Vĩnh Phúc: Tam Hồng (Yên Lạc) xử lý vi phạm Luật Đất đai, lấn chiếm, chuyển đổi mục đích sử dụng, xây dựng trái phép

Tiến Dũng

11/01/2022 14:13

Theo dõi trên

Ông Chu Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND xã Tam Hồng, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Từ đầu năm đến nay, Tam Hồng đã xử lý gần trăm trường hợp vi phạm Luật Đất đai, lấn chiếm, chuyển đổi mục đích sử dụng, xây dựng trái phép.

Trong đó số vi phạm Luật Đất đai trước năm 2021 là hơn 44 trường hợp; vi phạm theo rà soát thống kê bổ sung là 43 trường hợp với diện tích 1,72 ha, chủ yếu là đất giao trái thẩm quyền, vi phạm, lấn chiếm, tự ý chuyển mục đích sử dụng đất. Những hộ vi phạm trước ngày 1/7/2014 lên tới hơn 6000m2, đã được xử lí dứt điểm như trường hợp các hộ ông bà Nguyễn Văn Toan, Định Loan, Tòng Nhung, Chiều lập, Toàn Hương, Bình Tư. Ngoài ra đối với các trường hợp vi phạm xây dựng trên đất nông nghiệp như các hộ ông Chu Văn Son, Nguyễn Văn Khoa, Nguyễn Văn Liên, Nguyễn Thế Mạnh, Phạm Văn Hiểu đã được địa phương phát hiện, xử lý kịp thời, buộc các hộ trên phải khôi phục hiên trạng đất ban đầu.

tam-hong-1641885067.jpg
Đây là trường hợp vi phạm trât tự xây dựng trên địa bàn xã Tam Hồng năm 2021 bị xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Để xử lý các vi phạm, không phát sinh các trường hợp vi phạm mới, cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức, nhận thức pháp luật trong nhân dân trong việc sử dụng đất đúng mục đích, xã Tam Hồng tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện, xử lý, ngăn chặn kịp thời những trường hợp xây dựng, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ, những hành vi vi phạm trong lĩnh vực đât đai, xây dựng và có biện pháp ngăn chặn, xử lý dứt điểm ngay từ ban đầu. Điều này gắn với trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền thôn, đặc biệt các ông, bà trưởng thôn (xóm) trong việc phát hiện kịp thời các vi phạm Luật Đất đai trên địa bàn quản lý. Đặc biệt, xử lý nghiêm các trường hợp lấn, chiếm đất, xây dựng không phép, lấn chiếm lòng hè đường làm nơi kinh doanh tập kết vật liệu xây dựng.