Phú Thọ: Tập trung ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đạt kết quả tốt nhất

Đình Thơm 

27/04/2022 20:31

Theo dõi trên

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được tổ chức vào ngày 7- 8/7/2022. Thời điểm này, thầy và trò các trường THPT trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đều đang gấp rút ôn luyện nhằm đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi quan trọng sắp tới.

Thầy giáo Trần Huy - Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Thủy cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp năm 2022, toàn trường có tổng số 380 học sinh dự thi. Mặc dù dịch COVID-19 tác động mạnh mẽ đến quá trình dạy và học, tuy nhiên thầy và trò Trường THPT Thanh Thủy vẫn nỗ lực khắc phục, đảm bảo kế hoạch năm học và tổ chức ôn thi tốt nghiệp hiệu quả.

dt1-20220427-201210-1651066219.jpg
Giờ ôn tập của cô và trò trường THPT Thanh Thủy.

 

Chúng tôi bám sát hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, của Sở GD&ĐT tổ chức ôn thi cho các em theo từng giai đoạn. Trường chú trọng phân hóa đối tượng thi, có kế hoạch phụ đạo cho học sinh yếu kém. Đặc biệt tăng cường phối hợp với gia đình trong việc hướng dẫn học sinh ôn tập, chú trọng đảm bảo sức khỏe và chuẩn bị tâm lý thoải mái cho học sinh.

Em Nguyễn Thị Bích Hiền - Học sinh lớp 12A2, Trường THPT Thanh Thủy chia sẻ: Kỳ thi tốt nghiệp THPT được xem là kỳ “vượt vũ môn” quan trọng của cuộc đời học sinh, vì vậy ngay từ đầu năm học, ngoài thời gian học chính khóa trên lớp, em dành nhiều thời gian ôn luyện, củng cố kiến thức cốt lõi với mong muốn đạt kết quả cao tại kỳ thi và thực hiện ước mơ bước chân vào đại học.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Trường THPT Thanh Thủy đứng trong tốp 3 của tỉnh với điểm trung bình thi tốt nghiệp đạt 7,44 điểm; tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp đạt 100%; tỉ lệ học sinh đỗ đại học chiếm 82%. Với mục tiêu giữ vững và nâng cao kết quả thi của năm 2021, trường đã xây dựng kế hoạch và tổ chức ôn tập cho học sinh ngay từ đầu năm học.

Tại huyện Phù Ninh, những ngày này, không khí ôn tập cho Kỳ thì tốt nghiệp THPT của thầy và trò Trường THPT Phù Ninh cũng đang trong giai đoạn “nước rút”.

Cô giáo Trình Trần Lan Anh - Hiệu trưởng cho biết: Năm học 2021-2022, học sinh của trường phải sắp xếp một lịch học phù hợp với từng thời điểm do ảnh hưởng của 2 đợt bùng phát dịch trên địa bàn huyện. Trường vừa nỗ lực trong công tác phòng dịch, đảm bảo sức khỏe cho giáo viên, học sinh vừa đảm bảo dạy học trực tiếp kết hợp với trực tuyến để đảm bảo trang bị kiến thức cho học sinh, nhất là các em khối 12. 

Với tổng số 330 học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Trường THPT Phù Ninh đã lựa chọn đội ngũ giáo viên có năng lực, giàu kinh nghiệm để phân công giảng dạy khối 12 và thực hiện ôn luyện, củng cố kiến thức cho các em; thực hiện ôn thi có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với từng nhóm đối tượng học sinh, giúp các em nắm được kiến thức cốt lõi cơ bản để phục vụ trong kì thi sắp tới.

Trường THPT Tam Nông là ngôi trường có bề dày truyền thống với nhiều năm có học sinh giành ngôi Thủ khoa của tỉnh tại kỳ thi tốt nghiệp THPT. Nhiều năm gần đây tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT của trường luôn đạt 100%. Năm 2021, trường có 11 học sinh đạt trên 27 điểm xét tuyển đại học. 

Cô giáo Bùi Thị Thanh Hà - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Tam Nông cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, toàn trường có tổng số 345 học sinh lớp 12 đăng ký dự thi. Trong đó có 119 em đăng ký tổ hợp khoa học tự nhiên; 226 em đăng ký tổ hợp khoa học xã hội. Có thể nói đây là khóa học chịu ảnh hưởng lớn của dịch COVID-19 khi 3 năm học bậc trung học phổ thông phải trải qua lịch học bất thường trong điều kiện dịch bệnh. Vì vậy, với những thí sinh dự thi năm nay, việc học, ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp của các em sẽ gặp phải những khó khăn nhất định. 

Để đánh giá chính xác trình độ của học sinh, từ đó có định hướng ôn thi phù hợp với từng em, ngoài tham gia các đợt khảo sát do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức, Trường THPT Tam Nông tổ chức các kỳ kiểm tra khảo sát, đồng thời căn cứ theo nguyện vọng của học sinh, bố trí lớp ôn tập các môn tổ hợp phù hợp. Sau mỗi đợt khảo sát, căn cứ vào kết quả, trường phân tích, đưa ra giải pháp nâng cao chất lượng ôn tập. 

“Năm nay có một số trường đại học tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực, nên ngoài việc ôn thi theo những môn tổ hợp các em đăng ký, các giáo viên cũng tìm hiểu, định hướng thêm với học sinh để các em có thể đưa ra lựa chọn hợp lý sau tốt nghiệp” - Cô giáo Bùi Thị Thanh Hà cho biết thêm.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay cơ bản giữ ổn định về phương thức tổ chức như năm 2021. Thí sinh thực hiện thi 3 môn bắt buộc Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ cùng hai bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên). Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12. Trừ môn Ngữ văn thi tự luận, đề các môn khác dưới dạng trắc nghiệm. 

Để được xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh THPT phải dự thi đầy đủ ba bài độc lập và một bài tổ hợp. Còn thí sinh giáo dục thường xuyên dự thi hai bài độc lập là Toán và Ngữ văn cùng một bài tổ hợp. Nhóm này có thể đăng ký dự thi thêm bài Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh bởi đa số trường đại học vẫn dành phần lớn chỉ tiêu tuyển sinh bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT, bên cạnh nhiều phương thức khác.

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và kéo dài trong suốt hơn 2 năm qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc dạy học ở tất cả cấp học, bậc học. Để đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, các cơ sở giáo dục THPT trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã tập trung xây dựng, triển khai phương án, kế hoạch dạy học, ôn tập đối với lớp 12 đảm bảo chất lượng. Với những chủ động, nỗ lực của toàn ngành Giáo dục và Đào tạo, sự cố gắng của các thầy, cô giáo và các em học sinh, tin tưởng rằng, các thí sinh của Phú Thọ sẽ bước vào kỳ thi với tâm thế tự tin, chủ động và đạt được kết quả cao nhất.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Tập trung ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đạt kết quả tốt nhất" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn