Lễ tổng kết dự án "Thanh niên với hòa bình và phát triển bền vững - Y4PD mùa 2"

Nguyễn Thị Diệu Huyền

22/05/2022 22:53

Theo dõi trên

Sáng nay, ngày 22/5/2022, tại khách sạn Adonis (Hà Nội) đã diễn ra lễ tổng kết dự án “Thanh niên với hòa bình và phát triển bền vững – Vietnam Youth for Peace and Development” mùa 2 do Đại sứ quán Mỹ tài trợ.

anh-1-le-tong-ket-1653234669.jpg
Lễ tổng kết dự án "Thanh niên với hòa bình và phát triển bền vững - Y4PD mùa 2"

 

“Thanh niên với hòa bình và phát triển bền vững - Vietnam Youth for Peace and Development” (Y4PD) là dự án được tài trợ bởi Đại sứ quán Hoa Kỳ, trong khuôn khổ Quỹ tài trợ nhỏ dành cho các cựu học giả trao đổi. Ba trụ cột chính của dự án là nữ thanh niên, hòa bình và sự phát triển bền vững nhằm gợi mở để người trẻ cùng kết nối và tìm ra giải pháp cho các vấn đề của xã hội với đích đến hòa bình và bền vững.

Sau 06 tháng triển khai các hoạt động, dự án đã đạt được các mục tiêu đề ra như: giáo dục cho người trẻ, đặc biệt là các bạn nữ có tiềm năng lãnh đạo về tầm quan trọng của hòa bình trong thời đại mới cũng như vai trò và trách nhiệm của nữ giới trong xây dựng hòa bình và phát triển bền vững cho đất nước; cung cấp những kiến thức chuyên sâu về 17 Mục tiêu phát triển bền vững và người trẻ nữ trong thực hiện chương trình nghị sự 2030; tạo ra một môi trường cho các bạn trẻ nữ có thể kết nối, thảo luận và chia sẻ về tầm nhìn, sứ mệnh, vai trò và khả năng đóng góp của mình trong công cuộc bảo vệ hòa bình và gìn giữ hòa bình.

Dự án đã tổ chức 08 hoạt động với sự đồng hành, tham gia của 05 đại sứ, 06 cố vấn cấp cao và 30 đại biểu nữ bao gồm: 03 workshop online & offline; 03 coffee Talk về kế hoạch vận hành dự án xã hội, kỹ năng quản lý dự án và kỹ năng nguyên tắc tránh sự trì hoãn và nâng cao hiệu công việc; 01 chuyến đi teambuilding “Yêu thương và gắn kết, cùng hành động vì Hòa bình và Phát triển bền vững” tại Khu du lịch sinh thái nhà sàn Thái Hải, Thái Nguyên cùng nhiều hoạt động truyền thông lan tỏa hình ảnh, thông điệp ý nghĩa của dự án trên fanpage, nổi bật như Y4PD Challenge Tết Thương vì một Tết xanh và lan tỏa lòng biết ơn nhận được sự tham gia của 560 bạn trẻ, đạt gần 40.000 lượt tiếp cận, fanpage đạt 7739 lượt theo dõi.

anh-2-ba-genevieve-judson-jourdain-1653234669.jpg
Bà Genevieve Judson-Jourdain - Phó Tùy viên Văn hóa Đại sứ quán Hoa Kỳ phát biểu tại buổi lễ

Đánh giá về những kết quả đạt được của dự án trong thời gian vừa qua, so sánh với những mục tiêu đề ra ban đầu, bà Genevieve Judson-Jourdain - Phó Tùy viên Văn hóa Đại sứ quán Hoa Kỳ nhận định: “Tôi xin chúc mừng thành công của dự án. Tôi biết đó là một hành trình dài và đầy thách thức trước khi đến được diễn đàn này. Như các bạn đã biết, thúc đẩy bình đẳng giới, đặc biệt là trao quyền cho phụ nữ, là ưu tiên của chúng tôi nhằm tạo điều kiện cho phụ nữ đóng góp có ý nghĩa cho cộng đồng mà họ sinh sống. Do đó, thành công của dự án Thanh niên vì Hòa bình và Phát triển là hết sức quan trọng đối với mục tiêu thúc đẩy nữ giới và hòa bình tại Việt Nam”.

Tại lễ tổng kết, 06 nhóm đại biểu nữ tượng trưng cho 06 lĩnh vực bao gồm: Giáo dục, Môi trường, Hòa bình, Pháp luật, Kinh tế và Bình đẳng giới đã chia sẻ, giới thiệu 06 dự án nhỏ nhóm mình đã thực hiện dưới sự bảo trợ, tư vấn kỹ thuật từ Y4PD nhằm góp phần thể hiện vai trò của thanh niên trong đóng góp vào 17 mục tiêu phát triển bền vững.

Xúc động khi nhìn thấy thành quả từ các nhóm đại biểu với 06 dự án chất lượng và đầy ấn tượng, chị Nguyễn Kim Chi – người sáng lập Y4PD chia sẻ: “Trải qua hơn 6 tháng hoạt động, Y4PD may mắn được đồng hành cùng 30 nữ đại biểu trẻ đầy nhiệt huyết, tài năng và cùng với một mục tiêu chung: giới trẻ Việt Nam đóng góp cho hòa bình và mục tiêu phát triển bền vững. 6 dự án nhỏ chính là cánh tay nối dài của dự án, cũng chính là những lời cam kết bền vững nhất của các đại biểu trẻ với vai trò và sứ mệnh của mình để xây dựng một đất nước hòa bình, tự do, phát triển xanh và bền vững”.

Năm thứ 2 triển khai dự án nhận được sự đồng hành trong vai trò đại sứ từ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, hoạt động sôi nổi, tích cực với các chương trình cộng đồng như: Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 – H’Hen Niê; Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 – Lương Thùy Linh, Á hậu - MC Hoàng Oanh, Top 10 Hoa hậu Việt Nam 2016 – Phùng Bảo Ngọc Vân, Đại sứ Hòa bình Liên hợp quốc UN Youth Champions, Á khôi Duyên dáng Ngoại thương 2019 – Phùng Trang Linh.

anh-3-mc-hoang-oanh-trao-giai-1653234669.jpg
Á hậu, MC Hoàng Oanh – Đại sứ hòa bình của dự án trao giải cho các đại biểu

Tham dự, chia sẻ tại sự kiện, Á hậu, MC Hoàng Oanh – Đại sứ hòa bình của dự án bày tỏ niềm vui mừng trước những kết quả đạt được của dự án và chúc mừng Y4PD mùa 2: “Hoàng Oanh rất vui mừng khi dự án đã đạt được những kết quả ngoài mong đợi ban đầu. Với vai trò là Đại sứ hòa bình của dự án, Hoàng Oanh luôn luôn ủng hộ những khát khao, tinh thần nhiệt huyết, nhiệt tâm cống hiến của các bạn trẻ vì mục tiêu phát triển bền vững. Mình mong muốn những thông điệp, ý nghĩa tích cực của dự án sẽ được lan tỏa nhiều hơn nữa tới cộng đồng cũng như dự án sẽ tiếp tục có năm thứ 3, thứ 4 và nhiều năm hơn nữa để thực hiện những sứ mệnh của mình”.

Đây là hoạt động cuối cùng của dự án năm thứ 2 nhằm tổng kết, đánh giá những kết quả đã đạt được sau 06 tháng triển khai; tri ân, vinh danh ban cố vấn, các đại sứ và 30 đại biểu nữ tham gia dự án, chia sẻ, giới thiệu 06 dự án nhỏ do các nhóm đại biểu vận hành vì mục tiêu phát triển bền vững.

Bạn đang đọc bài viết "Lễ tổng kết dự án "Thanh niên với hòa bình và phát triển bền vững - Y4PD mùa 2"" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn