Thạch Hà (Hà Tĩnh) chuẩn bị sẵn sàng cho Lễ hội Chiêu Trưng Đại Vương Lê Khôi

Hiền Lương

04/06/2021 10:05

Theo dõi trên

Đây là hoạt động ý nghĩa thường niên thể hiện lòng biết ơn của thế hệ sau đối với vị tướng tài ba của dân tộc.

Để chuẩn bị cho lễ giỗ lần thứ 575 Chiêu Trưng Đại vương Lê Khôi vào ngày mùng 3 tháng 5 âm lịch năm nay, sáng 03/6, hàng chục cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng Cửa Sót và giáo viên trường Mầm non Thạch Hải (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đã tiến hành dọn dẹp, phát quang tuyến đường từ Quỳnh Viên vào đền Lê Khôi. 

chieuhung54-235523-1622775705.jpg
Tướng Lê Khôi là một trong những người đầu tiên tham gia nghĩa quân Lam Sơn, có công lớn trong sự nghiệp đánh đuổi giặc Minh giành lại độc lập và được xếp vào hàng ngũ khai quốc công thần. Ảnh: Internet

Đây là hoạt động ý nghĩa thường niên được các đơn vị trên duy trì nhằm hướng đến tổ chức lễ giỗ Chiêu Trưng Đại Vương đảm bảo thành kính, trang trọng, thể hiện lòng biết ơn của thế hệ sau đối với vị tướng tài ba của dân tộc, người đã có công lớn giúp vua Lê đánh giặc giữ nước, bảo vệ bình yên cho quê hương. Góp phần duy trì lễ hội truyền thống của địa phương, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

chieuhung2535-1622775747.jpg
Công tác dọn dẹp, phát quang tuyến đường từ Quỳnh Viên vào đền Lê Khôi. 

Năm nay, lễ giỗ Chiêu Trưng Đại vương Lê Khôi được tổ nghiêm trang, đúng nghi thức, nghi lễ truyền thống nhưng gọn thành phần và đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

Lễ giỗ năm 2021 không tổ chức Lễ rước và phần hội; nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân bán hàng khu vực bãi cổng trước, trong khuôn viên và phía sau đường vào đền chính. Các tổ chức, cá nhân đến tham gia Lễ giỗ đều phải thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế của Ban Quản lý và quy định của pháp luật về phòng, chống dịch COVID-19./.

Bạn đang đọc bài viết "Thạch Hà (Hà Tĩnh) chuẩn bị sẵn sàng cho Lễ hội Chiêu Trưng Đại Vương Lê Khôi" tại chuyên mục Di sản. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn