Phú Thọ: Hãy cảnh giác với mụn nhọt khi giao mùa

Đình Thơm 

20/04/2024 14:57

Theo dõi trên

Ngày 17.4, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ tiếp nhận một bệnh nhân đến từ Yên Bái trong tình trạng xuất hiện mụn sưng đỏ ở vùng lưng có nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Theo yêu cầu bệnh nhân được chuyển đến khoa hồi sức tích cực, chống độc để điều trị.

dt1dt-1713599316.jpg

Bác sĩ rạch ô viêm cho gạc dẫn mủ

 



Trước khi nhập viện 2 ngày, bệnh nhân V. Đ.T (nam, 38 tuổi, trú tại tỉnh Yên Bái) xuất hiện mụn ở vai sưng đau vùng gáy có dùng ngón tay cậy và dùng lá táo đắp vết thương theo bài thuốc dân gian. Sau đó, bệnh nhân xuất hiện tình trạng nặng hơn đau nhức, sưng nề vùng cổ, đến bệnh viện thăm khám.
Qua thăm khám lâm sàng, các bác sĩ phát hiện khu mụn sưng nề lan vùng gáy có mủ sâu bên trong. Bệnh nhân được chỉ định vệ sinh khu ổ viêm dùng dao rạch, cho gạc dẫn mũ và cho bệnh nhân sử dụng kháng sinh mạnh, thay băng gạc hàng ngày sau 3 ngày tình hình bệnh nhân cải thiện rõ rệt, giảm sưng đau tình trạng viêm đã giảm, ô viêm không còn mủ.

dt2adt2-1713599675.jpg

Ổ viêm sau 2 ngày dùng kháng sinh đã thay đổi.

 

 

Theo TS. Hà Thị Bích Vân - Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết: Trên vùng cổ, gáy có rất nhiều dây thần kinh lên đầu một khu vực đặc biệt nguy hiểm, chính vì thế nhận thấy có dấu hiệu nhiễm trùng như vết mụn sưng, u nang ở khu vực này, người dân không nên tự ý xử trí tại nhà, nên đến cơ sở y tế để bác sĩ thăm khám để tránh các biến chứng nguy hiểm.

 

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Hãy cảnh giác với mụn nhọt khi giao mùa" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn