Hàng xóm ngày xưa

Trần Đăng Mãi

30/12/2021 21:29

Theo dõi trên

Chuyện là trong xóm nghe chị ấy chửi đổng thì như cơm bữa. Cứ vài ba ngày bực bội chuyện gì chị lại chửi toáng làng toáng xóm.

chui-1640874560.jpg
 

 

Hồi ở Quê

Khi thì chửi Chồng ở bặt trên Lâm trường mấy tuần không về , tuần này chưa đưa gạo vs thịt tiêu chuẩn tem phiếu về nuôi con Chị cũng chửi , Biết chồng chị về mấy Ông trong xóm hỏi gì gì đó chị cũng chửi. Khi thì hai thằng con trai nghịch ngợm không chịu đi hái củi hái rau giúp mẹ lại chửi. Người ta đi Biển vô có Cá có Tép chị xin không đc chị cũng chửi. Biết tinh Chị    không bình thường nên trong xóm chả ai trách cứ gì. Nhiều khi mấy ngày không nghe chị chửi mọi người lại hỏi nhau là chị đi đâu hay chị ốm đau gì.

Thế rồi có dạo mấy ngày liền cứ sáng ngày ra chị lại chỉa miệng qua nhà hàng xóm chửi xỉa xói chuyện mất con gà mái Dầu. Chị chửi bài bản chua chát rất suôn sẽ.

- Cha tiên sư thằng vái chiếu ngang thằng sàng chiếu dọc.

Thằng đọc văn tế thẳng bế cái đài. Thằng nhai mũi lợn nhà chúng mày nha.

- Cha tiên sư nhà chúng mày

Con gà mái dầu nhà bà đang mơn mởn hồng mao. Mà nỡ lòng nào chúng mày cầm dao cắt cổ nó.  Thôi thì một lô xích tông  dài dằng dẳng đằng sau cái ngân nga.

 Bẵng đi cả tuần không nghe chị chửi ai cả. Ra đường gặp ai chị cũng chào xởi lởi.

Mấy bữa sau đứa con gái lớn nhà Chị đi học  khoe với bạn. Gà nhà mình dẫn một bầy con ngoài vườn khoai Lang về bươi tung toé cái bếp mẹ tớ chửi tớ quá trời.

Năm 1983 Đi lập Nghiệp

Nhà tôi có khách thì cứ là phải bắt gà thết đãi vì hồi đó kinh tế khó khăn chẳng có quán xá chợ búa như bây h.

 Một hôm Chị hàng Xóm sang nhà đi vòng quanh sau Bếp thấy đống lông Gà rồi phán một câu không biết vô tình hay hữu ý. Lông thì đây mà không biết gà đâu rồi.

Nghe vợ nói lại mình cười cười.

Rồi lại nghe tiếng chửi bóng gió xa xôi bắn tin ác khẩu.

Bẵng đi nửa tháng Gà Mẹ dẫn một bầy hơn Chục gà con từ trong bụi cỏ Mỹ rậm rạp sau nhà về nhà Chị.

BP - 30/12/2021-TĐM

 

Theo Chuyện làng quê

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Hàng xóm ngày xưa" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn