Ra mắt Câu lạc bộ "Trái tim người lính miền Trung - Tây Nguyên"

Hưng Đặng

19/12/2022 06:13

Theo dõi trên

Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022), ngày 16/12, tại Đà Nẵng, đã diễn ra Lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) “Trái tim Người lính miền Trung – Tây Nguyên”.

Đồng thời, giới thiệu một số cuốn sách có nội dung liên quan đến vùng đất miền Trung – Tây Nguyên anh hùng, do CLB “Trái tim người lính” phối hợp với CLB “Mãi mãi tuổi 20” tổ chức bản thảo và ấn hành, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam bảo trợ truyền thông.

Tham dự lễ có Anh hùng Lực lượng vũ trang Nguyễn Vũ Minh Nguyệt; Trung tướng Lê Ngọc Nam, (nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục III - Bộ Công an); Trung tướng Đặng Vũ Sơn (nguyên Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ); Trung tướng Trần Phước Tới (nguyên Viện trưởng Viện Kiểm sát Quân sự Trung ương); Tiến sĩ, Luật sư Đồng Xuân Thụ (Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam); bà Trần Hồng Dung (Phó Chủ tịch Thường trực CLB "Mãi mãi tuổi 20"); ông Đặng Văn Thử (Mười Thu - Chủ tịch Hội đồng Họ Đặng Việt Nam); bà Huỳnh Ngọc Vân (Phó Chú tịch Uỷ ban Hoà bình TP. Hồ Chí Minh); ông Trần Đình Song (Đại diện tổ chức “Sáng kiến Trái tim Người lính” của Hoa Kỳ tại Việt Nam) cùng hàng trăm cựu chiến binh (CCB) nhiều thế hệ và đại diện của hơn 20 cơ quan Báo chí - Truyền thông.

Đại tá, CCB, nhà văn Đặng Vương Hưng (Người khởi xướng sự kiện “Mãi mãi tuổi 20” năm 2005; Sáng lập và Chủ tịch CLB “Trái tim người lính Việt Nam”) cho biết: Với tôn chỉ, mục đích “Kết nối và Chia sẻ - Tôn vinh và Tri ân”, góp phần tiếp lửa truyền thống chống ngoại xâm của các CCB nhiều thế hệ với tuổi trẻ đang xây dựng và bảo vệ tổ quốc, CLB “Trái tim người lính” hiện đã quy tụ được hàng trăm nghìn thành viên, ở khắp các vùng miền trên cả nước. Không chỉ kết nối các CCB, để góp phần hàn gắn vết thương hậu chiến tranh và hoà hợp dân tộc, CLB “Trái tim người lính” còn hướng tới đối tượng là những người trẻ, nhưng đã, đang, hoặc sẽ mặc áo lính; những người thân của lính, cùng những người yêu hòa bình trên khắp thế giới; góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết cộng đồng và ngoại giao nhân dân; lan toả những điều tốt đẹp trong xã hội...

Được sự giới thiệu và đồng thuận của Ban Vận động thành lập CLB “Trái tim người lính miền Trung – Tây Nguyên”; Ban Tổ chức sự kiện trang trọng tổ chức lễ công bố và trao quyết định thành lập CLB “Trái tim người lính miền Trung – Tây Nguyên”, do CCB Doanh nhân Đặng Văn Hường là Chủ tịch Hội đồng điều hành. Tân Chủ tịch CLB “Trái tim người lính miền Trung – Tây Nguyên” Đặng Văn Hường đã xúc động tâm sự: “Để có được cuộc sống trong hoà bình và hạnh phúc hôm nay, Việt Nam chúng ta đã phải trải qua nhiều những cuộc kháng chiến chống ngoại xâm. Đó là những trang sử hào hùng dân tộc ta, được viết bởi xương máu của không biết bao nhiêu thế hệ đã hi sinh tuổi thanh xuân của mình cho Tổ quốc. Không chỉ các anh hùng, liệt sĩ mặc áo lính mà nhiều người dân đã ngã xuống, để bảo vệ quê hương đất nước. Vùng đất Miền Trung – Tây Nguyên nói chung và Đà Nẵng nói riêng, đã chứng kiến bao trận đánh ác liệt trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và công cuộc bảo vệ chủ quyền biên giới - biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện này, Ban Tổ chức đã giới thiệu chùm tác phẩm của tủ sách “Trái tim người lính” với 2 tác phẩm nhật ký chiến trường đặc sắc do nhà văn Đặng Vương Hưng làm chủ biên, có nội dung liên quan đến vùng đất miền Trung – Tây Nguyên là “Tây tiến viễn chinh” và “Lính chiến”.

Một số hình ảnh về sự kiện này do nghệ sĩ Đặng Huy Hùng thực hiện:

d1a1-1671379690.jpg
d2as2-1671379809.jpg
d3as3-1671379849.jpg
d4as4-1671379960.jpg
d5as5-1671379475.jpg

Hà Nội, 18/12/2022

Trái tim người lính

Bạn đang đọc bài viết "Ra mắt Câu lạc bộ "Trái tim người lính miền Trung - Tây Nguyên"" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn