Phú Thọ: TP Việt Trì làm tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm cho bếp ăn bán trú tại các trường học

Đình Thơm

29/02/2024 06:37

Theo dõi trên

Cùng với nâng cao chất lượng dạy và học, các cơ sở giáo dục ở thành phố Việt Trì (Phú Thọ) quan tâm chỉ đạo làm tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) trong bếp ăn bán trú tại trường.

dt1-2024-02-28t202932853-1709128347.jpgTrường Tiểu học Minh Phươngthực hiện nghiêm quy định bếp ăn bán trú từ khâu sơ chế, nấu ăn, chia thức ăn cho học sinh

Trường Tiểu học Minh Phương đầu tư cơ sở, đồ dùng khu bếp, tủ nấu cơm, tủ sấy bát..., bảo đảm đầy đủ các điều kiện để tổ chức học bán trú an toàn cho học sinh. Trường hiện có 606 học sinh trong đó có 487 học sinh ăn bán trú. Cô giáo Trần Bích Hòa - Hiệu trưởng trường Tiểu học Minh Phương cho biết: Để bảo đảm nguồn thực phẩm an toàn, nhà trường ký hợp đồng với các cơ sở cung cấp có uy tín, thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Quá trình chế biến, yêu cầu các nhân viên nhà bếp thực hiện nghiêm quy trình vệ sinh từ dụng cụ, đến sơ chế, nấu ăn, chia thức ăn cho học sinh... Những năm qua, trường không xảy ra ngộ độc thực phẩm, tuy nhiên, chúng tôi không chủ quan, lơ là, bởi vấn đề ATVSTP là liên quan đến tính mạng con người.

dt2-2024-02-28t203009737-1709128414.jpgNhân viên cấp dưỡng Trường Tiểu học Thụy Vân chuẩn bị bữa ăn bán trú đảm theo đúng định mức và đảm bảo dinh dưỡng

Với tổng số 923 học sinh, trong đó có 699 học sinh ăn bán trú, chất lượng bữa ăn bán trú của Trường Tiểu học Thụy Vân luôn được bảo đảm theo định mức, thực đơn được thay đổi theo các ngày trong tuần.

Chị Tạ Thị Hồng Vân - nhân viên cấp dưỡng Trường Tiểu học Thụy Vân chia sẻ: Trường có 7 nhân viên nhà bếp, hằng năm, chúng tôi đều được tập huấn về ATVSTP; được khám sức khỏe định kỳ để bảo đảm không mắc bệnh truyền nhiễm. Đồng thời, trong quá trình nấu ăn, nhân viên bếp thực hiện nghiêm ngặt các quy định về ATVSTP, từ khâu sơ chế, chế biến đến bảo quản, lưu mẫu, bảo đảm đúng quy định.

Trường Tiểu học Thuỵ Vân luôn quan tâm bổ sung, mua sắm cơ sở vật chất bếp ăn bántrú; tăng cường kiểm tra nguyên liệu đầu vào. Quá trình nhập thực phẩm đều được Ban giám hiệu và nhân viên ghi sổ rõ ràng, đầy đủ, chỉ nhập khi thực phẩm còn tươi sống, thựcphẩm mới, không có dấu hiệu bất thường.

dt3-2024-02-28t203031297-1709128470.jpgNhân viên cấp dưỡng Trường Tiểu học Thanh Đìnhchia suất ăn cho học sinh đảm bảo VSATTP

Đồng quan điểm về bảo đảm thực phẩm rõ nguồn gốc, công khai định mức bữa ăn của học sinh, cô giáo Trịnh Thị Yên - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thanh Đình nêu rõ: Việc bảo đảm ATVSTP cho 510 học sinh ăn bán trú tại trường luôn là một vấn đề then chốt rất cần được quan tâm chính vì thế trước hết nguồn thực phẩm phải bảo đảm rõ nguồn gốc. Hằng tuần trường công khai thực đơn bữa ăn của trẻ và hằng ngày có đại diện cha mẹ học sinh đến kiểm tra về thực phẩm, quá trình chế biến thức ăn, khẩu phần ăn tại trường để kịp thời phát hiện những vấn đề về ATVSTP cho các con...

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Huệ - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bạch Hạc chia sẻ: Với số tiền ăn 16.000 đồng/ngày, Trường đã quan tâm lựa chọn đơn vị cung cấp thực phẩm uy tín; đồng thời phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm và các khâu chế biến, bảo quản, vận chuyển suất ăn lên lớp cho học sinh. Bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng hợp lý, chất lượng. Nhờ tuân thủ nghiêm các quy định về VSATTP, từ trước đến nay trường không để xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm, được phụ huynh học sinh ghi nhận, ủng hộ.