Vĩnh Phúc: Bình Xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch trong tình hình mới

Tiến Dũng

13/08/2021 16:40

Theo dõi trên

Trước tình hình dịch Covid-19 trong nước có những diễn biến mới phức tạp và nguy hiểm, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền và chủ động các phương án đáp ứng công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

manh-hung-1628847381.jfif
Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên - Nguyễn Mạnh Hùng (thứ 2 bên phải) cùng với Đoàn công tác của Tỉnh ủy Vĩnh Phúc  kiểm tra thực tế khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà. Ảnh Nguyễn Hoan

Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên cho biết: Trong thời gian tới, Bình Xuyên sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng về phòng, chống dịch bệnh, thực hiện triệt để phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để nâng cao ý thức cho người dân như: Thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch nhất là quy định 5K; không chủ quan, lơ là hoặc hang mang; chăm sóc sức khỏe cá nhân và trách nhiệm với cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Công tác tuyên truyền bảo đảm tính kịp thời, chính xác, thiết thực, phù hợp với từng đối tượng, từng thời điểm và tình hình cụ thể; bám sát diễn biến tình hình dịch và sự chỉ đạo, định hướng của cấp ủy, chính quyền. Xác định công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng, bảo đảm thực hiện sâu rộng, có hiệu quả, nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân, hạn chế mức thiệt hại thấp nhất do dịch gây ra. Kịp thời ngăn chặn, xử lý có hiệu quả những thông tin sai trái, lợi dụng tình hình để gây hoang mang trong xã hội và đầu cơ, trục lợi và khó khăn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nội dung được cụ thể như: Tuyên truyền, làm rõ tình hình, tính chất nguy hiểm, nguy cơ và tác hại của dịch Covid-19; tuyên truyền thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và hướng dẫn của Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân dân tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19; tuyên truyền, giáo dục Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm, phổ biến các khuyến cáo, khuyến nghị của Bộ Y tế, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhằm phòng ngừa, hạn chế dịch lây lan; công khai, minh bạch trách nhiệm của các cấp, các ngành với tinh thần quyết tâm cao nhất trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; tuyên tuyền biểu dương tinh thần, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, đơn vị làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ tỉnh đến cơ sở, đồng thời phát hiện, đấu tranh kịp thời với những biểu hiện chủ quan, thờ ơ, vô cảm đối với sức khỏe, tính mạng của người dân...; tuyên truyền, giáo dục người dân chủ động, tích cực tham gia các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe cá nhân và cộng đồng, với phương châm tự dự phòng là chính; thông tin về đường dây nóng nhằm tiếp nhận, xử lý và chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế, Sở Y tế, Bệnh viện và Trung tâm Y tế cấp huyện; tích cực đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch liên quan công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả cao, các lực lượng chức năng của huyện sẽ theo dõi chặt chẽ, bám sát diễn biến dịch bệnh, tình hình thực tế ở địa phương, không chủ quan, không lơ là nhưng cũng không hoang mang, xây dựng các kịch bản để chủ động, sẵn sàng ứng phó với các cấp độ dịch có thể xảy ra, với phương châm“Bốn tại chỗ” , đảm bảo thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Theo dõi, điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp từ vùng dịch về địa phương đặc biệt là từ các tỉnh thành phía nam như TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương,… về huyện để thực hiện nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngăn chặn nguy cơ xâm nhập bệnh dịch Covid - 19 vào địa bàn.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã có tổng số 233 trường hợp mắc Covid-19, 97 trường hợp đã ra viện; 01 ca tử vong. Công tác tiêm chủng vắc xin đã thực hiện tiêm 4 đợt: trên 50 nghìn trường hợp mũi 1 và gần 7 nghìn mũi 2. Trên địa bàn huyện Bình Xuyên liên quan đến ổ dịch tại huyện phát hiện từ ngày 30/4/2021 đến nay số ca dương tính là 8 đã điều trị khỏi hoàn toàn; trường hợp F1 hiện đang cách ly 43 người; trường hợp F2 là 83 trường hợp.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Bình Xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch trong tình hình mới" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn