Phú Thọ: Bảo đảm an toàn thực phẩm nuôi dưỡng học sinh tại Trường mầm non Lê Đồng

Đình Thơm

23/12/2021 22:00

Theo dõi trên

Cùng với việc chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc trẻ, trường Mầm non Lê Đồng, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ đặc biệt quan tâm đến bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp ăn bán trú cho trẻ, đặc biệt là mùa dịch bệnh covid -19 đang diễn biến phức tạp.

dt1-2021-12-23t215435876-1640271376.jpg
Đo thân nhiệt kiểm soát dịch bệnh hàng ngày khi trẻ đến trường.

 

Nhờ kiểm soát tốt dịch bệnh, các cháu học sinh được đến trường học trực tiếp, góp phần đảm bảo cho các cháu học tập và phát triển toàn diện cả về trí lực lẫn thể lực.

Năm học 2021-2022, trường Mầm non Lê Đồng có 250 học sinh theo học ở 11 nhóm lớp, trong đó có 1 lớp nhóm nhà trẻ, 10 lớp nhóm mẫu giáo, 100% học sinh đều thực hiện bán trú. Do vậy ngoài nhiệm vụ chuyên môn, nhà trường luôn đặc biệt quan tâm đến chất lượng các bữa ăn cho trẻ, nhất là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bếp ăn được trường sắp xếp ngăn nắp sạch sẽ, thoáng mát, dụng cụ chế biến, đồ dùng để thức ăn đều được lau rửa sạch sẽ, xếp gọn gàng, khô thoáng trên các kệ tủ theo quy định, trường cũng đã đầu tư mua tủ cơm, tủ sấy bát ăn. Tại bếp ăn được treo bảng báo khẩu phần ăn. Thực đơn các bữa ăn của trẻ được trường công khai hàng ngày cho phụ huynh theo dõi.

dt2-84-1640271464.jpg
Giờ học đảm bảo giãn cách của cô và trò

 

Trường còn treo bảng 10 nguyên tắc vàng trong chế biến thực phẩm an toàn, tháp dinh dưỡng và nội quy bếp ăn để nhân viên nhà bếp dễ dàng tính được dinh dưỡng trong khẩu phần ăn của trẻ, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Để bữa ăn hàng ngày cho trẻ đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cần thiết cũng như đảm bảo vệ vệ sinh an toàn thực phẩm, trường đã phối hợp với các cơ sở sản xuất cung cấp thực phẩm, rau an toàn cho trường. Đồng thời, trường chỉ đạo cho nhân viên phục vụ nhà bếp thực hiện nghiêm túc các quy định về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện tốt 10 lời khuyên vàng trong chế biến thực phẩm. 

dt3-57-1640271530.jpg
Bếp nấu ăn an toàn

 

Theo cô giáo Hoàng Thị Hải, Hiệu trưởng chia sẻ: Cùng với các hoạt động trên, hàng ngày trường đều phân công giáo viên phụ trách từng lớp theo dõi bữa ăn của trẻ, phối hợp với gia đình chăm sóc đảm bảo trẻ phát triển cân đối cả về thể chất lẫn tinh thần. Thường xuyên thực hiện việc phòng chống dịch bệnh như vệ sinh hằng ngày và khử khuẩn hàng tuần khu vực trường lớp. Nhà trường còn thường xuyên trao đổi với phụ huynh học sinh về dinh dưỡng, cách vệ sinh cá nhân ăn uống để học sinh không chỉ tăng về cân nặng mà còn đảm bảo sức khỏe, tăng sức đề kháng cho trẻ. Phối hợp với Trạm y tế phường tổ chức khám sức khỏe cho trẻ theo định kỳ; 100% trẻ ra lớp được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ... Nhờ làm tốt công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên hiện nay tỷ lệ trẻ suy dinh suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và thấp còi của trường giảm còn 1%.

dt4-26-1640271576.jpg
Vườn rau sạch của Trường mầm non Lê Đồng

 

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, trường Mầm non Lê Đồng cũng đã tập trung mua sắm bổ sung các dụng cụ cần thiết và ký hợp đồng chặt chẽ trong khâu cung cấp lương thực, thực phẩm, góp phần chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ ngày càng tốt, đảm bao công tác vừa học trực tiếp vừa phòng chống dịch an toàn cho học sinh.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Bảo đảm an toàn thực phẩm nuôi dưỡng học sinh tại Trường mầm non Lê Đồng" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn