Hà Giang ủng hộ 60 tấn rau, củ, quả sạch tặng đồng bào Thủ đô

Lê Hoàn

29/08/2021 21:59

Theo dõi trên

60 tấn nông sản của người dân huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang gửi tặng nhân dân TP Hà Nội với mong muốn sẻ chia cùng người dân Thủ đô vượt qua khó khăn trước mắt.

nong-san-1630221283.jpg
Nông sản từ Hà Giang chuyển xuống Hà Nội an toàn. Ảnh: Hoàng Chính

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ)  huyện Quản Bạ về việc ủng hộ hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân trong khu vực cách ly tại quận Long Biên, TP Hà Nội, là địa phương kết nghĩa với huyện Quản Bạ, nhân dân các xã, thị trấn của huyện Quản Bạ đã nhiệt tình hưởng ứng ủng hộ để chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Ông Dương Chính Phù, Chủ tịch UBMTTQ huyện Quản Bạ cho biết, xuất phát từ ý kiến của Huyện ủy, Ủy ban đã viết thư ngỏ kêu gọi người dân, đoàn thể trên địa bàn đóng góp nông sản cho vùng dịch, ưu tiên các loại củ, quả dễ bảo quản. Từ ngày 18 đến 25/8, các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, lực lượng vũ trang người dân trong huyện đã đóng góp được 60 tấn nông sản, trong đó nhiều bà con ở các xã biên giới, địa hình chia cắt cũng đã đến tận trụ sở thôn, bản để đóng góp.  Đây là tấm lòng của nhân dân miền cực bắc tổ quốc với mong muốn sẻ chia cùng người dân Thủ đô vượt qua khó khăn trước mắt.

article-1630221323.jpg
60 tấn rau, củ, quả sạch của huyện Quản Bạ gửi tặng đồng bào Thủ đô. Ảnh: Hoàng Chính

Sau hơn 1 ngày đường di chuyển, trưa ngày 26/8, toàn bộ 03 xe vận tải hàng hóa nông sản của huyện Quản Bạ đã chính thức cập bến an toàn tại khu vực Siêu thị Big C, phường Việt Hưng, quận Long Biên, TP Hà Nội. Khi những tình cảm chân thành của đồng bào vùng cao Quản Bạ đã vượt qua quãng đường hơn 300 km để về tiếp sức cho cuộc chiến cam go chống lại đại dịch Covid- 19 tại Thủ đô Hà Nội.

Để đảm bảo trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, toàn bộ số hàng hỗ trợ của huyện Quản Bạ được điều tiết và hướng dẫn chở thẳng về khu vực tập trung, nơi tiếp nhận hỗ trợ nông sản thuộc phường Việt Hưng, quận Long Biên. Tại đây, trưởng đoàn vận tải hàng hóa hỗ trợ của huyện Quản Bạ đã bàn giao đầy đủ 3 xe hàng với 60 tấn nông sản cho lãnh đạo quận Long Biên, với tinh thần sát cánh, đồng hành, thể hiện nghĩa tình của nhân dân vùng cao Quản Bạ dành cho địa phương có dịch.

Được biết, số hàng trên ngay sau đó đã được chuyển tới: 15 tấn cho 5 quận (Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Hoàng Mai, Tây Hồ); Khu công nghiệp Hanel: 1 tấn; Ban Chỉ huy Quân sự quận Long Biên: 500 kg; Khu cách ly tập trung Bệnh viện Đa khoa Đức Giang: 1 tấn; 14 phường trên địa bàn quận (mỗi phường 3 tấn) để phát đến các hộ dân khó khăn…

Trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ huyện Quản Bạ sẽ tiếp tục kêu gọi sự đóng góp, ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân trên địa bàn để chia sẻ, hỗ trợ và cùng cả nước chung tay phòng, chống, ngăn chặn và sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Quản Bạ là địa phương có thể mạnh trong sản xuất nông nghiệp an toàn của tỉnh Hà Giang. Tại các xã trọng điểm như Quyết Tiến, Tam Sơn, Quản Bạ, Tùng Vài…nhờ cơ giới hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, chất lượng, giá trị thu được tính trên đơn vị diện tích được nâng lên. Riêng vùng sản xuất rau, hoa trái vụ của huyện Quản Bạ đã cho thu nhập 200 triệu - 500 triệu đồng/ha, đặc biệt có hợp tác xã doanh thu đạt gần 2 tỷ đồng/năm...

 

Bạn đang đọc bài viết "Hà Giang ủng hộ 60 tấn rau, củ, quả sạch tặng đồng bào Thủ đô" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn