn khác. Từ giọng nói, cử chỉ đến suy nghĩ đều giống Tuyết.

Mấy tháng sau, Thành xin gia đình Hồng cho được cưới Cô làm vợ.

Mọi người quen biết hay anh em họ hàng đều chê cười Thành vợ vừa chết đã đi bước nữa.

Những chỉ có Thành mới hiểu anh cưới Hồng chính là vẫn chung tình với vợ. Từ đó hai người sống bên nhau hạnh phúc đến cuối đời.

Đ L H.

Theo Chuyện quê

Bạn đang đọc bài viết "Hậu Liêu Trai: Hoán đổi linh hồn" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn