“Tâm Khúc” - Âm nhạc chính là liều thuốc chữa lành tâm hồn

Trọng Hiếu

12/04/2024 09:11

Theo dõi trên

Ngày 11/4, bộ ảnh “Tâm Khúc” thuộc Liveshow Hát 2024 - Trung Khúc chính thức được ra mắt. “Tâm Khúc” mang đến thông điệp quen thuộc, gắn liền với cuộc sống nhưng sâu sắc.

Liveshow Hát 2024 - Trung Khúc là chương trình âm nhạc - nghệ thuật mang dấu ấn riêng của Đội Hát - đội Văn nghệ Xung kích, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Bộ ảnh “Tâm Khúc” nằm trong sự kiện được lấy cảm hứng từ hành trình bước qua những tổn thương, tự kiếm tìm ánh hào quang soi sáng cho chính mình.

Xuất phát là một cô gái bình thường về mọi mặt từ ngoại hình, công việc, tình cảm. Với những bộn bề trong cuộc sống, nhân vật cô gái luôn xuất hiện với dáng vẻ xuề xoà và luôn trăn trở với nghĩ suy vốn từ lâu chồng chất.

anh-1-1712886542.jpg
Khi chỉ có một mình, dường như nhân vật “tôi” càng lạc lõng, bơ vơ. (Ảnh: BTC).

Vòng xoáy của cuộc sống vẫn luôn mang đến nhiều thử thách và khó khăn, đè nặng lên đôi vai cô gái nhỏ bé. Những suy nghĩ cũng luôn bủa vây lấy tâm trí cô, bấy lâu chưa có dịp bày tỏ.

anh-2-1712886575.jpg
Những áp lực cứ thế chồng chất và cô gái ấy đã chẳng thể gồng gánh trong một vài khoảnh khắc. (Ảnh: BTC).

Những vết thương liên tiếp đến từ mọi mặt cuộc sống và tạo nên những bức tường thành giam giữ cô gái ấy vào tận sâu bóng tối. Nụ cười rạng rỡ ngày nào giờ đây đã không còn, thay vào đó là ánh mắt và khuôn mặt luôn đượm vẻ ưu tư.

anh-3-1712886610.jpg
Càng che giấu, cô gái càng thu mình lại trong vỏ ốc của riêng mình, tự cô lập bản thân với thế giới bên ngoài. (Ảnh: BTC).

Dường như chỉ có một thứ ánh sáng tồn tại trong cô. Đó chính là niềm đam mê âm nhạc, được cất tiếng hát thay cho lời giãi bày mỗi khi đứng dưới ánh hào quang sân khấu đã là tia sáng nhỏ bé, mang đến niềm hy vọng về một cuộc sống tốt đẹp hơn.

anh-4-1712886644.jpg
Khi chẳng thể chia sẻ những rối bời, suy tư, dường như chỉ có những bài hát, lời ca là thấu hiểu, an ủi, vỗ về cô gái.  (Ảnh: BTC).

Khi ánh đèn sân khấu sáng lên, cô gái nhỏ như được trở về với chính mình. Cô tự tin và toả sáng trong bộ váy lộng lẫy dưới ánh đèn lung linh. Đắm mình vào không gian bao la của thanh âm trong trẻo. Tất cả đã cùng hoà chung một nhịp điệu mà thay cho lời tâm sự cất lên từ tận đáy lòng.

anh-5-1712886676.jpg
Khi tiếng hát được cất lên, đó là lúc những tâm sự của cô gái được giãi bày. (Ảnh: BTC).

Nơi sân khấu mà cô thuộc về, đứng dưới ánh đèn cô gái dường như có thể giãi bày bao tâm sự vốn từ lâu còn giấu kín trong lòng. Có những điều tưởng chừng chẳng thể nói ra, nhưng đã hoà vào điệu nhạc mà cất lên thay cho lời tỏ bày của cô gái ấy.

anh-6-1712886704.jpg
Không còn bơ vơ, lạc lõng, tâm hồn cô gái giờ đây đầy ắp tình yêu thương, hy vọng và sự tự hào về chính mình. (Ảnh: BTC).

Những thanh âm sẵn sàng ôm lấy và xoa dịu trái tim cô gái nhỏ. Khoảnh khắc khi tiếng hát cất lên hoà cùng điệu nhạc cũng chính là lúc cô được trở về là chính mình. Đó chính là điều kì diệu của âm nhạc mà cô luôn âu yếm.

anh-7-1712886739.jpg
Âm nhạc chính là “liều thuốc chữa lành” tâm hồn, là phép màu tô vẽ cho cuộc sống của cô gái. (Ảnh: BTC).

Những giây phút tỏa sáng, những tràng pháo tay đều hướng về phía sân khấu nơi cô đang tự tin thể hiện bản thân, tất cả đã thắp sáng lên trong cô những hi vọng và mong chờ mới - những ngày tự tin hơn về chính bản thân. Gói ghém lại những đau buồn trong góc tối, bởi lúc này nụ cười hạnh phúc đã nở lại trên môi cô gái.

Bộ ảnh "Tâm Khúc" như một lời chào nồng ấm, gửi gắm thông điệp nhân văn sâu sắc đến những ai đang trên hành trình khám phá bản thân. Tiếp nối đó, Liveshow Hát 2024 - Trung Khúc sẽ diễn ra vào tối ngày 17/4 hứa hẹn mang đến một đêm nhạc đầy cảm xúc cho các bạn sinh viên và tất cả những người yêu âm nhạc.

Bạn đang đọc bài viết "“Tâm Khúc” - Âm nhạc chính là liều thuốc chữa lành tâm hồn" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn