Tác phẩm văn học kỳ ảo thiếu nhi làm sống lại những nhân vật lịch sử

Minh Trí

04/04/2024 15:39

Theo dõi trên

Daniel Juventus và Stonehenge – Cánh Cổng Ma Thuật của tác giả Võ Quang Thịnh, bút danh J.A.Thinky được tạp chí The Table Read của Anh khen ngợi vì đã có ý tưởng đưa các nhân vật lịch sử sống động trở lại.

anh-chup-man-hinh-2024-04-05-luc-152119-1712305587.png

Đây là một trong những điều hiếm có đối với độc giả khi trong một tác phẩm văn học viễn tưởng thiếu nhi có sự xuất hiện của những danh nhân thế giới.

Daniel Juventus, một cậu bé bị thất lạc bố mẹ từ lâu, sống với ông nội được trở thành người được chọn khi nhận lấy chiếc chìa khóa Ankh quyền lực kỳ lạ từ trong giấc mơ. Kể từ đây hành trình của cậu đã bắt đầu khi cậu phải vượt qua sự lừa dối của đám phù thủy ở xứ Endivary và cuối cùng nơi mà cậu đến đó là một vương quốc huyền diệu có tên là Havillars. Sẽ không có gì đáng nói nếu như ở đây, Daniel phiêu lưu và trải nghiệm về phép thuật như những tác phẩm văn học khác. Tuy nhiên, tại Havillars có một học viện mang tên Oldbenfors, đây là một ngôi trường đào tạo về Khoa học và Nghệ thuật. Nhưng có hơi khác một chút, hiệu trưởng của nơi này là giáo sư Leonardo da Vinci, một trong những nhân vật thiên tài của thời kỳ phục hưng. Bên cạnh đó cũng có giáo sư Isaac Newton, nhà khoa học lỗi lạc đảm nhận chức danh hiệu phó. Cùng với giáo sư Wolfgang Amadeus Mozart, Ludwig van Beethoven, Alfred Nobel và rất nhiều giáo sư nổi tiếng khác.

Điều khiến tác phẩm làm độc giả say mê đó là những ý tưởng được giảng dạy tại Oldbenfors mang tính chất đi trước thời đại. Điển hình đó là Daniel được học về môn vật lý, ở đây giáo sư Newton dạy về tiết học Phi Trọng Lực và cậu bé được hướng dẫn cách làm thế nào để giữ cho một trái táo có thể lơ lửng trong không gian, có thể nói đây là những điều khá hiếm hoi được lồng ghép giữa phép mầu và khoa học.

Một điều thú vị khác nữa đó là Daniel được học môn hóa học với giáo sư Nobel khi cậu bé được chỉ cách điều chế nước hoa. Giáo sư Columbus với môn địa lý và giáo sư Andersen với môn văn học.

Đây là quyển sách đầu tiên trong chuỗi văn học 7 tập của tác giả. Mỗi năm học, Daniel và những người bạn của mình đều được học những ý tưởng mới từ các giáo sư cùng với những chuyến phiêu lưu kỳ thú vượt qua các vương quốc, cùng đấu tranh chống lại thế lực phù thủy tà ác.

Tác phẩm được NXB Olympia xuất bản ngày 28.03.2024  tại Vương quốc Anh đang được phân phối rộng rãi ở khắp nơi trên thế giới tại hầu hết các hiệu sách tại Châu Âu, Mỹ, Úc và New Zealand cũng như tại Singapore và Đài Loan.

Tác phẩm đã được xuất bản tại Việt Nam vào năm 2018 bởi Nhà phát hành Winbooks và NXB văn học.

anh-chup-man-hinh-2024-04-05-luc-152125-1712305587.png

Tác giả Võ Quang Thịnh được biết đến với bút danh J.A.Thinky, sinh ra tại thành phố Đà Nẵng

“Với niềm đam mê văn chương kỳ ảo và khao khát khám phá những kỳ quan vĩ đại của thế giới. Tác giả đã dành một khoảng thời gian dài để viết cuốn sách đầu tiên về cậu bé Daniel Juventus cùng với những điều kỳ thú ở Stonehenge. Một thế giới mà ở đó tác giả được sống với những ước mơ, đam mê của mình và những người bạn yêu thương. Daniel Juventus không chỉ dừng lại ở một câu chuyện kỳ thú, mà bên cạnh đó còn chứa đựng những bài học nhân văn sâu sắc trong cuộc sống. Những bài học tưởng chừng như đơn giản, nhưng trong bộn bề cuộc sống hiện đại, con người ta dần bỏ quên mất.

Đó cũng chính là lý do mà câu chuyện của Daniel Juventus ra đời…”

Website: https://danieljuventus.com/

Email: voquangthinh6078@gmail.com

Bạn đang đọc bài viết "Tác phẩm văn học kỳ ảo thiếu nhi làm sống lại những nhân vật lịch sử" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn