Sinh viên Trường Đại học Hòa Bình chiến thắng “Chiến dịch video cầu vàng”, chào mừng 50 năm thiết lập Quan hệ Asean - Nhật Bản

Mộc Miên

10/10/2023 13:42

Theo dõi trên

Lê Khánh Chi - Sinh viên năm 3, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, Trường ĐH Hòa Bình đã xuất sắc vượt qua 300 thí sinh, chiến thắng “Chiến dịch video Cầu Vàng”, do Ban Thư ký ASEAN và Chính phủ Nhật Bản đồng chủ trì.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ hữu nghị và hợp tác, Trung tâm ASEAN - Nhật Bản (AJC) tổ chức “Chiến dịch video Cầu Vàng” dành riêng cho công dân các nước ASEAN và Nhật Bản.

Để tham gia, thí sinh cần thể hiện tư duy truyền thông về mặt hình ảnh, thông điệp một cách rõ nét thông qua video ngắn thời lượng từ 15-30 giây. Chiến dịch ngay lập tức được hưởng ứng và tiếp nhận khoảng 300 video tới từ Nhật Bản và 10 quốc gia thành viên ASEAN.

1-1696919849.jpg

“Chiến dịch video Cầu Vàng” tổ chức trên mạng xã hội Instagram, kỷ niệm 50 năm tình hữu nghị và hợp tác ASEAN - Nhật Bản

Lê Khánh Chi - Sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, Trường ĐH Hòa Bình là một trong những đại diện tới từ Việt Nam đăng ký tham gia chiến dịch. Tác phẩm “Rực rỡ đóa hương Việt” đã xuất sắc vượt qua hàng trăm đối thủ khác, trở thành video chiến thắng trong danh mục chủ đề “Khoảnh khắc vàng/Tâm hồn đẹp” của cuộc thi.

2-1696919875.jpg

Khánh Chi cùng tác phẩm “Rực rỡ đóa hương Việt” xuất hiện trong buổi vinh danh do Trung tâm ASEAN - Nhật Bản tổ chức

Với chủ đề này, Lê Khánh Chi đã thể hiện xuất sắc những khoảnh khắc tuyệt đẹp thông qua thước phim về Làng hương Quảng Phú Cầu xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hoà. Đây là làng nghề truyền thống chuyên về tăm hương tại Hà Nội, đã có tuổi đời lên đến 100 năm. Thông qua tác phẩm, Khánh Chi mong muốn quảng bá vẻ đẹp đất nước và con người Việt Nam từ chính những làng nghề truyền thống - một nét đẹp làm nên tinh hoa văn hóa của dân tộc. Khánh Chi tự hào chia sẻ: “Tác phẩm ‘Rực rỡ đóa hương Việt’ được quay khi em thực hiện bài tập môn Phỏng vấn do ThS. Đỗ Thị Hiền giảng dạy và hướng dẫn. Điều đầu tiên khiến em ấn tượng và gần như bị chinh phục hoàn toàn, đó là nét đẹp của một làng nghề truyền thống được thể hiện qua những bó hương nhiều màu sắc. Đặc biệt người dân ở làng nghề vô cùng mến khách. Ngay lúc đó, điều em nghĩ đến đầu tiên là ghi lại được những nét đẹp của làng nghề truyền thống Việt Nam, chia sẻ đến bạn bè trong nước và quốc tế.”

3-1696919903.jpg

Lê Khánh Chi - Sinh viên năm 3, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, Trường ĐH Hòa Bình

Lê Khánh Chi hiện đang là sinh viên năm 3 ngành Quan hệ công chúng, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, Trường ĐH Hòa Bình. Được đào tạo bài bản về kiến thức cũng như thực tiễn nghề nghiệp, Khánh Chi là một trong những sinh viên “sáng giá” của Trường ĐH Hòa Bình với sự sáng tạo và cố gắng không ngừng.

 “Em thực sự vinh dự và hạnh phúc khi trở thành một trong hai gương mặt của Việt Nam được nhận giải thưởng. Qua cuộc thi, em mong muốn đưa nét đẹp văn hóa Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế. Em rất biết ơn thầy cô Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, đặc biệt là cô Đỗ Thị Hiền – phụ trách Khoa, Trường Đại học Hòa Bình vì đã truyền đạt cho em những kiến thức, kinh nghiệm quý báu trong quá trình học tập. Đồng thời, em muốn gửi lời cảm ơn đến gia đình, bạn bè vì đã luôn thấu hiểu, sẻ chia và hỗ trợ em”, Khánh Chi hạnh phúc chia sẻ.

Thành công mà Khánh Chi đạt được một lần nữa khẳng định chất lượng đào tạo của Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông nói riêng, của Trường ĐH Hòa Bình nói chung.